Trao đổi về Meey CRM, giải pháp mới được giải thường Chuyển đổi số (CĐS) Việt Nam 2021, ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land cho biết, nền tảng này đóng vai trò giống như một trợ lý ảo, biến nhà môi giới truyền thống thành nhà môi giới công nghệ 4.0.
Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trở thành kênh quan trọng đưa sản phẩm của doanh nghiệp (DN) Việt tiếp cận thị trường toàn cầu. Nhưng, để khai thác TMĐT xuyên biên giới hiệu quả, còn nhiều vấn đề cần quan tâm.
Mới đây, Microsoft và 13 doanh nghiệp (DN) khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã khởi động chương trình "Code; Without Barriers" (Code; Không rào cản) nhằm thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng giới trong các lĩnh vực công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) và đám mây (cloud).
7 tháng đầu năm 2021, dòng vốn FDI vào Việt Nam đạt hơn 10 tỷ USD, tăng 3,8% so với năm ngoái. Riêng lĩnh vực ICT có gần 170 doanh nghiệp (DN) ICT gồm DN phần mềm, viễn thông, điện - điện tử đầu tư vào Việt Nam.
Chip giả đang len lỏi khắp nơi, nhưng các công ty công nghệ vừa và nhỏ không đủ thời gian và kinh phí để kiểm tra, khiến thị trường ngày càng hỗn loạn.
34% doanh nghiệp (DN) tuyên bố đã áp dụng SASE trong năm qua và thêm 30% có có kế hoạch áp dụng trong 6 đến 12 tháng tới. Mặc dù SASE thu hút sự chú ý nhanh chóng của giới công nghệ, nhưng 69% các chuyên gia CNTT và bảo mật vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa thực sự của nó.
Được ra mắt từ năm 2012 khi thị trường Cloud Việt Nam vẫn còn sơ khai, Phó TGĐ VCCorp Nguyễn Việt Hùng cho rằng, với việc phục vụ “trơn tru” hơn 50 triệu người dùng các của công ty cũng như từng phục vụ hơn 1 tỷ lượt xem cùng lúc cho sự kiện Paris Motor show, các sản phẩm “Make in Vietnam” như BizFly Cloud sở hữu công nghệ không thua kém và hoàn toàn tự tin cạnh tranh với các công ty nước ngoài.
Sau cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa Chính phủ Australia và Facebook, nhiều quốc gia đang tìm cách siết chặt quản lý các “gã khổng lồ” công nghệ để bảo đảm quyền lợi cho các cơ quan báo chí trong nước. Chưa thể khẳng định rồi cuộc chiến bản quyền sẽ diễn tiến như thế nào, nhưng có thể thấy rõ, tương lai ngành báo chí thế giới sẽ có những ngã rẽ mới, và dù đối đầu hay đối thoại, thì báo chí và các tập đoàn công nghệ vẫn sẽ cần mối quan hệ “cộng sinh” để cùng phát triển.
Trong khi phần lớn chúng ta đang học cách thích nghi với bối cảnh đại dịch COVID-19 tàn phá nền kinh tế thế giới thì một số ngành công nghiệp đã phát triển mạnh mẽ nhờ tận dụng công nghệ.
"Kết quả nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm xe tự hành của Phenikaa đã khẳng định người Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ 4.0. Việt Nam có thể đưa những nghiên cứu từ các viện, các trường ĐH vào sản xuất, chế tạo sản phẩm trong thực tiễn".
Độc giả là mạch máu của báo chí, tin tức. Độc giả mang đến doanh thu cho các tòa soạn báo, bằng cách trả tiền cho những nội dung họ đọc trực tiếp trên tờ báo và bằng cách “bán” sự chú ý của họ cho các nhà quảng cáo. Vì vậy, độc giả đương nhiên là một thành phần rất quan trọng của báo chí. Chân dung độc giả trong thời đại số nói chung và trong thời đại số hóa báo chí nói riêng đã có những thay đổi như thế nào?
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh những đóng góp của ngành TT&TT trong năm 2020 và đề nghị Ngành nắm bắt cơ hội tiên phong đổi mới tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Bộ TT&TT ngày 12/1/2021.
Theo đại diện Cốc Cốc, năm 2020, ứng dụng này đã đạt 13 triệu lượt tải trên di động và đạt top 4 ứng dụng trình duyệt phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong năm 2021, Cốc Cốc Mobile đặt mục tiêu sẽ cán mốc 20 triệu lượt tải và phát triển thêm các tính năng mới đáp ứng nhu cầu CNTT cho người dân ở nông thôn và thành phố nhỏ.