Huawei giới thiệu mạng LTE-M cho đường sắt

MC| 04/04/2016 09:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải pháp thông tin đường sắt của Công ty kết hợp sử dụng nhiều công nghệ mạng khác nhau bao gồm GSM-R, Hybrid MSTP và truy nhập băng rộng đa dịch vụ. Các công nghệ này giúp Chi nhánh Quảng Châu và Thâm Quyến của Express Rail Link xây dựng mạng thông tin đường sắt có độ tin cậy cao, linh hoạt, và có thể nâng cấp.

Chi nhánh Quảng Châu và Thâm Quyến của hãng Đường sắt cao tốc Express Rail Link Quảng Châu-Thâm Quyến-Hồng Kông đã triển khai giải pháp thông tin đường sắt của Huawei từ vài năm trước đây.

Hệ thống này đã sẵn sàng để thực hiện bởi chi nhánh Hồng Koong của hãng đường sắt cao tốc này khi cần thiết, Yuan Xilin, chủ tịch mảng Giao thông vận tải khu vực của nhóm khách hàng doanh nghiệp, Huawei Technologies cho biết.

Trong loạt giải pháp cho đường sắt của Huawei Digital, giải pháp thông tin đường sắt của Công ty kết hợp sử dụng nhiều công nghệ mạng khác nhau bao gồm GSM-R, Hybrid MSTP và truy nhập băng rộng đa dịch vụ. Các công nghệ này giúp Chi nhánh Quảng Châu và Thâm Quyến của Express Rail Link xây dựng mạng thông tin đường sắt có độ tin cậy cao, linh hoạt, và có thể nâng cấp.

Để đảm bảo truyền tải nhanh tín hiệu giữa những người lái tầu và bộ phận điều khiển trên mặt đất, và cho phép kéo dài chiều dài của đoàn tàu chở hàng siêu trọng, hệ thống này lắp đặt các thiết bị truyền dẫn GSM-R ở hai đầu tàu, có thể được kéo dài đến 200-300 toa, kéo bởi 4-5 đầu máy xe lửa. Để đảm bảo sự ổn định mạng, Huawei cũng có thể kết hợp tài nguyên mạng từ ít nhất 5 nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, hệ thống này cũng có tính năng video giám sát bên trong và bên ngoài các toa tàu. Sử dụng camera CCTV, các dữ liệu thu thập được sẽ được tích hợp tại một kho lưu trữ tập trung trong trung tâm dữ liệu đám mây để phân tích và phát hiện tức thời hành vi bất thường của hành khách.

"Bằng cách thiết kế dự phòng trong các phần tử mạng, cùng với các công nghệ độc quyền và các cơ chế bảo vệ của công ty, Huawei đảm bảo độ tin cậy hệ thông đạt 99,999% cho các giải pháp thông tin đường sắt," Norman Frisch, Chủ tịch Liên minh Công nghiệp eLTE, giám đốc tiếp thị mảng giao thông của Nhóm khách hàng doanh nghiệp của Huawei, cho biết.

Sử dụng sáu phương thức truy nhập để đảm bảo thông tin liên lạc tin cậy dọc theo các tuyến đường sắt, giải pháp này cung cấp truy nhập băng rộng và mạng backhaul cho hàng chục dịch vụ của đường sắt. Thiết lập này cũng cho phép bảo vệ các khoản đầu tư của khách hàng như GSM-R và Hybrid MSTP, có hỗ trợ phát triển lên mạng truyền dẫn LTE-R và all-IP.

Hệ thống này cũng đã được triển khai ở một số dự án trên toàn thế giới, bao gồm cả dự án hiện đại hóa GSM-R của Deutsche Bahn của ở miền Bắc nước Đức, Sochi High-speed Ranilways tại Nga, dự án GSM-R PRASA ở Nam Phi, và EKB High-speed Ranilways của Thổ Nhĩ Kỳ.

Giải pháp đường sắt số

Ngoài ra, họ giải pháp đướng sắt số của Huawei còn có:

1) Giải pháp Trung tâm Quản lý Fusion Command Control Center, cho phép các nhà khai thác xây dựng nền tảng điện toán đám mây hiệu suất cao có khả năng xử lý số lượng lớn các yêu cầu dịch vụ đồng thời;

2) Giải pháp Agile Depot, cho phép quản lý chặt chẽ hoạt động sản xuất tại các nhà ga và kho. Nó cũng tối ưu hóa lịch trình bảo trì, cải thiện năng suất bảo trì, hỗ trợ quản lý ảo, và giảm thời gian bảo trì 20%; và

3) Giải pháp Digital Train, cho phép các nhà khai thác đường sắt cung cấp trải nghiệm du lịch phong phú cho hành khách và thực hiện các hoạt động chi tiết, thông qua việc sử dụng mạng backhaul băng rộng xe lửa-đất tin cậy, vùng phủ sóng Wi-Fi mật độ cao, và các nền tảng mở trê tàu khác.

Các giải pháp đường sắt đô thị số

Nhắm đến đối tượng là các metro đô thị, Huawei cũng giới thiệu các giải pháp LTE-M đường sắt đô thị số tại Hội nghị thượng đỉnh đường sắt  khu vực châu Á Thái Bình Dương 2016. Giải pháp này hỗ trợ truyền tải thông tin hành khách thời gian thực, ứng phó khẩn cấp nhanh chóng, và các hoạt động an toàn hơn, có thể giúp các nhà khai thác xây dựng hệ thống đường sắt đô thị dựa trên LTE.

Hệ thống này cũng cung cấp một loạt các dịch vụ quá cảnh đường sắt đô thị mới, bao gồm một nền tảng thông tin liên lạc siêu băng thông từ tàu-tới-ga, một cơ chế chất lượng dịch vụ QoS mức-9 đảm bảo không bị gián đoạn cho các dịch vụ quan trọng, và một mạng lưới thống nhất đáp ứng đa dịch vụ .

Chúng bao gồm các hệ thống điều khiển xe lửa dựa trên thông tin liên lạc (CBTC), thông tin hành khách, trung kế, hệ thống giám sát CCTV. Giải pháp này đã giúp Metro Zhengzhou và Addis Ababa Light Rail ở Ethiopia đơn giản hóa hoạt động khai thác-bảo trì và cắt giảm chi phí.

MC, theo telecomasia.net 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Huawei giới thiệu mạng LTE-M cho đường sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO