Doanh nghiệp số

Hợp tác với Microsoft, nhà mạng Hàn Quốc phát triển thành công ty AI + ICT cạnh tranh toàn cầu

QA 11:58 30/09/2024

Nhà mạng di động Hàn Quốc KT đã ký kết quan hệ đối tác với Microsoft để phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tùy chỉnh cho Hàn Quốc và xây dựng một trung tâm đổi mới công nghệ.

Ngày 29/9, nhà mạng KT cho biết hai bên đã ký kết thỏa thuận tại trụ sở chính của Microsoft ở Redmond, Washington vào ngày 27/9. Theo đó, hai bên đã nhất trí hợp tác trong các lĩnh vực AI, công nghệ đám mây và công nghệ thông tin (CNTT), và Microsoft cam kết hỗ trợ nguồn lực về cơ sở hạ tầng cũng như nhân lực.

"Quan hệ đối tác với Microsoft mang đến một cơ hội quan trọng, không chỉ cho sự hợp tác về công nghệ mà còn cho việc mở rộng nền tảng AI của Hàn Quốc, thúc đẩy đổi mới mang tính chuyển đổi trong các ngành công nghiệp và cuộc sống thường ngày", Tổng giám đốc điều hành KT Kim Young-Shub cho biết.

kt-1.jpg
Ông Kim Young-seop, CEO KT nói về chiến lược AICT khi hợp tác với Microsoft (Ảnh: KT).

“Tận dụng mối quan hệ đối tác chiến lược này, chúng tôi đặt mục tiêu nhanh chóng phát triển thành một công ty AICT (thuật ngữ kết hợp AI với CNTT và truyền thông) có sức cạnh tranh vô song trên thị trường trong nước và toàn cầu", Tổng giám đốc điều hành KT cho hay.

Theo KT, mối quan hệ đối tác này có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ won.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã đánh giá cao hợp tác này: “Cùng nhau, chúng tôi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi AI của các tổ chức Hàn Quốc ở cả khu vực công và tư và xây dựng những trải nghiệm mới hỗ trợ AI cho hàng triệu người dùng”, CEO Nadella cho biết.

Theo đó, hợp tác này sẽ thúc đẩy nỗ lực trong 5 lĩnh vực then chốt của công ty 5 năm tới: phát triển các giải pháp AI tùy chỉnh cho Hàn Quốc, cung cấp các giải pháp đám mây có chủ quyền của Hàn Quốc, thành lập một công ty dịch vụ chuyên biệt về chuyển đổi AI, nâng cao năng lực R&D AI trên khắp Hàn Quốc và chuyển đổi AICT của KT.

Đối với các giải pháp AI được định hình, KT cho biết sẽ sử dụng GPT-4, các mô hình ngôn ngữ nhỏ Phi của Microsoft và bộ dữ liệu chất lượng cao phong phú của công ty về văn hóa và các ngành công nghiệp Hàn Quốc.

Các mô hình dịch vụ sẽ được sử dụng cho cả ứng dụng nội bộ và ứng dụng dành cho người tiêu dùng của KT như chatbot dịch vụ khách hàng, cũng như để xây dựng các giải pháp AI dành riêng cho ngành cho khách hàng doanh nghiệp (DN) với DN (B2B) trên khắp các ngành dọc để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và DN Hàn Quốc, KT cho biết.

Gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc cũng sẽ sử dụng Microsoft Copilot Studio và Azure AI Studio để phát triển các tác nhân AI tùy chỉnh, nhằm mục đích phân biệt trải nghiệm của khách hàng.

Theo quan hệ đối tác, hai công ty sẽ thành lập một công ty dịch vụ chuyên về AI mới để hỗ trợ các DN trên khắp châu Á ứng dụng công nghệ AI.

Hai công ty sẽ phát triển và ra mắt các dịch vụ Secure Public Cloud, giải pháp đám mây có chủ quyền của KT được xây dựng trên Microsoft Cloud for Sovereignty dành cho các ngành công nghiệp do Hàn Quốc quản lý.

KT cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Microsoft trong việc thành lập một trung tâm đồng sáng tạo tại trụ sở chính ở trung tâm Seoul, nhằm giúp các DN xây dựng, phát triển và tạo các giải pháp AI nguyên mẫu mới tại đây.

"Đối với tương lai của sự hợp tác công nghệ, các nhà lãnh đạo nghiên cứu và nhà tiên phong kinh doanh của KT và Microsoft Research sẽ khám phá các sáng kiến ​​nghiên cứu có tác động cao trong hiện đại hóa mạng lưới, AI cho chăm sóc sức khỏe và ứng dụng AI trong ngành, đồng thời tiếp tục hợp tác với các tổ chức học thuật hàng đầu hợp tác với KT", KT cho biết.

microsoft-teams-up-with-kt-corp-to-drive-ai-and-cloud-advancements-in-korea-1140x570.jpg
CEO KT và Microsoft công bố hợp tác đối tác hồi tháng 6/2024.

Để cải thiện cơ sở hạ tầng CNTT tổng thể, KT sẽ chuyển đổi hệ thống CNTT hiện có bao gồm các ứng dụng quan trọng sang Microsoft Azure, đồng thời phát triển một nền tảng dữ liệu mới và các dịch vụ AI được hỗ trợ bởi Microsoft Fabric và Azure OpenAI Service.

KT cũng cho biết cũng có ý định triển khai Microsoft 365 Copilot và GitHub Copilot cho tất cả nhân viên và nhà phát triển của KT để tăng cường năng suất cho toàn bộ DN. Microsoft sẽ hỗ trợ KT trang bị cho hơn 19.000 nhân viên các kỹ năng về điện toán đám mây và AI.

Thỏa thuận mới nhất giữa hai công ty được đưa ra sau khi thiết lập quan hệ đối tác vào tháng 6/2024./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Có gì mới ở “xã nông thôn mới thông minh” Gia Phú?
    Xã Gia Phú bắt tay xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh từ năm 2023. Chỉ sau thời gian ngắn, người dân nơi đây đã thụ hưởng nhiều lợi ích thiết thực từ chính quyền số, xã hội số và kinh tế số.
  • Security Bootcamp 2024: “Đấu trường” tạo phương án bảo vệ mạng
    Sau hai ngày (28 - 29/9), sự kiện Security Bootcamp 2024 với chủ đề Humanity (nhân tính) diễn ra tại tỉnh Kiên Giang đã kết thúc, nhưng những ấn tượng đọng lại chính là ý nghĩa về việc cần thiết phải thường xuyên nâng cao trách nhiệm xã hội, cộng đồng về việc bảo vệ an toàn thông tin, an ninh mạng.
  • Ngăn chặn nội dung giả mạo do AI tạo ra: Các mạng xã hội đã thực sự mạnh mẽ?
    Kể từ khi trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên phổ biến, việc tạo ra nội dung giả mạo và lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội đã gia tăng nhanh chóng. Ngày nay, bất kỳ ai có máy tính và chỉ cần dành ra vài giờ nghiên cứu hướng dẫn đều có thể tạo ra những nội dung giả mạo về bất kỳ ai.
  • Kinh tế số & xã hội số
    Trong bài viết “Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”​ nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng nhất để xây dựng kinh tế số và xã hội số.
  • AI tạo sinh IBM WATSONX giúp ngân hàng sẵn sàng cho một tương lai số
    IBM Watsonx khai thác sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) giúp thúc đẩy khả năng cạnh tranh cũng như nâng cao năng suất cho các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
  • Chuyển đổi số nền tảng phát triển, đổi mới sáng tạo của Thủ đô
    Mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 277/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, ngày chuyển đổi số TP Hà Nội năm 2024.
  • Sự phát triển báo chí tại Việt Nam dưới lăng kính của kinh tế học
    Ngành báo chí, một trong những ngành truyền thông mạnh mẽ nhất hiện nay, đang đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, giáo dục công chúng, và giải trí nhưng đồng thời cũng là một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao và đầy biến động trong bối cảnh kinh tế toàn cầu.
  • Gợi mở giải pháp để triển khai báo chí giải pháp
    Báo chí giải pháp đang là một xu hướng tích cực và phù hợp với sự phát triển của đời sống xã hội, thể hiện vai trò phụng sự Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong việc giải quyết các vấn đề thiết thực, cần kíp của xã hội, của đất nước.
  • Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục hợp tác chiến lược với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Nhật Bản
    Sự kiện ký kết giữa Hệ thống tiêm chủng hàng đầu VNVC và Tập đoàn dinh dưỡng uy tín lâu đời tại Nhật Bản Asahi mở ra cơ hội chăm sóc dinh dưỡng toàn diện và tiếp cận sản phẩm chất lượng cao từ Nhật Bản với chi phí hợp lý cho trẻ em Việt Nam.
  • Các sáng kiến nhằm củng cố an toàn an ninh mạng của chính phủ Indonesia
    Các cuộc tấn công mạng gia tăng ở Indonesia đã buộc quốc gia này phải thiết lập một cơ sở hạ tầng an ninh mạng mạnh mẽ. Nâng cao an ninh mạng ở Indonesia đang được đưa lên mức ưu tiên hàng đầu.
Hợp tác với Microsoft, nhà mạng Hàn Quốc phát triển thành công ty AI + ICT cạnh tranh toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO