Chuyển động ICT

Google triển khai tính năng sử dụng AI để nâng cao hiệu quả quảng cáo

Tâm An 09:25 15/06/2023

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được Google sử dụng để thiết lập vị trí cho các quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo và tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất, với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

1.jpg

AI đã thống trị ngành công nghệ trong những tháng gần đây khi Google và nhiều công ty công nghệ lớn khác đã đẩy mạnh nghiên cứu và thúc đẩy phát triển các chatbot mới có khả năng giao tiếp với người dùng trong các cuộc trò chuyện trực tuyến. Đồng thời, AI cũng đang được triển khai ngày càng rộng rãi để phục vụ các nhà quảng cáo, những người có đóng góp đáng kể vào doanh thu của các công ty.

Mới đây, Google cho biết sẽ triển khai hai tính năng hỗ trợ mới sử dụng công nghệ AI giúp các nhà quảng cáo tự động tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất cho các thương hiệu trên các nền tảng dịch vụ của họ.

Một trong hai tính năng mới ra mắt lần này của Google có tên là Demand Gen, sẽ sử dụng AI để thiết lập vị trí tối ưu nhất cho quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số sản phẩm như Gmail, nguồn cấp dữ liệu YouTube và YouTube Shorts - nền tảng video ngắn của YouTube.

Bà Vidhya Srinivasan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc quảng cáo của Google cho biết: “AI sẽ giúp các nhà quảng cáo không cần phải suy nghĩ nhiều về vị trí mà họ nên đặt quảng cáo, công nghệ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các vị trí bắt mắt, trực quan và hấp dẫn”.

Trong khi đó, tính năng mới thứ hai sẽ sử dụng AI để tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

Theo bà Srinivasan, thử nghiệm ban đầu cho thấy các thương hiệu nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới. Bằng cách sử dụng AI để loại bỏ một số "công việc nặng nhọc" cho các nhà quảng cáo, các thương hiệu sẽ có thể tập trung nhiều hơn vào chiến lược tiếp thị và cách thức truyền tải câu chuyện của họ.

Trước đây Google cũng đã giới thiệu nhiều công cụ AI cho các nhà quảng cáo. Trong nhiều năm, Google Ads đã sử dụng AI làm nền tảng, hoạt động âm thầm để giúp các nhà quảng cáo tối đa hóa thời gian và tỷ suất hoàn vốn (ROI). Đó là nền móng để Google phát triển nhiều sản phẩm trong một thập kỷ vừa qua, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Và giờ đây họ sử dụng công nghệ này để giúp các thương hiệu đạt được các mục tiêu cụ thể hơn cho quảng cáo của họ./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam đảm bảo không gián đoạn dịch vụ khi thay đổi địa giới hành chính
    Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
  • AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp
    Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050. Điều này đã được Deloitte Toàn cầu đưa ra trong báo cáo mới đây.
  • AI lõi "Make in Viet Nam" được xếp hạng Top 12 thế giới
    Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi AI tại Việt Nam đang diễn ra, công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc số hóa tài liệu, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị.
  • Làm sao để tăng hiệu quả bảo mật môi trường đa đám mây?
    Khi cuộc tranh luận về việc nên triển khai hệ thống máy chủ tại chỗ hay trên đám mây đã dần lắng xuống, doanh nghiệp (DN) giờ đây lại phải đối mặt với một bài toán khác khó khăn hơn: làm thế nào để bảo mật hiệu quả môi trường đa đám mây (multicloud)?
  • Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
    Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo. Thành tựu đạt được chính là minh chứng sống động cho khát vọng làm chủ công nghệ lõi, tạo lực đẩy đột phá và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng vị thế quốc gia trên tiến trình hội nhập, vì một Việt Nam hùng cường.
Đừng bỏ lỡ
Google triển khai tính năng sử dụng AI để nâng cao hiệu quả quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO