Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
Hướng đến mục tiêu phát triển để trở một cơ quan báo chí đa phương tiện, hội tụ, với hệ sinh thái số đa dạng kết nối toàn cầu, báo Kinh tế và Đô thị thời gian qua đã không ngừng nỗ lực đổi mới.
70 năm trước, ngày 10/10/1954, Thủ đô Hà Nội sạch bóng quân thù, chính thức được giải phóng. Trong quá trình tái thiết và phát triển, Hà Nội luôn khẳng định là nơi kết nối mạch nguồn lịch sử, hội tụ tinh hoa dân tộc.
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam bằng giải pháp dấn thân vào những không gian mới.
Đông Nam Á đang trở thành một trung tâm dữ liệu (TTDL) phổ biến của thế giới. Các quốc gia trong khu vực như Malaysia, Indonesia và Singapore, đang thu hút sự đầu tư lớn của các công ty công nghệ toàn cầu nhờ vào vị trí chiến lược, chính sách hỗ trợ của chính phủ, và nguồn tài nguyên phong phú.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn - nền tảng TMĐT chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam.
Trước nhiều thách thức sống còn trong quá trình hình thành xã hội số, các tòa soạn đang phải từng bước triển khai chuyển đổi số (CĐS) từ công nghệ đến nội dung để thích ứng và tạo đà phát triển mới.
Báo Hà Tĩnh có sự “khởi động”, bắt nhịp khá sớm theo xu thế báo chí hiện đại, đa phương tiện, đa nền tảng; chú trọng ứng dụng CNTT, công nghệ số để nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành và lan tỏa thông tin.
Báo Hànộimới đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT, công nghệ số, nền tảng số vào mọi hoạt động xuất bản, quản lý, điều hành công việc. Qua đó, tăng hiệu quả hoạt động, giúp Báo tiếp cận nhanh và tới nhiều bạn đọc, từ đó tăng nguồn thu, tạo điều kiện phát triển trong giai đoạn mới.
Hiện nay, quy mô thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng tăng, dự kiến sẽ đạt mức 39 tỷ trong năm 2025, đưa đến cơ hội phát triển rất lớn cho các công ty chuyển phát nội địa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này cũng phải đối mặt với rủi ro như giá cả, nhân lực, cạnh tranh giảm thị phần trong lĩnh vực chuyển phát...
Thế hệ thứ sáu (6G) đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện và rộng hơn nhiều như cung cấp các dịch vụ cho người dùng ở mọi nơi và liền mạch, cung cấp các dịch vụ và ứng dụng thông minh nhận biết ngữ cảnh cho cả người dùng con người và người dùng không phải con người.