vnEdu Tú Tài đã khẳng định là ứng dụng học trực tuyến số 1 Việt Nam cập nhật theo chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp nâng cao hiệu quả chất lượng học tập và giảng dạy.
Ngày 27/2/2025, trong buổi làm việc với đại diện tỉnh Thái Bình, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa FPT đã đề xuất chiến lược giúp tỉnh xây dựng nền kinh tế số, quản trị chính quyền thông minh và nâng cao chất lượng sống của người dân thông qua công nghệ.
Là một người nghiên cứu ứng dụng AI trong lĩnh vực giáo dục và đã có cơ hội trao đổi với gần 30 trường đại học lớn tại Việt Nam trong chương trình Unitour năm 2024, tôi nhận thấy rằng việc tích hợp AI vào giáo dục đại học không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn đòi hỏi một chiến lược rõ ràng.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã ký Quyết định số 374/QĐ-TTg ngày 19/2/2025 phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 đến năm 2030.
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, số hóa không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp thiết yếu giúp các tổ chức và doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả và sáng tạo. Trong đó, video hoạt hình 2D đang trở thành công cụ đắc lực, giúp chuyển đổi những khái niệm phức tạp thành hình ảnh sinh động, dễ hiểu, tạo ra giá trị bền vững trong quản lý và kinh doanh. Mytoon tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp số hóa nội dung qua hoạt hình 2D, mang đến những sản phẩm sinh động, dễ hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.
Ngày 10/2 tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, đã dự phiên họp thường niên của Hội đồng chấp hành Cơ quan bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ LHQ (UN Women) với tư cách là thành viên Hội đồng chấp hành nhiệm kỳ 2025-2027.
Trong nhiều thập kỷ qua, giáo dục luôn được coi là quốc sách hàng đầu ở Việt Nam. Hệ thống giáo dục đã đạt được những thành tựu nổi bật, như tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học gần như tuyệt đối và việc duy trì sự tham gia của học sinh ở các cấp học cao hơn. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên công nghệ số, giáo dục Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều yêu cầu cấp bách về đổi mới để phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và chuyển đổi số (CĐS).
Bộ Kỹ thuật số Malaysia đã đưa việc nâng cao nhận thức về trí tuệ nhân tạo vào chương trình nghị sự chính cho năm 2025, nhằm đảm bảo người dân Malaysia có thể khai thác đầy đủ lợi ích của các công nghệ số đang phát triển nhanh chóng.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo không chỉ giúp Việt Nam nâng cao chất lượng đào tạo mà còn góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng cường hội nhập quốc tế.
Bảo đảm ngân sách nhà nước chi cho giáo dục, đào tạo tối thiểu 20% tổng chi ngân sách nhà nước là một yêu cầu cấp thiết mà Nghị quyết số 29-NQ/TW đã đề ra.
Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và giáo viên dự bị đại học sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/12/2024.
Trước yêu cầu của nền kinh tế kết nối, học tập và học tập suốt đời là con đường duy nhất để phát triển bền vững, chìa khóa của mọi thành công. Đây cũng là hướng đi tất yếu của mọi quốc gia để đảm bảo sự phát triển bền vững.
Với phương châm không để người khuyết tật nào bị bỏ lại phía sau, những năm qua, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc hỗ trợ người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt là hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện hòa nhập cuộc sống một cách thuận lợi hơn.
Tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu đến năm 2025, 80% nhà giáo giáo dục nghề nghiệp sẽ được đào tạo, bồi dưỡng về năng lực chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Tỉnh phấn đấu đến năm 2030, đội ngũ nhà giáo không chỉ đạt chuẩn về trình độ chuyên môn mà còn dẫn đầu trong năng lực ứng dụng công nghệ số vào công tác giảng dạy.