Truyền thông

Hội sách Hà Nội 2023 diễn ra 3 ngày với nhiều chương trình giao lưu

Đỗ Thêu 06/10/2023 22:35

Tối ngày 6/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 với chủ đề "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” diễn ra từ 6 - 8/10/2023.

z4760085430367_42f107066b57c7622605e64482dcacca.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023.

Hội sách Hà Nội là sự kiện văn hóa đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô.

z4760085420461_8f2333ef5c81cf8130593ec2c36f9d1e.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết: Hội sách đã trở thành một sự kiện đặc biệt không chỉ với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô và ôn lại truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Hội sách cũng mở ra một hoạt động văn hóa, ý nghĩa cho văn hóa đọc mang tính thường niên và tạo thành "thói quen", "điểm đến" được độc giả trong và ngoài nước chào đón, mong chờ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra. Thông qua đó, Hội sách cũng đã góp phần giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc.

can.jpg
Toàn cảnh buổi khai mạc.

Tiếp nối thành công của Hội Sách Hà Nội các năm trước, Hội Sách Hà Nội lần thứ 8 - năm 2023 được tổ chức nhằm tạo không gian tri thức bên hồ Hoàn Kiếm phục vụ nhân dân và du khách đến với Thủ đô; các đơn vị xuất bản, phát hành sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu.

Đặc biệt, Hội Sách Hà Nội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan đại diện ngoại giao (Đại sứ quán các nước Lào, Myanmar, Italia) trưng bày sách, giới thiệu về đất nước, con người của các quốc gia, hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

z4760085067456_89ac9755b82d461eecb4cd4c44746c86.jpg
a-gioi.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và các đại biểu tham quan Hội sách

Hội Sách năm nay quy tụ hơn 30 nhà xuất bản (NXB), doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước (khoảng 250 gian hàng) với nhiều cuốn sách hay, sách đẹp mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: lịch sử, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội…

Trong 03 ngày Hội Sách cũng sẽ diễn ra nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn và ý nghĩa, như: Tọa đàm, ra mắt, giới thiệu sách: "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan; Giao lưu chủ đề: "Làng làng Phố phố Hà Nội", giới thiệu 2 tập sách về Hà Nội của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến: "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn” (Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam); Giao lưu giới thiệu sách "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" của tác giả Johanna Spyri - giao lưu cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan (NXB Phụ nữ Việt Nam); Giao lưu chủ đề: "Kỉ luật mềm trong gia đình" (Công ty CP Sách Thái Hà)...

Đồng thời, hội sách còn có những hoạt động giao dịch và trao đổi bản quyền, chương trình giao lưu văn hóa, cuộc thi và các hoạt động bên lề khác.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 sẽ mang lại cho tất cả bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ trong cuộc sống, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, giúp tất cả chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình.

"Và chính sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của bạn đọc sẽ là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công, tạo ra bản sắc văn hóa của Hội sách Hà Nội, góp phần phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, để Thủ đô Hà Nội trở thành “Thủ đô của Sách và Tri thức”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải nói./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội sách Hà Nội 2023 diễn ra 3 ngày với nhiều chương trình giao lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO