Truyền thông

Hà Nội triển khai cuộc thi viết về người tốt, việc tốt năm 2024

Đỗ Thêu 31/08/2023 20:30

Nội dung các tác phẩm phản ánh về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước và trên các lĩnh vực công tác, học tập, lao động sản xuất… thuộc địa bàn TP. Hà Nội.

anh-2.jpg
Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt là hoạt động ý nghĩa được được T.P Hà Nội tổ chức hằng năm.

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-BTC Triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước TP. Hà Nội năm 2024.

Kế hoạch nhằm mục tiêu đánh giá, tổng kết 10 năm triển khai tổ chức cuộc thi và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước đang cư trú, học tập, công tác trên địa bàn Hà Nội. Nội dung tác phẩm, bài viết phản ánh về các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước và trên các lĩnh vực công tác, học tập, lao động sản xuất, đời sống xã hội trên địa bàn TP Hà Nội.

Các tác giả hoặc nhóm tác giả viết bài dự thi bằng bài viết hoặc tác phẩm thuộc các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình…).

Bài viết hoặc tác phẩm báo chí dự thi phải phản ánh người thật, việc thật, rõ con người, rõ địa chỉ nơi điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt cư trú hoặc học tập, công tác, không hư cấu.

Mỗi tác phẩm báo chí không quá 2.000 từ (có thể viết tay hoặc đánh máy) trên khổ giấy A4. Đối với tác phẩm phát thanh, truyền hình có thời lượng không quá 7 phút. Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm, bài viết kèm theo ảnh chân dung và hoạt động của nhân vật. Các tác phẩm báo chí phải được đăng tải trên các báo, đài của Trung ương, Hà Nội.

Ban tổ chức cuộc thi tiếp nhận các tác phẩm báo chí và bài viết dự thi cấp TP đến hết ngày 15/4/2024. Dự kiến, tổng kết, trao giải và khen thưởng cuộc thi vào dịp 11/6/2024./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai cuộc thi viết về người tốt, việc tốt năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO