Hàng loạt sự kiện, điểm đến hấp dẫn tại Cà Mau trong năm 2022

Đỗ Thêu| 16/04/2022 14:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Để đón đầu phục hồi du lịch hậu COVID-19, và quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” với nhiều sự kiện và các hoạt động gắn kết hấp dẫn, đặc sắc.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2022" nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước.

Hàng loạt sự kiện, điểm đến hấp dẫn tại Cà Mau trong năm 2022 - Ảnh 1.

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc

"Cà Mau - Điểm đến 2022" sẽ có hàng loạt chuỗi sự kiện nổi bật, giúp khách thập phương đến Cà Mau vào đúng thời điểm với vô số hoạt động để trải nghiệm, khám phá như: Chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022; Lễ Nghinh Ông Sông Ðốc; Lễ hội Tri ân Quốc tổ; Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần II; sự kiện Hương rừng U Minh; Ngày hội Cua Năm Căn; Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông; Ngày hội ẩm thực Ðất Mũi; giải Ðất Mũi Marathon - Cà Mau năm 2022.

Hàng loạt sự kiện, điểm đến hấp dẫn tại Cà Mau trong năm 2022 - Ảnh 2.

"Tổ ong lớn nhất Việt Nam" của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ

Nổi bật trong đó là sự kiện Hương rừng U Minh diễn ra ngày 29/4 - 1/5, có chuỗi các hoạt động: Tổ chức xác lập kỷ lục "Tổ ong lớn nhất Việt Nam" của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ; Hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt.

Bên cạnh đó, có liên hoan tiếng hát thanh niên "Hương rừng U Minh", giải việt dã "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân", đua xe đạp xuyên rừng U Minh Hạ, đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu; hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh như tham quan một số mô hình vườn cây ăn trái, thu hoạch cá đồng, theo chân thợ gác kèo ong lấy mật;...

Ông Lê Hữu Lợi, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện U Minh, cho biết, ngay từ sau thành công của sự kiện Hương rừng U Minh năm 2021, huyện đã chủ động lên kế hoạch cho các hoạt động của năm nay và đã tham mưu lãnh đạo huyện thống nhất chủ trương và công tác chuẩn bị chu đáo, an toàn, thích ứng với tình hình mới. Ngoài các hoạt động chính, sự kiện còn tổ chức ẩm thực (chủ điểm là lẩu mắm U Minh) và tham quan Vườn dâu Cái Tàu, các làng nghề…

Hàng loạt sự kiện, điểm đến hấp dẫn tại Cà Mau trong năm 2022 - Ảnh 3.

Cua 2 da được đem hấp bia, một trong những món ăn làm níu chân du khách khi đến Cà Mau

Cua Cà Mau nổi tiếng gần xa. Vì vậy, đến với "Ngày hội Cua Cà Mau" diễn ra trong tháng 9 tại huyện Năm Căn, có các hoạt động: Hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ cua; hội chợ thương mại trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng (vùng nước mặn, ngọt); các trò chơi dân gian (đua tốc độ cua, thi trói cua, thi bắt cá thòi lòi...); tham quan Khu du lịch Khai Long, Khu du lịch Đất Mũi, tham quan tuyến xuyên rừng Đất Mũi;...

Cũng trong tháng 9, Cà Mau tổ chức lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông giữa Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển) với các điểm cầu Cột cờ Hà Nội, Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), Cột cờ Hiền Lương (Quảng Trị), gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ giao lưu trực tuyến giữa các địa phương từ Bắc tới Nam.

Trong chuỗi hoạt động lễ thượng cờ, có ngày hội ẩm thực Đất Mũi, kết hợp tổ chức văn nghệ, thể thao, trải nghiệm: đua vỏ, chạy đua trên bãi bồi, thả diều, dỡ chà bắt cá, soi ba khía, sổ vuông, tham quan mô hình nuôi hàu... tại khu du lịch Mũi Cà Mau.

Tháng 10, có hoạt động giải chạy marathon Đất Mũi, với chủ đề "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại", quy mô khoảng 5.000 người tham gia là vận động viên chuyên nghiệp từ các tỉnh, thành trong toàn quốc và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Không chỉ "chạy cho khỏe", qua đây còn quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người, sản vật vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Có lợi thế về vị trí địa lý, văn hóa, tâm linh, truyền thống lịch sử, thiên nhiên, ẩm thực, và con người, UBND tỉnh Cà Mau hi vọng, qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong Chương trình Cà Mau - Điểm đến 2022, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất mến thương cuối cùng cực nam Tổ quốc với du khách thập phương. 

Chuỗi sự kiện còn được kỳ vọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh… Ngoài ra, các hoạt động trong chương trình Cà Mau - Điểm đến 2021 còn góp phần thúc đẩy du lịch Cà Mau phát triển vững chắc trong tương lai. Từ đây tạo điểm nhấn nổi bật trong lòng du khách, để khi nhắc đến Cà Mau, đó không còn là trải nghiệm đơn thuần mà còn là nơi để khám phá và sẽ còn quay trở lại./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt sự kiện, điểm đến hấp dẫn tại Cà Mau trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO