Gojek phát triển nhanh trong đại dịch COVID-19

Minh Thiện| 21/04/2021 09:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Gojek vừa thông báo ra mắt hàng loạt các tính năng mới trong ứng dụng và cán mốc 200.000 đối tác tài xế

Gojek - nền tảng dịch vụ di động theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á - công bố đã cán mốc 200.000 đối tác tài xế xe mô tô hai bánh tại Việt Nam. Gojek hiện đang kết nối hàng triệu người dùng tại TP.HCM và Hà Nội thông qua dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn trực tuyến (GoFood), đồng thời hỗ trợ sự phát triển của hàng chục nghìn nhà hàng, quán ăn. Cột mốc này thể hiện việc Gojek đáp ứng được nhu cầu đang dịch chuyển của số lượng người dùng ngày càng tăng cũng như của hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood trong bối cảnh COVID-19.

Gojek phát triển nhanh trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Ngoài việc tạo điều kiện cho các đối tác có nguồn doanh thu tốt và ổn định từ các đơn hàng, Gojek còn tiếp tục mở rộng các hoạt động chăm sóc các đối tác tài xế, tổ chức các chương trình hỗ trợ, cung cấp bảo hiểm trong chuyến đi, cùng nhiều chương trình khác. 

Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Gojek đã tăng cường nỗ lực để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mọi người trong hệ sinh thái - trong đó quan trọng nhất là các đối tác tài xế, những người tiên phong ở tuyến đầu, đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của cộng đồng. Gojek cung cấp khẩu trang kháng khuẩn, bảo hiểm y tế chuyên dụng, tặng quà và phiếu mua hàng để bù đắp chi phí hàng ngày cho các đối tác tài xế, v.v.

Gojek hiện đang hoạt động tại các thành phố lớn khu vực Đông Nam Á. Tính đến tháng 3/2021, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống 190 triệu lần. Ứng dụng Gojek chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2020, thay thế cho tiền thân là GoViet. Kể từ đó đến nay, Gojek đã bổ sung hàng loạt các tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng, đối tác tài xế và nhà hàng.

Đối với khách hàng, Gojek đã ra mắt các tính năng như "Gợi ý các vị trí gần bạn", "Chia sẻ hình ảnh", "Lưu địa chỉ quen thuộc", "Chia sẻ thông tin đơn hàng GoSend", v.v. nhằm mang lại sự thuận lợi hơn cho khách hàng, tránh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình giao tiếp giữa khách hàng với tài xế. 

Bên cạnh đó, Gojek cũng bổ sung các tính năng mới nhằm nâng cao sự an toàn cho khách hàng trong chuyến đi GoRide, như "Chia sẻ thông tin chuyến đi", "Yêu cầu trợ giúp khẩn cấp" và "Báo cáo chuyến đi", nhằm tạo điều kiện để khách hàng phản ánh chất lượng phục vụ của tài xế.

Đối với các đối tác tài xế, Gojek đã triển khai các tính năng mới trong GoPartner - ứng dụng dành riêng cho các đối tác tài xế, nhằm nâng cao hơn nữa sự an toàn cho khách hàng và trải nghiệm toàn diện cho đối tác tài xế. 

Những tính năng này bao gồm: nhận diện khuôn mặt để xác thực danh tính của đối tác tài xế, và tính năng "Chấm sao cho khách hàng", giúp các đối tác tài xế có cơ hội chia sẻ phản hồi khi họ cho rằng khách hàng đã đánh giá thiếu khách quan.

Đối với các nhà hàng, mới đây Gojek đã ra mắt GoBiz - ứng dụng chuyên dụng nhằm giúp các đối tác nhà hàng quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh. Ứng dụng này bao gồm nhiều tính năng để tối ưu hóa quy trình giao đồ ăn trực tuyến, nâng cao trải nghiệm người dùng, đơn giản hoá việc quản lý bán hàng. Các nhà hàng có thể sử dụng ứng dụng để theo dõi đơn hàng và quản lý hiệu suất đơn hàng để có thể điều chỉnh kịp thời về nguồn hàng và nhân sự nhằm nâng cao doanh số. 

Gojek cũng là một trong những ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến đầu tiên triển khai trang đăng ký trực tuyến dành cho các nhà hàng muốn hoạt động trên nền tảng GoFood, giúp đơn giản hoá toàn bộ quy trình đăng ký, rút ngắn thời gian từ lúc đăng ký đến lúc hoạt động trên GoFood từ vài tháng xuống còn 10-14 ngày.

Gojek phát triển nhanh trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: "Những nỗ lực của chúng tôi trong năm qua, bao gồm việc hoàn thiện ứng dụng, nâng cao số lượng và chất lượng của các đối tác tài xế và đưa ra các sáng kiến mới dành cho khách hàng và đối tác, đã tạo đà để Gojek có những bước phát triển lớn mạnh trong năm 2021. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một số kế hoạch mới, thú vị trong năm nay, để tiếp nối những cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra tác động tích cực tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm tiếp theo."

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Gojek phát triển nhanh trong đại dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO