Truyền thông

Hải Dương: Công tác quản lý báo chí ngày càng vững chắc

Đỗ Thêu 16:06 12/06/2023

Hoạt động quản lý báo chí của tỉnh Hải Dương trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác quản lý nhà nước (QLNN) của địa phương.

hai-duong-bai-4-anh-1.jpg
Thời gian qua, hoạt động báo chí nói chung của tỉnh Hải Dương đã có những sự đóng góp tích cực với địa phương. 

Ông Nguyễn Trọng Thắng - Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hải Dương đánh giá, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Hải Dương về cơ bản đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ theo quy định trong giấy phép được cấp, bảo đảm thông tin trung thực, khách quan, phù hợp với lợi ích đất nước và nhân dân.

Báo chí đã tích cực thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; phản ánh sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; kịp thời phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần quan trọng vào quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đi kèm với đó là phẩm chất, năng lực của đội ngũ nhà báo và những người làm việc trong các cơ quan báo chí ngày càng được nâng cao. Nội dung, hình thức, công nghệ truyền tải thông tin được cải thiện, đáp ứng yêu cầu thông tin của người dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hơn nữa, báo chí còn hoàn thành tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội. Nhiều vụ việc tiêu cực do báo chí phát hiện hoặc tham gia đấu tranh đã có tác động tích cực thúc đẩy các cơ quan chức năng xem xét, xử lý và được quần chúng đồng tình ủng hộ. Nhiều tác phẩm báo chí đã đạt Giải báo chí quốc gia, Liên hoan Phát thanh và Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng, Giải báo chí Hải Dương vượt khó, tăng tốc năm 2021, Giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh…

Đại diện báo Hải Dương cho biết, thời gian qua, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, chỉ đạo của tỉnh. Bằng cách phát triển đa dạng các ấn phẩm, hình thức tuyên truyền trên báo in, điện tử và nền tảng số, báo Hải Dương đã phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước. Trong đó, tập trung thông tin kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ 2020-2025, phục hồi kinh tế sau dịch, tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, các hoạt động phát triển du lịch, văn hóa, giáo dục, y tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh - quốc phòng…

Được biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 6 cơ quan báo chí, gồm báo, đài tỉnh và 4 tạp chí. Đồng thời, có 12 văn phòng đại diện và 53 phóng viên thường trú của 34 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương khác hoạt động.

Tỉnh Hải Dương còn có 1 đặc san, 25 bản tin, 1 cổng thông tin điện tử (TTĐT) của UBND tỉnh với 52 trang TTĐT thành phần của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND cấp huyện; 1 cổng TTĐT của Tỉnh uỷ; 1 cổng thông tin đối ngoại tỉnh. Mặt khác, địa phương còn có 12 đài phát thanh cấp huyện, 235 đài truyền thanh cấp xã, 285 người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cấp xã.

hai-duong-bai-4-anh-2.jpg
Sắp tới, Hải Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh địa phương.

Để giúp các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú làm tốt công việc của mình, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số và làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông Trung ương, địa phương trong công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hải Dương nhằm thu hút đầu tư… theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Trong đó, đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú tác nghiệp tại Hải Dương thuận lợi, theo đúng quy định của pháp luật, để báo chí phát huy tối đa vai trò, hiệu quả hoạt động, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Hải Dương và cả nước./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Công tác quản lý báo chí ngày càng vững chắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO