Truyền thông

Hoa hậu Đỗ Thị Hà và 200 đại biểu sinh viên thăm Trường Sa

Hà Lê 06/06/2023 14:47

Ngày 29/5, Hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023 rời cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) để đến với huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 với sự tham gia của gần 200 đại biểu trẻ tuổi. Trong đó có Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Đoàn Thiên Ân.

7-ngay-o-quan-dao-truong-_611686129307.jpg
Hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023.

Đây là chuyến tàu đặc biệt ý nghĩa, lần đầu tiên được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức hướng đến chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028; kỷ niệm 10 năm Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” và 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

200 đại biểu sinh viên ưu tú từ khắp mọi miền Tổ quốc sẽ đến thăm, mang những công trình, phần việc và quà tặng giá trị đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.

Trong chuyến đi, Đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/2. Được biết, tổng giá trị quà tặng là khoảng 1,8 tỷ đồng.

Không chỉ mang sức trẻ đến với các điểm đảo, đại biểu Hành trình còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc như dâng hương tại Tượng đài Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn tại đảo Song Tử Tây, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988 và tại Nhà giàn DK1/2 Phúc Tần.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Hành trình, đã diễn ra giải chạy "Vì Trường Sa thân yêu" tại thị trấn Trường Sa, cùng nhiều hoạt động giao lưu thể dục, thể thao giữa các đại biểu và cán bộ, chiến sĩ, nhân dân địa phương. Giải chạy Vì Trường Sa thân yêu là một trong những hoạt động độc đáo, nhiều cảm xúc, lần đầu tiên được TƯ Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức trong hải trình đặc biệt của chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023.

do-ha-doan-thien-an-tham-truon-9520-3825-1686282989.jpg
Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Đoàn Thiên Ân chụp ảnh cùng chiến sĩ hải quân.

Trong khuôn khổ Hành trình, cũng đã diễn ra nhiều hoạt động lần đầu tiên được triển khai như: chăm lo các công dân "nhí" Trường Sa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6; Triển lãm mỹ thuật “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết, kỷ niệm sâu sắc của chuyến hải trình là khi đoàn neo tàu gần đảo Gạc Ma nhưng không thể tiếp cận những người lính do sóng to, đoàn dự lễ tưởng niệm chiến sĩ hy sinh ở trên tàu.

Ngày cuối cùng trước khi trở về đất liền, đoàn thăm Nhà giàn DK1 nhưng không thể lên tận nơi cũng do sóng lớn. Các người đẹp Đỗ Thị Hà, Đoàn Thiên Ân cùng nhiều sinh viên đã trò chuyện, hát múa, gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ thông qua bộ đàm.

Năm 2023 là năm kỷ niệm hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” tròn 10 năm hình thành và phát triển. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, đến nay, Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” đã đưa hơn 3.000 hội viên, sinh viên trong và ngoài nước đến với các đảo Lý Sơn, Phú Quốc, Thổ Chu, Cù Lao Xanh, Cô Tô, Phú Quý và Côn Đảo./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đỗ Thị Hà và 200 đại biểu sinh viên thăm Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO