Hoạt động kinh doanh Viễn thông năm 2012 - Những triển vọng (Phần 2)

03/11/2015 21:39
Theo dõi ICTVietnam trên

...dữ liệu và các dịch vụ giá trị gia tăng sẽ là những cơ hội tăng trưởng kinh doanh lớn trong năm 2012, điều này còn được thể hiện qua chiến lược phát triển kinh doanh của các công ty viễn thông trong 12 tháng tới.

Các chiến lược phát triển

Trong dự báo về các động lực thúc đẩy tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh viễn thông trong năm 2012, dữ liệu là yếu tố được đánh giá cao có tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2012, với 37,5% phiếu câu trả, cùng với đó là hai lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng (27,3%) và nội dung (12,5%). Điều đó cho thấy rằng rõ ràng các nguồn doanh thu viễn thông truyền thống đang sụt giảm và mờ nhạt trong bức tranh doanh thu hiện nay. Các dịch vụ thoại và SMS chỉ được có hai người tham gia khảo sát đánh giá là các động lực tăng trưởng trong năm tới.

Như vậy có thể thấy rõ nội dung, dữ liệu và các dịch vụ giá trị gia tăng sẽ là những cơ hội tăng trưởng kinh doanh lớn trong năm 2012, điều này còn được thể hiện qua chiến lược phát triển kinh doanh của các công ty viễn thông trong 12 tháng tới. Theo đó, việc mở rộng thị trường và các phân khúc thị trường mới được các nhà khai thác đánh giá cao (76%) trong chiến lược phát triển của mình, bởi hiện nay mức tăng trưởng của các phân khúc thị trường truyền thống và thị trường hiện tại của họ đã gần bão hòa.

Ngoài ra, chiến lược được đánh giá cao khác là cắt giảm chi phí và đẩy mạnh khâu bán hàng và tiếp thị. Đây là những vấn đề không thể thiếu khi theo đuổi các phân khúc thị trường mới.

Kết luận

Viễn thông đóng vai trò như những mạch máu giao thông của một quốc gia, giúp thông tin trong xã hội có thể được lưu thông, giúp mọi người kết nối được với nhau. Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn bộ các ngành kinh tế, thị trường viễn thông đang đứng trước nhiều thách thức mới, đặc biệt khi số lượng thuê bao đã bão hòa, giá cước dịch vụ giảm. Do đó, việc xây dựng và phát triển các chiến lược kinh doanh đúng đắn, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sẽ giúp các nhà khai thác viễn thông biến những thách thức thành cơ hội tăng trưởng và phát triển bền vững hơn.

Tài liệu tham khảo

 [1]. Telecom Asia, Dec2011/Jan2012

 [2]. www.huawei.com

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kinh doanh Viễn thông năm 2012 - Những triển vọng (Phần 2)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO