Học viện công nghệ BCVT tập trung đào tạo đáp ứng cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

Lan Phương| 20/11/2017 21:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm đã ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo Học viện trong sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung và sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành TT&TT nói riêng, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm đã tới dự và chúc mừng các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm đã ghi nhận và đánh giá cao sự tận tụy, nhiệt huyết của các thầy các cô đứng trên bục giảng đã truyền ngọn lửa đam mê sáng tạo cho các thế hệ sinh viên, là nguồn nhân lực vô cùng quý giá cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng đánh giá cao thành tích trong quá trình đổi mới hoạt động của Học viện, từ việc định hướng phát triển Học viện trong thời gian tới và những trăn trở trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN). Điều đó thể hiện rõ tâm huyết của Học viện trong đào tạo và nghiên cứu khoa học để đưa đất nước sánh ngang với các nước trong khu vực và thế giới.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Học viện là tổ chức nghiên cứu đào tạo hàng đầu của ngành TTTT, mang trong mình sứ mệnh mới cùng vị thế mới, với những thách thức và cơ hội mới. Theo đó, Học viện phải nỗ lực vượt bậc, đổi mới, năng động, tự chủ hơn nữa, trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia về CNTT-TT, đưa Học viện ngang tầm với các trường có uy tín trong khu vực và thế giới.

Trong quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới hôm nay đặt ra đối với việc giáo dục đào tạo tại các trường đại học, các viện nghiên cứu những yêu cầu rất khắt khe, đòi hỏi có sự tăng cường liên kết hợp tác và hội nhập quốc tế. Học viện là trường đại học công lập đầu tiên thực hiện tự chủ với thế mạnh là có 2 viên nghiên cứu và có cơ sở đào tạo ở hai thành phố lớn, hai trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của cả nước. Theo Thứ trưởng, đây là lợi thế rất lớn Học viện cần phát huy tạo ra sức mạnh KHCN của mình và liên kết với các cơ sở nghiên cứu đào tạo khác để sử dụng nguồn lực KHCN của cả nước.

Thứ trưởng Phan Tâm và Giám đốc Học viện Vũ Văn San tặng hoa chúc mừng 20/11 cho đại diện giảng viên kỳ cựu của Học viện

Trước những nhiệm vụ to lớn đặt ra đối với Học viện, Giám đốc Học viện Vũ Văn San cho biết: "Trong năm học 2017 – 2018, Học viện phải đảm bảo chất lượng đào tạo với số lượng sinh viên lớn vừa được tuyển sinh, đồng thời phải đáp ứng nhu cầu xã hội ngày càng cao về chất lượng mà xã hội, doanh nghiệp yêu cầu. Thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ và Bộ TTTT, Bộ GDĐT là tăng cường đào tạo nguồn lực để đáp ứng nhu cầu cấp bách hiện nay và đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Học viện phải luôn chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, quan trọng nhất vẫn là sự hăng say, nhiệt huyết bằng mọi nỗ lực của các thầy cô, các thế hệ sinh viên và học viên trong toàn Học viện”.

Trong quá trình xây dựng và phát triển của Học viện, Giám đốc Vũ Văn San nhấn mạnh, các thế hệ thầy và trò của Học viện đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự phát triển của nhà trường. Từ chỗ ban đầu là một trường đào tạo cán bộ có quy mô nhỏ, lực lượng cán bộ, giảng viên mỏng, đến nay Học viện đã trở thành một đơn vị đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của quốc gia trong lĩnh vực TT&TT. Sức hút của Học viện đối với xã hội tiếp tục tăng cao với tỷ lệ điểm chuẩn đầu vào duy trì ở top các trường đại học uy tín của đất nước; kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên được đánh giá thực chất; nhiều sinh viên đạt các giải thưởng cao trong các kỳ thi Olympic quốc gia, tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với ngành được đào tạo luôn đạt trên 93%.

Phương châm lấy “Người học làm trung tâm” đã trở thành kim chỉ nam để đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. Hệ thống chương trình, giáo trình, bài giảng của trường thường xuyên được đổi mới nhằm bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ hiện nay. Công tác nghiên cứu khoa học trong Học viện ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy.

Những thành tựu to lớn đó của Học viện đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những danh hiệu, phần thưởng cao quý. Nhiều cán bộ, giảng viên được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” với những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà cũng như trong nghiên cứu Khoa học và Công nghệ.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo, giảng viên Học viện qua các thời kỳ

Cũng tại buổi Lễ, đại diện của các học viện, sinh viên đang theo học tại Học viện đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp, tri ân sâu sắc nhất tới các thầy cô giáo đã dìu dắt các thế hệ sinh viên trên con đường học vấn và từng bước trưởng thành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học viện công nghệ BCVT tập trung đào tạo đáp ứng cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO