Hợp tác thúc đẩy hành trình chuyển đổi lên đám mây cho DN Việt

Hoàng Linh| 25/11/2019 15:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo dự báo nền kinh tế số Việt Nam có giá trị 9 tỉ USD trong năm 2019 và dự kiến đạt con số kỷ lục 30 tỉ USD vào năm 2025, các doanh nghiệp (DN) trong nước sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của họ, xây dựng những nền tảng số phù hợp, từ đó cho phép họ nắm bắt và tận dụng cơ hội tăng trưởng này.

Để nắm bắt cơ hội này, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phát (Tpcoms) ra mắt dịch vụ hạ tầng đám mây TPCloud, sử dụng giải pháp VMware, để thúc đẩy ứng dụng đám mây và sáng tạo số hóa cho các doanh nghiệp trong nước.

TPCloud, một dịch vụ hạ tầng đám mây chuyên nghiệp, cho phép các DN Việt Nam có thể tiếp cận đầy đủ các công nghệ đám mây tiên tiến của VMware để khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ đám mây, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của họ cùng với nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

Tpcoms cũng là đối tác triển khai dịch vụ đám mây được VMware chứng nhận (cloud verified partner) đầu tiên thuộc Chương trình Nhà cung cấp Dịch vụ Đám mây của VMware (VCPP) tại Việt Nam.  

Một hợp tác mới thúc đẩy hành trình chuyển đổi lên đám mây cho DN Việt

Sự hợp tác mới giữa Tpcoms và VMware sẽ giúp mở rộng việc ứng dụng các hạ tầng đám mây với TPCloud, mang tới cho các DN toàn Việt Nam tốc độ triển khai nhanh chóng, dễ dàng mở rộng và độ linh hoạt cao, đáp ứng mọi nhu cầu năng động của nền kinh tế số đang ngày càng tăng trưởng của Việt nam.

Ông Daniel Choo, Giám đốc quốc gia, VMware Việt Nam và các thị trường đang phát triển cho biết: “Với các tính năng của trung tâm dữ liệu được định nghĩa bằng phần mềm (SDDC) đầu ngành của VMware, cùng danh mục các giải pháp đám mây công cộng phong phú, sâu rộng và dễ dàng mở rộng của chúng tôi, TPCloud sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phát triển nền kinh tế số của Việt Nam và trở thành một nền tảng chính cho các DN tăng trưởng.”

Trong khi đó, ông Huỳnh Việt, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Tpcoms chi sẻ: “Nền kinh tế số Việt Nam đang trên quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, và việc triển khai điện toán đám mây thông qua TPCloud sẽ thúc đẩy quá trình tăng trưởng này mạnh mẽ hơn”.

Với TPClould, ông Việt cho biết: các DN trong nước giờ đây có thể truy cập toàn quyền tới các công nghệ đa đám mây tốt nhất của VMware, mang tới một nền tảng mà họ có thể thử nghiệm và mở rộng các đổi mới, sáng tạo mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi mong muốn sự hợp tác với VMware ngày càng hiệu quả và mở rộng hơn nữa để chúng tôi có thể tiếp tục xây dựng những nền tảng số phù hợp cho nhiều DN, giúp họ phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số tương lai của Việt Nam. 

Là đối tác đám mây VCPP được chứng nhận duy nhất tại Việt Nam, TPCloud của Tpcoms sẽ cung cấp cho các DN trong nước một hạ tầng đám mây vận hành bởi giải pháp của VMware toàn diện nhất Việt Nam, mang tới độ linh hoạt, khả năng kiểm soát và nhiều lựa chọn cho họ để triển khai dịch vụ đám mây phù hợp nhất theo nhu cầu kinh doanh của họ.

Khách hàng cũng có thể tiếp cận các gói dịch vụ tư vấn, triển khai và có quản lý đầy đủ của TPcoms do các kỹ sư dịch vụ chuyên nghiệp được cấp chứng nhận để bắt đầu hành trình chuyển đổi lên đám mây của họ, nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu của nền kinh tế số Việt Nam.

Lợi ích cho DN triển khai điện toán đám mây

Điện toán đám mây giải phóng các DN khỏi những lo ngại về kỹ thuật xử lý dữ liệu khổng lồ của họ. Do đó, các ưu tiên của DN đã thay đổi và đổi mới để đạt được tầm quan trọng nhất đối với họ.

Theo một nghiên cứu của IBM có tên "Ngoài sự nhanh chóng: Làm thế nào để đám mây tạo ra những đổi mới cho DN”. 71% các công ty cho biết họ là những nhà đổi mới dựa trên đám mây. Nghiên cứu cũng hướng dẫn các DN những hành động mà họ có thể thực hiện để đổi mới dựa trên đám mây.

Khuyến nghị của báo cáo gồm: Tận dụng khả năng đám mây để phát triển các tương tác của khách hàng được tùy chỉnh riêng cho các tùy chọn người dùng khác nhau; Phát triển và triển khai các sản phẩm và dịch vụ mới bằng cách tận dụng sự cảnh giác của đám mây, để dự đoán nhu cầu của khách hàng; Thông qua một đám mây tạo điều kiện cho việc tham gia vào một thị trường hoặc ngành công nghiệp mới.

Linh hoạt hơn cho lực lượng lao động

Môi trường điện toán đám mây, nhờ các hoạt động dựa trên Internet, cho phép nhân viên của DN lớn làm việc với lịch trình linh hoạt hơn. Họ có thể làm việc từ xa hoặc từ nhà. Nhân viên có thể cộng tác với nhau bằng cách chia sẻ các tệp được đồng bộ hóa thông qua các thiết bị hỗ trợ web.

Tính linh hoạt trong điều kiện làm việc được nâng cao giúp giảm chi phí hoạt động vì DN có thể giảm diện tích văn phòng.

Cải thiện bảo mật

Bảo mật là lợi ích chính mà điện toán đám mây mang lại. Theo một khảo sát được thực hiện bởi Quotecolo vào năm 2015, 94% giám đốc DN nói rằng bảo mật của họ được cải thiện rõ rệt sau khi áp dụng điện toán đám mây.

Những lý do các ứng dụng đám mây tăng cường bảo mật DN như sau:

- Các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có bức tường lửa nghiêm ngặt và các giao thức bảo mật tuyệt vời.

- Các ứng dụng ngoại vi của họ được lưu trữ ở những nơi được bảo mật theo chế độ giám sát, 24 giờ, 7 ngày, 365 ngày.

- Các máy chủ và phần cứng không thuộc quyền kiểm soát của DN. Với một cơ chế bảo mật dữ liệu mạnh mẽ mà các công ty điện toán đám mây bắt buộc đối với họ, việc bị xâm phạm bảo mật là rất khó xảy ra.

Hiệu quả chi phí

Không giống như các máy chủ tại chỗ chạy liên tục kể cả vào buổi tối, ngày lễ hoặc cuối tuần, máy chủ điện toán đám mây không phải đối mặt với vấn đề đó và bạn chỉ phải trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Vì các DN không cần quan tâm tới những rắc rối trong việc bảo trì các máy chủ nội bộ nên chi phí hoạt động của họ giảm.

Chiến lược cạnh tranh

Điện toán đám mây là một cấu hình cao và công nghệ tiên tiến, một lợi thế cho các DN và bị bỏ lỡ bởi những đối thủ không được trang bị nó. Điều này cho phép DN quên đi các vấn đề CNTT và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ.

Đám mây cũng làm cho các DN hoạt động hiệu quả, tác động tích cực đến dự báo và lập kế hoạch ngân sách. Lập kế hoạch tốt hơn cùng với việc thực hiện tốt hơn mang lại cho tất cả các DN lớn một lợi thế dứt khoát so với các đối thủ cạnh tranh.

Các tổ chức đang ngày càng kết hợp điện toán đám mây để xúc tác cho quá trình chuyển đổi số. Báo cáo mới nhất của Gartner tiết lộ rằng tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​của thị trường công nghệ số vào năm 2019 là 17,3% với khối lượng 206 tỷ USD, so với 175,8 tỷ USD vào năm 2018. Báo cáo cũng dự đoán rằng vào năm 2022, 90% các tổ chức sẽ sử dụng dịch vụ điện toán đám mây.

Theo The Hosting Tribunal, chi phí cơ sở hạ tầng đám mây 55 tỷ USD năm 2018 đã vượt qua 80 tỷ USD cùng năm 2018. Doanh thu thị trường điện toán đám mây công cộng toàn cầu sẽ đạt mức 258 tỷ USD vào năm 2019, trong khi năm 2017, là 154 tỷ USD. Tất cả những số liệu này xác nhận một điều: công nghệ đám mây đang bùng nổ.

Điện toán đám mây là một công nghệ định hướng tương lai và các DN gặt hái được lợi thế tích cực đáng kinh ngạc bằng cách áp dụng nó. Thật sự rất khó để xác định các yếu tố làm cho điện toán đám mây trở thành một công cụ làm thay đổi trò chơi. Điều này là do lợi thế về phạm vi rộng và nó có phổ biến toàn DN.

Tuy nhiên, khả năng tính toán vô hạn của nó, khả năng phân tích rất mạnh với người dùng là trung tâm là những thuộc tính tuyệt vời khiến nó trở thành công nghệ bắt buộc cho tất cả các DN.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Hợp tác thúc đẩy hành trình chuyển đổi lên đám mây cho DN Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO