Make in Vietnam

Giải thưởng VDA: Ngày hội tôn vinh các sản phẩm chuyển đổi số hiệu quả

PV 18:13 19/04/2024

Chương trình Bình chọn và trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số (CĐS) Việt Nam năm 2023 (VDA) được phát động từ ngày 18/4 và kết thúc ngày 7/10 với chủ đề “Khai mở tiềm năng dữ liệu số”.

Đây là sự kiện thường niên (từ năm 2018) do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức và Bộ TT&TT bảo trợ.

Đồng thời, đây còn là hoạt động tích cực hưởng ứng Nghị quyết của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ; hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của CĐS.

Ngoài ra, chương trình còn nhằm tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho tổ chức, cá nhân xuất sắc trong việc phát triển hoặc ứng dụng công nghệ số chuyển đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh để nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra các phương thức mới và sáng tạo trong các lĩnh vực.

“Đặc biệt, chương trình hướng đến mục tiêu góp phần thúc đẩy công cuộc CĐS tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành cường quốc về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT); tạo sân chơi cho các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm CĐS và phát triển kinh tế số; kết nối các nhà lãnh đạo với DN…”, Ban tổ chức cho biết.

top-10-cds-1-.jpg
Tiêu chí đánh giá, bình chọn và trao giải dựa trên kết quả CĐS và hiệu quả hoạt động, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị.

Cụ thể, ban tổ chức cho biết, các sản phẩm bình chọn và trao giải gồm 5 hạng mục: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc (20 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp); Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp CĐS xuất sắc (9 doanh nghiệp, đơn vị); Cơ quan nhà nước CĐS xuất sắc (7 cơ quan nhà nước) với nhiều giải pháp ý nghĩa và thiết thực; Sản phẩm, giải pháp CĐS vì cộng đồng (2 sản phẩm, giải pháp); Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài.

Ban tổ chức cũng cho biết, các tiêu chí đánh giá bình chọn và trao giải thưởng sẽ dựa trên kết quả CĐS và hiệu quả hoạt động, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị; hoặc tính năng, hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp CĐS, bao gồm: Tính năng/chức năng và hiệu quả ứng dụng của sản phẩm, dịch vụ, giải pháp; Công nghệ và chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giải pháp; Sự nổi trội, tính năng sáng tạo và đột phá của sản phẩm, dịch vụ , giải pháp so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường; Ứng dụng tạo lập, kết nối, chia sẻ và khai thác dữ liệu hiệu quả; Uy tín thương hiệu, định hướng phát triển…

Đặc biệt, điểm mới trong chương trình năm nay, đối tượng dự giải mở rộng bao gồm các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài có đại diện pháp nhân tại Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông và có đóng góp cho công cuộc CĐS của Việt Nam.

Và không chỉ mở rộng về đối tượng dự giải, trong thời gian diễn ra chương trình còn có những buổi hội thảo, chuyên đề về các lĩnh vực công nghệ, và kinh nghiệm, bài học thực tiễn khi triển khai CĐS hiện nay.

Ban tổ chức cho biết, lễ trao giải được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC9, VTC Now, VietTimes và các nền tảng MXH…/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng VDA: Ngày hội tôn vinh các sản phẩm chuyển đổi số hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO