Chuyển đổi số tại nơi làm việc đang tạo ra nhiều giá trị tăng trưởng, phát triển cho nhiều quốc gia, trong đó có các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận các dịch vụ hành chính công, ngày 18/2, tỉnh Bình Phước chính thức triển khai hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Phước tại địa chỉ dichvucong.binhphuoc.gov.vn. Đây là bước tiến quan trọng trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số hiện đại, minh bạch, hiệu quả.
Theo một nghĩa nào đó, những tin tức buồn đau, tiêu cực, thảm họa đại diện cho chính định nghĩa của tin tức bởi tính bất thường, có sự ảnh hưởng lớn đối với công chúng.
Có thể nói năm 2024 là năm có nhiều đột phá của các đơn vị, cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, nhất là việc tăng chỉ số chất lượng về việc phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công…
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, việc chuyển giao một số công đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp bưu chính công ích thực hiện đã góp phần nâng cao tính minh bạch, tính hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời, giúp tiết kiệm chi phí cho cơ quan nhà nước.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẩn trương tinh gọn bộ máy, nhất là bộ máy trung gian, quyết liệt trong hành động để hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (TOP 50) vào ngày 11/12/2024. Đây cũng là năm thứ 11, Masan có mặt trong danh sách TOP 50 uy tín này.
Sự ra đời Trung tâm dữ liệu quốc gia sẽ là bước tiến chiến lược, không chỉ cải thiện năng lực của chính phủ số mà còn thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số phát triển bền vững.
Luật Dữ liệu được thông qua sẽ có tác động sâu rộng đến việc xây dựng chính phủ số, tạo hành lang pháp lý thúc đẩy các dịch vụ công hoạt động hiệu quả hơn
Dịch vụ công trực tuyến tại Việt Nam đã mang lại nhiều lợi ích và cơ hội phát triển cho xã hội. Mặc dù đã có nhiều cải thiện, nhưng hạ tầng kỹ thuật còn nhiều hạn chế, đặc biệt là tại các vùng nông thôn và miền núi. Để phát huy tối đa hiệu quả, cần có sự đầu tư mạnh mẽ hơn vào hạ tầng kỹ thuật, bảo mật thông tin và đào tạo người dùng.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa quy trình tuyển dụng trên toàn thế giới. Trong lĩnh vực nhân sự, nơi sự kết nối giữa con người là yếu tố cốt lõi, AI đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia nhân sự.
Cloud ERP là một giải pháp chiến lược giúp các doanh nghiệp vượt qua các hệ thống quản trị lỗi thời và thích ứng linh hoạt với những thay đổi nhanh chóng của thị trường.
Từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã hỗ trợ đáng kể cho lĩnh vực quản lý thuế tại Việt Nam, góp phần hiện đại hóa quy trình quản lý, tăng tính minh bạch và giảm thất thu thuế.
Để thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao cũng như hướng tới hoàn thành các mục tiêu của Đề án “Tăng cường chuyển đổi số lĩnh vực công tác dân tộc đến năm 2030", Uỷ ban Dân tộc đã có công văn hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện Quyết định số 1087/QĐ-TTg với các nội dung cụ thể.