Hà Nội khẩn trương kết nối 249 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Xuân Tuấn| 22/04/2020 15:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các quận huyện, thị xã khẩn trương kết nối, tích hợp 249 dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

Theo Văn phòng UBND thành phố, thực hiện thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị công bố DVC trực tuyến; văn bản của Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ tích hợp, cung cấp DVC trực tuyến, ngày 20/4/2020, UBND Thành phố ban hành văn bản số 1392/UBND-THCB nêu chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hện tốt việc triển khai kết nối, tích hợp DVC trực tuyến Thành phố trên Cổng DVCQG,

Theo đó, các đơn vị cần thực hiện tiếp nhận các DVC trực tuyến của Thành phố đã được tích hợp, kết nối trên Cổng DVCQG đúng thời gian quy định, tránh để tình trạng chậm trễ trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Khẩn trương kết nối 249 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 1.

Cổng DVC trực tuyến thành phố Hà Nội.

Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở: Du lịch, Quy hoạch - Kiến trúc, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Giao thông Vận tải, Công Thương, Ngoại vụ, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tư Pháp, Lao động, Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao, Xây dựng, Công an Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kết nối, tích hợp trên Cổng DVCQG đối với 249 DVC trực tuyến.

Chủ tịch TP. Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành rà soát, đề xuất danh mục, lộ trình các DVC trực tuyến sẽ kết nối, tích hợp Cổng DVCQG trong tổng số DVC trực tuyến của Thành phố theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện.

Trước đó, cũng theo UBND thành phố, thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7/3/2019 của Chính phủ "Về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử (CPĐT) giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025", cùng với việc đổi mới phương thức phục vụ, Hà Nội đã tập trung gắn ứng dụng CNTT với cải cách hành chính (CCHC). 

Trong năm 2020, Hà Nội đang từng bước xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; bảo đảm kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cổng DVCQG. Thành phố phấn đấu 50% các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia.

Cùng với đó, Hà Nội bảo đảm hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng ổn định, an toàn, bảo mật thông tin phục vụ hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan hành chính. Hà Nội cũng từng bước phấn đấu hoàn thiện, duy trì 100% DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, trong đó tối thiểu 35% DVC trực tuyến mức độ 4; Phấn đấu tích hợp toàn bộ các thông tin TTHC, DVC vào một cổng thông tin để người dân sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Hà Nội khẩn trương kết nối 249 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO