Kinh tế số

Những điều cần lưu ý khi DN triển khai chiến dịch quảng cáo số

Anh Minh 14:00 23/05/2023

Các chiến dịch quảng cáo số mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, các DN cần ưu tiên sự an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu để đảm bảo tính hiệu quả và không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của mình.

Thời đại số cùng với sự bùng nổ của các thiết bị thông minh và các phương tiện truyền thông đã làm thay đổi mạnh mẽ thói quen của người tiêu dùng. Ngày càng tiếp cận sâu hơn vào thế giới số, mọi người sẽ dần hình thành những thói quen tiêu dùng số. Đây chính là cơ hội để thúc đẩy lĩnh vực quảng cáo số. 

Thực tế, quảng cáo số đang trở thành xu hướng được nhiều DN lựa chọn vì không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người dùng mà còn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, mang lại hiệu quả cao hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của DN.

Chi tiêu cho quảng cáo số tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 853 triệu USD vào năm 2023

Ông Etienne Ricco, Giám đốc truyền thông Publicis Media, một công ty chuyên về về lĩnh vực quảng cáo số, nhận xét ngành quảng cáo số đã phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam trong những năm gần đây. Với tổng dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng Internet khá cao và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube cũng rất phổ biến. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi về chi tiêu trong quảng cáo, từ các kênh truyền thông truyền thống như TV, đài phát thanh, báo in sang các kênh kỹ thuật số. 

Theo một báo cáo của Statista, việc chi tiêu cho quảng cáo số tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 853 triệu USD vào năm 2023, kể từ mức 547 triệu USD vào năm 2020. “Có thể thấy, quảng cáo số đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam trong những năm gần đây và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng”, ông Etienne Ricco nói.

Đánh giá về xu hướng quảng cáo số của Việt Nam trong tương lai, ông Etienne Ricco cho rằng tương lai của quảng cáo số tại Việt Nam có thể sẽ được định hình bởi nhiều xu hướng khác nhau, như tăng cường áp dụng quảng cáo có lập trình, nâng cao tầm quan trọng của quảng cáo trên điện thoại di động. Sự xuất hiện của các kênh truyền thông số mới như podcast và dịch vụ livestream trực tuyến cũng làm gia tăng nhu cầu quảng cáo được cá nhân hóa và nhắm đến khách hàng mục tiêu….

Việc tham gia vào thị trường quảng cáo số sẽ mang lại một số lợi ích cho DN, như tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị đối với khách hàng mục tiêu, tùy chọn mục tiêu được nhắm đến và cá nhân hóa tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với các kênh quảng cáo truyền thống, khả năng theo dõi và đo lường hiệu suất chiến dịch tốt hơn, cơ hội mới cho sự sáng tạo và đổi mới tốt hơn trong các chiến dịch quảng cáo. 

Đảm bảo an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu

Việc tham gia vào thị trường quảng cáo số mang lại nhiều lợi ích cho các DN. Tuy nhiên, các DN cần ưu tiên sự an toàn thương hiệu và đảm bảo về quyền riêng tư dữ liệu để các chiến dịch được triển khai hiệu quả và không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty. Bằng cách đó, các thương hiệu có thể xây dựng niềm tin với khách hàng và đạt được thành công bền vững trong bối cảnh quảng cáo số hiện nay. 

DN cần đảm bảo các quảng cáo của mình được hiển thị trong môi trường lành mạnh và thích hợp”, ông Etienne Ricco nói.

Đối với quyền riêng tư dữ liệu, khi quảng cáo số ở Việt Nam liên tục phát triển, các thương hiệu nên chú ý đến điều này. Cụ thể, các thương hiệu nên xem xét quy định về quyền riêng tư dữ liệu và chắc chắn rằng họ đang thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng một cách có trách nhiệm và minh bạch. 

Theo ông Etienne Ricco, các DN muốn chuyển từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số cần xác định khách hàng mục tiêu và các kênh số mà họ sử dụng nhiều nhất, đặt mục tiêu và KPI rõ ràng cho từng chiến dịch quảng cáo số, đầu tư vào việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn, đồng thời quan sát phản ứng của họ thông qua việc trao đổi dữ liệu, theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến dịch thường xuyên, tìm kiếm sự trợ giúp của các chuyên gia quảng cáo số nếu cần. 

Publicis Media là một công ty đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo số. Với công nghệ tiên tiến và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu, ông Etienne Ricco cho rằng Publicis Media sẽ có thể giúp các thương hiệu tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và tận dụng những xu hướng công nghệ mới./.

Bài liên quan
  • Luật GDPR làm thay đổi ngành quảng cáo số
    Bài viết này sẽ trao đổi tiếp về việc thi hành bộ luật mới của Liên minh châu Âu: Luật bảo vệ dữ liệu chung GDPR và cách nó tác động tới các doanh nghiệp (DN), tổ chức bất kể quy mô hoạt động như thế nào.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu để thực hiện chuyển đổi số ngành nông nghiệp Việt Nam
    Cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp là một công cụ quan trọng giúp quản lý và xử lý thông tin liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
Những điều cần lưu ý khi DN triển khai chiến dịch quảng cáo số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO