Hội chợ du lịch trực tuyến 2021: Cơ hội cho các DN du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển đổi số

TH| 23/12/2021 15:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Để hỗ trợ chuyển đổi số (CĐS) cho các doanh nghiệp (DN) ngành du lịch và các đơn vị kinh doanh khác trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Du lịch tỉnh đã chính thức khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên mang tên "Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021" vào sáng ngày 23/12/2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tạo dựng sân chơi thiết thực cho các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. Đây là cơ hội tốt để các đơn vị kết nối, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thực hiện các giao dịch thương mại điện tử (TMĐT), tăng doanh số bán hàng.

Với vị trí địa lý thuận lợi, số giờ nắng cao trong năm, nhiệt độ không khí ôn hoà, chiều dài bờ biển phần đất liền có nhiều bãi cát đẹp có thể làm bãi tắm, hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, phong phú, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch khá đồng bộ, môi trường du lịch ven biển ngày càng sạch, đẹp... Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khác. Nhiều dự án du lịch chất lượng cao đã hình thành và hoạt động khá hiệu quả.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng bình quân của khách du lịch đến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 10,47%/năm. Tốc độ tăng trưởng bình quân về doanh thu du lịch là 10,66%/năm, điều này góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ những tiềm năng và lợi thế nêu trên, tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 7của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, du lịch được xác định là một trong 4 trụ cột quan trọng về phát triển kinh tế của tỉnh.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trải qua 2 năm chống chọi với đại dịch COVID-19, nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Hơn nữa, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, nên DN trên địa bàn tỉnh cũng đã bị thiệt hại không nhỏ. Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải đóng cửa, ngừng kinh doanh hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lượng khách và doanh thu du lịch năm 2021 đã giảm sút đáng kể. Trong đó, tổng lượng khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021 ước đạt khoảng 2,56 triệu lượt, giảm 71,07% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đạt 5.743 tỷ đồng, giảm 42,73% so với cùng kỳ.

Ngày 8/12 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho phép du lịch hoạt động trở lại, tùy theo cấp độ dịch của từng địa phương trong tỉnh, tuy nhiên, tâm lý DN còn khá e dè. Trong bối cảnh ấy, việc CĐS đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, là giải pháp không thể bỏ qua giúp DN tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình, tạo bàn đạp ngay từ khi chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại.

Việc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kịp thời xây dựng và tổ chức sàn TĐMT du lịch là giải pháp rất phù hợp, hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh, thể hiện quyết tâm đẩy nhanh CĐS trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ DN sẵn sàng khi ngành du lịch chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại.

Hội chợ du lịch trực tuyến sẽ diễn ra xuyên suốt từ 23/12/2021 đến 02/01/2022 trên sàn TMĐT www.dulichbariavungtau.com và www.dulich.baria-vungtau.gov.vn. Đây là sàn TĐMT dành riêng để hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ du lịch, đặc sản của tỉnh.

Thông qua chương trình hội chợ, các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng trên sàn TMĐT www.dulichbariavungtau.com - www.dulich.baria-vungtau.gov.vn sẽ nhận được sự hỗ trợ truyền thông, quảng bá mạnh mẽ từ online đến offline. Dự kiến tiếp cận hàng triệu lượt khách hàng trên cả nước.

Theo Ban Tổ chức Hội chợ, đây là cơ hội để các DN du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm một kênh TMĐT hiệu quả, được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Du lịch tỉnh hỗ trợ để được truyền thông rộng khắp. Đồng thời, đây cũng sẽ là dịp để khách du lịch toàn quốc có thể "săn" được những deal du lịch, sản phẩm đặc sản Bà Rịa - Vũng Tàu với giá cực kỳ hấp dẫn thông qua các chương trình ưu đãi kích cầu phong phú trên sàn TMĐT nói trên./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ du lịch trực tuyến 2021: Cơ hội cho các DN du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO