Chuyển động ICT

Google triển khai tính năng sử dụng AI để nâng cao hiệu quả quảng cáo

Tâm An 09:25 15/06/2023

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được Google sử dụng để thiết lập vị trí cho các quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo và tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất, với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

1.jpg

AI đã thống trị ngành công nghệ trong những tháng gần đây khi Google và nhiều công ty công nghệ lớn khác đã đẩy mạnh nghiên cứu và thúc đẩy phát triển các chatbot mới có khả năng giao tiếp với người dùng trong các cuộc trò chuyện trực tuyến. Đồng thời, AI cũng đang được triển khai ngày càng rộng rãi để phục vụ các nhà quảng cáo, những người có đóng góp đáng kể vào doanh thu của các công ty.

Mới đây, Google cho biết sẽ triển khai hai tính năng hỗ trợ mới sử dụng công nghệ AI giúp các nhà quảng cáo tự động tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất cho các thương hiệu trên các nền tảng dịch vụ của họ.

Một trong hai tính năng mới ra mắt lần này của Google có tên là Demand Gen, sẽ sử dụng AI để thiết lập vị trí tối ưu nhất cho quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số sản phẩm như Gmail, nguồn cấp dữ liệu YouTube và YouTube Shorts - nền tảng video ngắn của YouTube.

Bà Vidhya Srinivasan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc quảng cáo của Google cho biết: “AI sẽ giúp các nhà quảng cáo không cần phải suy nghĩ nhiều về vị trí mà họ nên đặt quảng cáo, công nghệ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các vị trí bắt mắt, trực quan và hấp dẫn”.

Trong khi đó, tính năng mới thứ hai sẽ sử dụng AI để tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

Theo bà Srinivasan, thử nghiệm ban đầu cho thấy các thương hiệu nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới. Bằng cách sử dụng AI để loại bỏ một số "công việc nặng nhọc" cho các nhà quảng cáo, các thương hiệu sẽ có thể tập trung nhiều hơn vào chiến lược tiếp thị và cách thức truyền tải câu chuyện của họ.

Trước đây Google cũng đã giới thiệu nhiều công cụ AI cho các nhà quảng cáo. Trong nhiều năm, Google Ads đã sử dụng AI làm nền tảng, hoạt động âm thầm để giúp các nhà quảng cáo tối đa hóa thời gian và tỷ suất hoàn vốn (ROI). Đó là nền móng để Google phát triển nhiều sản phẩm trong một thập kỷ vừa qua, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Và giờ đây họ sử dụng công nghệ này để giúp các thương hiệu đạt được các mục tiêu cụ thể hơn cho quảng cáo của họ./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google triển khai tính năng sử dụng AI để nâng cao hiệu quả quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO