Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022: “Thắp lửa tri thức”

Thu Hiền| 09/04/2022 08:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Tiếp nối thành công của hai Hội sách 2020, 2021, Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm chào mừng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất, tiếp tục giữ lửa phong trào đọc sách và phát dương tri thức trong cộng đồng.

Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 với thông điệp "Thắp lửa tri thức" được Bộ TT&TT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tổ chức, vận hành: Cục Xuất bản, In và Phát hành, Hội Xuất bản Việt Nam, Nhà Xuất bản (NXB) TT&TT, Công ty CP Phát triển Giải pháp Giáo dục Vivi Education trực thuộc Tổng công ty V&V-Vitranet24.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 đóng vai trò là nơi kết nối và tận dụng tất cả các nguồn lực xã hội, kêu gọi sự ủng hộ của các NXB, các đơn vị phát hành, các cơ quan báo chí báo đài truyền thông, sự tham gia của những cá nhân, tổ chức có sức ảnh hưởng và uy tín trong xã hội cùng các nhà tài trợ thiện tâm, chung tay tổ chức các chương trình, sự kiện, cuộc thi, các chương trình trợ giá sách... từ đó, phát động phong trào khuyến đọc, tìm hiểu tri thức, mua sách và đọc sách trong cả nước.

Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 - “Thắp lửa tri thức” - Ảnh 1.

Giao diện trang chủ của sàn Book 365

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trong Hội sách trực tuyến

Để thực hiện được các mục tiêu và ý nghĩa truyền lửa tri thức, phát động phong trào đọc sách, mua sách trong cộng đồng, các hoạt động sau sẽ được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra Hội sách trực tuyến.

Cuộc thi "Nhà thông thái"

Lần đầu tiên từ trước đến nay, Hội sách tổ chức cuộc thi "Nhà thông thái", đây là cuộc thi trực tuyến tìm ra 100 nhà thông thái khắp Việt Nam. Cuộc thi ứng dụng công nghệ thi và kiểm tra trực tuyến 4.0 mới nhất, với các hình thức xếp hạng vinh danh Top bạn đọc có điểm số cao nhất tại cuộc thi, qua đó lan tỏa phong trào đọc sách và tìm hiểu tri thức tới đông đảo mọi người. 

Cụ thể, cuộc thi ứng dụng công nghệ hoạt hoạ (animation) tạo nhân vật ảo sinh động Roboman tương tác và giao lưu cùng bạn đọc dự thi trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 100 triệu đồng, được tài trợ bởi thương hiệu phần mềm quản lý Robinet của Tổng công ty V&V

Chuỗi sự kiện tọa đàm giao lưu với người nổi tiếng

Chuỗi sự kiện Tọa đàm "Giới thiệu, chia sẻ và kiến giải thông điệp sách hay đặc sắc đến bạn đọc cả nước" được tổ chức với sứ mệnh: "Thông qua nhiệt huyết, sức ảnh hưởng và tình yêu của những người có tấm lòng thiện lương, có nền tảng tri thức vững vàng và uy tín trong xã hội, bằng những trải nghiệm thực tế đã trải qua của mình, quý khách mời sẽ chia sẻ tới bạn đọc cả nước những kiến giải về những ý hay, những nội dung tâm đắc trong từng cuốn sách mình từng đọc, cùng thảo luận và trả lời những câu hỏi của độc giả trong các chương trình". 

Mỗi buổi tạo đàm sẽ được diễn ra trong không gian giao lưu tri thức ấm cúng, sang trọng, được lan tỏa rộng rãi trên các kênh tọa đàm trực tuyến của Hội sách, qua đó góp phần trao truyền cảm hứng đọc sách đặc biệt góp phần thắp lửa tri thức nước nhà.

Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 - “Thắp lửa tri thức” - Ảnh 2.

Gian giới thiệu trưng bày sách của các đơn vị trên sàn Book 365

Chuỗi sự kiện kết nối các NXB, đơn vị phát hành giới thiệu sách đến bạn đọc, với các chủ đề tiêu biểu nhứ: Sách nói với phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; Doanh nhân với sách - sách với doanh nhân; Lễ phát động phong trao đọc sách; Chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản,… dự kiến có tối thiểu 12 sự kiện tọa đàm diễn ra suốt Hội sách.

Các hoạt động, sự kiện trợ giá sách 30-50% cho bạn đọc cả nước từ Quỹ khuyến đọc The Reading 365 bằng sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức thiện tâm, yêu sách. Chương trình dự kiến miễn giảm 20.000-30.000 đơn vận chuyển miễn phí tất cả các đơn hàng trong Hội sách trực tuyến, được tài trợ bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Chuỗi sự kiện cũng có không gian chia sẻ văn hóa đọc, giới thiệu sách của các Sở TT&TT các tỉnh thành phố nhằm kết nối văn hóa đọc của các địa phương, tạo điều kiện quảng bá cho các NXB, đơn vị phát hành sách tiêu biểu biểu ở các tỉnh thành.

Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 - “Thắp lửa tri thức” - Ảnh 3.

Hội sách trực tuyến Book365.vn năm nay tiếp tục ứng dụng những công nghệ tiên tiến

Ứng dụng những công nghệ tiên tiến

Hội sách trực tuyến Book365.vn năm nay tiếp tục ứng dụng những công nghệ tiên tiến từ vận hành sàn sách, tích hợp công nghệ vận chuyển, công nghệ mạng xã hội tạo không gian giao lưu trực tiếp của các đơn vị xuất bản, phát hành đã được trang bị từ Hội sách 2021; Bổ sung thêm nhiều hoạt cảnh tương tác phong phú, sinh động bên cạnh sức mạnh công nghệ đã có từ năm trước, nhằm tăng sự thu hút và chú ý của bạn đọc đến với Hội sách.

Đến với Hội sách trực tuyến năm nay, bên cạnh việc tìm mua được những cuốn sách hay được trợ giá cao từ các NXB và đơn vị phát hành trong toàn quốc, bạn đọc còn được tham gia nhiều sự kiện và trải nghiệm thực tế trực tiếp tại Hội sách.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức chức hi vọng sẽ thổi bùng lên phong trào "Thắp lửa tri thức" thông qua việc đọc sách, cổ vũ phát triển văn hóa đọc sôi động trong cả nước, giúp bạn đọc có một Hội sách trực tuyến thật nhiều niềm vui, ý nghĩa, đem lại nhiều giá trị thiết thực cho cuộc sống.

Hiện nay, Ban tổ chức cùng các NXB, đơn vị phát hành sách toàn quốc đang gấp rút chuẩn bị các dữ liệu sách hay nhất, hoàn thiện giao diện Sàn Book365, chuẩn bị các nội dung chương trình hấp dẫn để kịp chào đón bạn đọc vào ngày khai mạc 19/4/2022. Hội sách trực tuyến sẽ diễn ra đến hết ngày 20/5/2022 tại địa chỉ truy cập: https://book365.vn/.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022: “Thắp lửa tri thức”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO