Truyền thông

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam mùa 2 tìm kiếm tác phẩm ứng dụng công nghệ, CĐS

Vân Khanh 15/09/2023 17:40

Giải thưởng được tổ chức nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.

Ngày 15/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức buổi họp báo công bố “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” năm 2023.

Giải thưởng do Bộ VHTT&DL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Vinama tổ chức. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thuỷ đã tham dự họp báo công bố.

Đây là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Bộ VHTT&DL cho biết, dự kiến năm 2030, công nghiệp quảng cáo đóng góp 7% vào GDP cả nước. Vì vậy, “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” được tổ chức nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích các cá nhân, tập thể cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới.

ong-nguyen-truong-son.png
Ông Nguyễn Trường Sơn: Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam

Tại họp báo về giải thưởng, Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng cho rằng Việt Nam cần tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh chiến dịch truyền thông sáng tạo quảng cáo giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế, khơi dậy tình yêu văn hóa Việt thông qua việc lan tỏa văn hóa thông qua quảng cáo.

Về thể lệ cuộc thi, ông Nguyễn Quốc Huy. Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ VHTT&DL công bố yêu cầu và nội dung, các cá nhân hoặc tập thể doanh nghiệp (DN) tham gia thi cần thực hiện được 7 yêu cầu trong các tác phẩm.

Cụ thể, 7 yêu cầu gồm: Triển khai Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia; Thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp văn hóa, quảng bá hình ảnh Việt Nam; Tuyên truyền vai trò ngành công nghiệp Quảng cáo (QC), thể hiện vị thế và tiềm năng của Việt Nam; Sản xuất sản phẩm QC đạt chất lượng; Sản phẩm QC ấn tượng, mang bản sắc văn hóa Việt Nam; Khuyến khích vinh danh các tổ chức, cá nhân có sản phẩm QC xuất sắc trong năm 2023; Thể hiện tính chuyên nghiệp, chặt chẽ, khách quan.

btc-cuoc-thi-qc-2023.png
Ban Tổ chức cuộc thi trao đổi các ý kiến về Giải thưởng

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức cuộc thi đã cùng trao đổi và giải đáp thắc mắc về cuộc thi. Năm nay, trọng điểm công nghệ chính là trí tuệ nhân tạo (AI), kỹ xảo đồ họa và dữ liệu quảng cáo. Ban tổ chức đánh giá cao những tác phẩm QC chuyển đổi số, áp dụng nhiều công nghệ mới, kỹ xảo mới, mang tính truyền tải thông điệp nhanh gọn, thu hút công chúng.

Năm 2023 là năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của công nghệ, nên ngành công nghiệp CQ cần thích nghi nhanh hơn, nắm bắt kịp thời xu hướng công nghệ, áp dụng các phương tiện truyền tải QC như TVC quảng cáo 3D, màn hình LED sử dụng hiệu ứng áo, ứng dụng các phần mềm công nghệ hiện đại,…

toan-canh-hop-bao-cuoc-thi-qc-2023.png

Đặc biệt, trong cuộc thi năm nay, các sản phẩm QC sẽ được đăng tải công khai trên các diễn đàn Web hoặc mạng xã hội, công chúng có thể tự do truy cập xem và bình chọn theo link hoặc mã QR của Ban Tổ chức cuộc thi. (https://quangcaosangtaovietnam.com/ )

Năm 2023 là lần thứ 2 Bộ VHTT&DL tổ chức cuộc thi này. Bên cạnh những giải thưởng QC truyền thống được trao bởi Bộ VHTT&DL, năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty CPTruyền thông Vinama, ban tổ chức đã xây dựng nên một cơ cấu giải thưởng hoàn toàn mới và mang tính đột phá hơn.

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện. Tổng giá trị giải tưởng lên đến gần 500.000.000 đồng.

Từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi. Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Hà Nội./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam mùa 2 tìm kiếm tác phẩm ứng dụng công nghệ, CĐS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO