Giới thiệu Chuyên san Các công trình nghiên cứu phát triển CNTT và Truyền thông tiếng Anh số 14

QH.| 08/11/2017 10:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Tạp chí Thông tin và Truyền thông xin giới thiệu tới bạn đọc Chuyên san Các công trình nghiên cứu phát triển CNTT và Truyền thông tiếng Anh số 14 (Research and Development on Information and Communication Technology, Volume E-3, Number 14).

Năm 2017 đánh dấu chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển của Tạp chí Thông tin và Truyền thông - cơ quan Thông tin lý luận và Khoa học công nghệ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Là tạp chí kỹ thuật chuyên ngành đầu tiên và chính thống của Ngành Bưu điện trước đây và ngành Thông tin và Truyền thông ngày nay, Tạp chí đã góp phần không nhỏ vào việc phổ biến kiến thức, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ kỹ thuật, cán bộ nghiên cứu, đào tạo.

Đóng góp trong truyền thống đáng tự hào đó, trải qua 18 năm trưởng thành, Chuyên san Các công trình nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (gọi tắt là Chuyên san) đã xuất bản được 37 số tiếng Việt và 14 số tiếng Anh, thu hút được các nhà khoa học, nhà giáo, học viên và sinh viên các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước gửi bài, công bố các kết quả nghiên cứu khoa học có giá trị về lý thuyết và thực tiễn.

Trước yêu cầu hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học và khoa học công nghệ, Chuyên san cần được đổi mới toàn diện và đồng bộ để trở thành một tạp chí khoa học công nghệ hàng đầu ở Việt Nam, tuân theo chuẩn mực quốc tế.

Từ tháng 6 năm 2014, trang www.ictmag.vn đã được đưa vào sử dụng. Trên nền tảng phần mềm tạp chí mở OJS mà hàng ngàn tạp chí khoa học khác trên thế giới đang sử dụng này, Chuyên san có khả năng nhận bài, mời phản biện, biên tập trực tuyến.

Đặt mục tiêu được xếp hạng trong danh mục của SCOPUS trong vài năm tới, Chuyên san tiếng Anh số 14 này đã được xây dựng, biên tập công phu, trình bày theo định dạng Latex. Hội đồng biên tập được kiện toàn với nhiều nhà khoa học có uy tín quốc tế. Quy trình tuyển chọn, thẩm định, đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học tương tự các chuẩn mực quốc tế.

Chuyên san Các công trình nghiên cứu phát triển CNTT và Truyền thông tiếng Anh số 14 kỳ này bao gồm 06 bài báo công bố các công nghiên cứu của các tác giả từ: Trường ĐH Đà Nẵng, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường ĐH Sài Gòn, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trường ĐH Thăng Long, Viện Nghiên cứu phát triển Viettel, Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Viện Công nghệ Chiba - Nhật Bản.

Hội đồng Biên tập Chuyên san cùng các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ phản biện đầu ngành trong và ngoài nước ở lĩnh vực liên quan đã đánh giá, góp ý để các tác giả có thể hoàn thiện các công trình được chấp nhận đăng trong số này.

Độc giả quan tâm và muốn đặt mua Chuyên san tiếng Anh số 14 xin vui lòng liên hệ chị Phạm Thị Lâm: e-mail: ptlam@mic.gov.vn, hoặc ĐT: 094 850 3999.

Nội dung các công trình đăng tải được liệt kê cụ thể như dưới đây:

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu Chuyên san Các công trình nghiên cứu phát triển CNTT và Truyền thông tiếng Anh số 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO