Chuyển động ICT

Nhà mạng Hàn Quốc và Singapore “bắt tay” chuẩn bị cho mạng 6G với sự hỗ trợ của AI

QA 11:52 09/07/2024

Hai nhà mạng của Hàn Quốc và Singapore là SKT và Singtel đặt mục tiêu đạt được những tiến bộ đáng kể về công nghệ di động thế hệ tiếp theo 6G, bao gồm cơ sở hạ tầng cố định và di động với sự hỗ trợ của AI.

SK Telecom (SKT) và Singtel đã đạt được sự đồng thuận về hợp tác trong hai năm tới để xây dựng mạng viễn thông thế hệ tiếp theo, các nền tảng cần thiết cho việc chuyển đổi lên mạng 6G.

Theo đó, hai công ty viễn thông lớn của châu Á đã ký biên bản ghi nhớ để nghiên cứu việc ứng dụng AI và các công cụ điều phối, đồng thời nâng cao khả năng về ảo hóa mạng và các công nghệ khác.

ky-ket-singtel-va-skt.png
Từ trái sang phải: Ông Kang Jong-ryeol, người đứng đầu cơ sở hạ tầng CNTT tại SKT và ông Tay Yeow Lian, Giám đốc điều hành mạng tại Singtel ký kết hợp tác trực tuyến (Ảnh: SK TELECOM)

“Là công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ 5G, chúng tôi mong muốn tận dụng vô số khả năng mà công nghệ này mang lại, đặc biệt là trong lĩnh vực chia mạng (network slice) và kết hợp AI. Với SKT, chúng tôi không chỉ hướng tới nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn thúc đẩy sự đổi mới của ngành và giúp chúng tôi chuẩn bị cho quá trình phát triển lên 6G", ông Tay Yeow Lian, Giám đốc điều hành mạng tại Singtel, cho biết trong một tuyên bố.

Trong cùng tuyên bố, người đứng đầu hạ tầng CNTT tại SKT, ông Kang Jong-ryeol, cho biết sự hợp tác giữa SKT và Singtel là bước quan trọng đầu tiên “trong việc định hình tương lai của ngành viễn thông toàn cầu”.

Hai công ty sẽ cùng hình thành một sách trắng về những tiến bộ của hai công ty trong các lĩnh vực như ảo hóa, phát triển và chia mạng có thể giúp các nhà khai mạng trên thế giới tận dụng các khả năng của 5G và chuẩn bị cho 6G.

6g.jpg

Cải thiện hiệu suất mạng với AI

Ông Kang Jong-ryeol chỉ ra rằng bằng cách kết hợp các thế mạnh của SKT và Singtel, cả hai công ty đều hướng tới việc xây dựng mạng hiệu quả, hiệu suất cao, nâng cao tính ổn định và khám phá các dịch vụ dựa trên mạng mới.

Ông Kang Jong-ryeol nói thêm: “Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được những tiến bộ đáng kể trong công nghệ truyền thông thế hệ tiếp theo, bao gồm cơ sở hạ tầng cố định và di động dây được hỗ trợ bởi AI”.

Hai nhà mạng cũng cho biết sẽ phát triển các phương pháp tiếp cận khác biệt và sáng tạo để nâng cao năng lực mạng, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng AI biên, sử dụng điện toán biên để giảm tải tính toán tập trung trên đám mây và kết hợp các giải pháp AI để thực hiện suy luận AI (AI interference).

Sáng kiến ​​này được kỳ vọng không chỉ cải thiện khả năng kết nối mà còn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ AI mới. Sáng kiến cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách cho phép các nhà mạng khôi phục dịch vụ nhanh hơn./.

Theo SK, lightreading
Copy Link
Bài liên quan
  • Việt Nam có thể tiên phong tham gia sáng tạo công nghệ 6G
    Hơn 100 nhà khoa học đã tham dự Hội nghị Quốc tế RIVF 2023, một sự kiện khoa học lớn dành cho các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ máy tính và truyền thông trên toàn thế giới được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đăng cai tổ chức từ ngày 23 - 25/12/2023 tại Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Hàn Quốc và Singapore “bắt tay” chuẩn bị cho mạng 6G với sự hỗ trợ của AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO