Chuyển động ICT

Google triển khai tính năng sử dụng AI để nâng cao hiệu quả quảng cáo

Tâm An 09:25 15/06/2023

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được Google sử dụng để thiết lập vị trí cho các quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo và tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất, với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

1.jpg

AI đã thống trị ngành công nghệ trong những tháng gần đây khi Google và nhiều công ty công nghệ lớn khác đã đẩy mạnh nghiên cứu và thúc đẩy phát triển các chatbot mới có khả năng giao tiếp với người dùng trong các cuộc trò chuyện trực tuyến. Đồng thời, AI cũng đang được triển khai ngày càng rộng rãi để phục vụ các nhà quảng cáo, những người có đóng góp đáng kể vào doanh thu của các công ty.

Mới đây, Google cho biết sẽ triển khai hai tính năng hỗ trợ mới sử dụng công nghệ AI giúp các nhà quảng cáo tự động tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất cho các thương hiệu trên các nền tảng dịch vụ của họ.

Một trong hai tính năng mới ra mắt lần này của Google có tên là Demand Gen, sẽ sử dụng AI để thiết lập vị trí tối ưu nhất cho quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số sản phẩm như Gmail, nguồn cấp dữ liệu YouTube và YouTube Shorts - nền tảng video ngắn của YouTube.

Bà Vidhya Srinivasan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc quảng cáo của Google cho biết: “AI sẽ giúp các nhà quảng cáo không cần phải suy nghĩ nhiều về vị trí mà họ nên đặt quảng cáo, công nghệ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các vị trí bắt mắt, trực quan và hấp dẫn”.

Trong khi đó, tính năng mới thứ hai sẽ sử dụng AI để tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

Theo bà Srinivasan, thử nghiệm ban đầu cho thấy các thương hiệu nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới. Bằng cách sử dụng AI để loại bỏ một số "công việc nặng nhọc" cho các nhà quảng cáo, các thương hiệu sẽ có thể tập trung nhiều hơn vào chiến lược tiếp thị và cách thức truyền tải câu chuyện của họ.

Trước đây Google cũng đã giới thiệu nhiều công cụ AI cho các nhà quảng cáo. Trong nhiều năm, Google Ads đã sử dụng AI làm nền tảng, hoạt động âm thầm để giúp các nhà quảng cáo tối đa hóa thời gian và tỷ suất hoàn vốn (ROI). Đó là nền móng để Google phát triển nhiều sản phẩm trong một thập kỷ vừa qua, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Và giờ đây họ sử dụng công nghệ này để giúp các thương hiệu đạt được các mục tiêu cụ thể hơn cho quảng cáo của họ./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu để thực hiện chuyển đổi số ngành nông nghiệp Việt Nam
    Cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp là một công cụ quan trọng giúp quản lý và xử lý thông tin liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
Google triển khai tính năng sử dụng AI để nâng cao hiệu quả quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO