Truyền thông

Hà Nội tăng cường việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài

Hà Phương 18/10/2024 14:05

Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội hập quốc tế, với khát vọng không ngừng tăng trưởng, phát triển bền vững, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” năm 2025.

anh-tin-32(1).jpeg
Hà Nội tăng cường việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài.

Đề án hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng. Cụ thể, Hà Nội đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Khuyến khích doanh nghiệp Hà Nội tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài trên cơ sở phát huy thế mạnh và khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của Hà Nội.

Hỗ trợ về thông tin thị trường cho trên 500 lượt doanh nghiệp. Hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho trên 100 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hỗ trợ trên 100 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đề ra mục tiêu sẽ tổ chức trên 100 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài. Hỗ trợ trên 80 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài.

Để thực hiện hoá các mục tiêu nêu trên, Hà Nội cũng đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể, Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường, xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài.

Hỗ trợ doanh nghiệp từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững, xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới. Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu.

Đông thời, Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác tổ chức các hoạt động kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài. Tổ chức các hoạt động truyền thông. Nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp Hà Nội chủ động phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

UBND TP. Hà Nội giao Sở Công thương là cơ quan đầu mối, chủ trì thực hiện Kế hoạch này theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không trùng lặp, đúng mục tiêu, kết quả đề ra. Định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Nhiều sở, ban ngành khác như: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ… cũng được UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cụ thể trong quá trình triển khai Đề án.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đóng góp của đội ngũ nhà khoa học Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước
    Đội ngũ các nhà khoa học, người lao động ngành Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam bằng trí tuệ, tâm huyết, lòng yêu nước với tố chất con người Việt Nam và đặc biệt kế tục truyền thống tốt đẹp các nhà khoa học đàn anh đi trước đã sẵn sàng bước vào kỷ nguyên phát triển thịnh vượng và giàu mạnh của dân tộc. Được tôn trọng, tin tưởng, đội ngũ trí thức, nhà khoa học, người lao động KH&CN Việt Nam sẽ hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.
  • VNNIC đồng hành cùng Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Long trên 5 mục tiêu trọng điểm
    Ngày 19/8, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long và Trung tâm Internet Việt Nam (đại diện là Chi nhánh Trung tâm Internet Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh).
  • Cùng Hải Phòng "gỡ khó" trong vận hành chính quyền địa phương hai cấp
    Để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cho chính quyền cấp xã, phường, đặc khu khi vận hành chính quyền hai cấp, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cử đoàn công tác tìm hiểu, đánh giá thực tế tại Hải Phòng.
  • Gia Lai nỗ lực triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực KH&CN
    Sau hơn 1 tháng áp dụng mô hình chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, Gia Lai đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy, bảo đảm giải quyết thủ tục hành chính thông suốt cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai cho thấy, địa phương vẫn một số khó khăn, cần sớm tháo gỡ để phát huy hiệu quả mô hình.
  • Gen Z khoe chất Việt trên nền tảng số với tên miền “.vn”
    Sau 3 tháng tranh tài, cuộc thi Thiết kế website với tên miền id.vn “Hành trình thống nhất" mùa 3 với chủ đề “VietNam Digital Pride - Tự hào Việt Nam” trên không gian số đã nhận về rất nhiều bài thi ấn tượng, khẳng định cuộc thi không chỉ là sân chơi sáng tạo công nghệ, mà còn thắp lửa niềm tự hào Việt Nam trên không gian số.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO