Truyền thông

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2023 tăng 3,06%

Đỗ Thêu 07:36 30/09/2023

Chỉ số CPI trên địa bàn Hà Nội tháng 9/2023 tăng 3,06% so với tháng trước, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước.

anh-tin-chi-so-tieu-dung-ha-noi-thang-9.2023.jpg
Chỉ số tiêu dùng của Hà Nội trong tháng 9/2023 tăng 3,06%.

Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong tháng 9, có 8/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước, trong đó nhóm giáo dục tăng 33,84%. Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,81% (trong đó giá nước sinh hoạt tăng 19,42%, giá dầu hỏa tăng 8,12%, giá gas tăng 7,78%).

Nhóm giao thông tăng 1,18% do trong tháng giá xăng điều chỉnh tăng so với tháng trước 3,51%, dầu diezen tăng 5,96%.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,64% do giá lương thực tăng 2,51%, giá thực phẩm tăng 0,54% (trong đó thịt lợn tăng 4,88%, thịt chế biến tăng 0,14%, rau tăng 1,94%).

Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,46%. Đồ uống, thuốc lá tăng 0,22%, thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,03% và hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,27%.

Bình quân 9 tháng năm 2023, CPI tăng 1,22% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 8/11 nhóm hàng CPI tăng: Đồ uống và thuốc lá tăng 3,48%, hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,35%, văn hóa, giải trí và du lịch tăng 1,99%, may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,67%, thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1,01%, nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,97%, thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,34%, hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,02%./.

Bài liên quan
  • Hà Nội hình thành 2 - 3 khu đô thị thông minh
    Thành phố sẽ thử nghiệm triển khai một số dịch vụ đô thị thông minh (ĐTTM) tại một số quận, huyện, gắn liền phát triển dịch vụ ĐTTM với phát triển chính quyền số.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2023 tăng 3,06%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO