Make in Vietnam

Hơn 1.000 ô tô cài đặt trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki mỗi ngày

PV 16:08 22/12/2023

Mới đây, sau 3 năm ra mắt, trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đã ghi nhận cột mốc 600.000 lượt ô tô cài đặt. Tổng truy vấn hàng ngày của Kiki đạt trên 230.000 lượt, tăng gấp rưỡi so với quý trước.

Như vậy, trung bình mỗi ngày trợ lý giọng nói “Make in Viet Nam” này ghi nhận thêm gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng. Tốc độ này gần như tiệm cận mức tiêu thụ xe hơi của Việt Nam hiện nay - gần 1.200 chiếc bán ra/ngày (theo báo cáo doanh số tháng 11/2023 của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor).

Số lượng sử dụng không ngừng tăng của Kiki cho thấy sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) “của người Việt, cho người Việt” đang được người dùng đón nhận tích cực và tiềm năng phát triển của ứng dụng này vẫn còn rất lớn.

423-202312221503581.jpg
Biểu đồ tăng trưởng liên tục của lượt cài đặt và sử dụng Kiki

Trợ lý AI của Zalo có thể đáp ứng nhiều thao tác “rảnh tay”, giúp việc lái xe của các bác tài trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Hiện tại có hơn 230.000 lượt truy vấn bằng giọng nói được các tài xế thực hiện qua Kiki mỗi ngày. Con số này đã tăng đến 53% so với quý trước. Các truy vấn phục vụ đa dạng nhu cầu khác nhau. Trong đó, theo khảo sát người dùng, 3 nhóm nhu cầu được hỏi nhiều nhất qua Kiki lần lượt là: nghe nhạc, chỉ đường và đọc tin tức - tra cứu thông tin.

Thế mạnh lớn nhất của Kiki là hiểu văn hóa giao tiếp bản địa và xử lý tiếng Việt chuẩn xác, nên được người dùng yêu thích. Theo khảo sát, người dùng Kiki phân bố tại khắp 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, cho thấy khả năng hiểu và phản hồi tốt với nhiều giọng địa phương.

Nhờ việc nhận được thiện cảm từ người dùng, Kiki cũng được ưu tiên tích hợp vào các dòng ô tô mới và trở thành một lợi điểm bán hàng của các hãng. 22 đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp linh kiện và phân phối ô tô tại Việt Nam hiện nay cũng đã lựa chọn Kiki để tích hợp cho sản phẩm của mình.

Nhận xét về đóng góp tích cực của Kiki cho trải nghiệm lái xe thông minh, ông Nguyễn Văn Ty, đại diện hãng màn hình ô tô thông minh Zestech Việt Nam cho biết thị trường ô tô Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu của khách hàng ngày càng “khắt khe” hơn. Do vậy, các ứng dụng tiện tích “thuần Việt” để sẽ được đơn vị này ưu tiên lựa chọn tối ưu trải nghiệm khách hàng.

“Việc tích hợp trợ lý giọng nói tiếng Việt mang đến nhiều lợi ích cho người dùng bản địa và góp phần thúc đẩy thị trường ô tô thông minh tại Việt Nam”, ông Ty chia sẻ.

423-202312221503582.jpg
Trợ lý giọng nói giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Với mục tiêu nâng cấp trải nghiệm lái xe thông minh cho người dùng, bên cạnh việc tối ưu công nghệ, Kiki cũng cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Cụ thể, trong tháng 11/2023, tính năng kiểm tra lỗi vi phạm giao thông đã được bổ sung vào sản phẩm. Việc kiểm tra phạt nguội nay có thể thực hiện nhanh chóng ngay trên Kiki, chỉ bằng câu lệnh “Kiểm tra vi phạm” kèm biển số xe. Trong vòng 1 tháng đã có đến 30.000 lượt truy vấn.

423-202312221503583.jpg
Tính năng kiểm tra lỗi vi phạm giao thông trên Kiki Auto

Trong tháng 12/2023, Kiki Auto cũng sẽ nâng cấp tính năng cảnh báo tốc độ 2.0 cho tất cả người dùng, tăng độ chính xác và cải tiến giao diện hiển thị linh hoạt hơn cho người sử dụng.

423-202312221503584.jpg

Bài liên quan
  • ‏Chuyện chạy đua mỗi tuần của trợ lý giọng nói Kiki‏
    ‏Trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki vừa cán mốc 500.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe hơi. Đây là con số ấn tượng, bởi tổng số ô tô đang lưu hành tại Việt Nam khoảng 5 triệu chiếc. Tính ra, cứ 10 xe thì có 1 xe cài đặt Kiki.‏
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Hơn 1.000 ô tô cài đặt trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO