Make in Vietnam

ICANKid: sản phẩm giáo dục trực tuyến ưu việt cho trẻ em và phụ huynh Việt

Hoàng Linh 09:49 28/02/2024

ICANKid - nền tảng Make in Viet Nam - vừa đạt giải Vàng tại Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024 ở hạng mục nội dung số (digital content). Đây là vinh dự cho một doanh nghiệp Việt Nam để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Giải pháp “Chơi và học, chỉ trong 1 ứng dụng

ICANKid là giải pháp “Chơi và học, chỉ trong 1 ứng dụng”, được thiết kế dành cho trẻ mẫu giáo và mầm non (2 - 6 tuổi). Giải pháp cung cấp các bài thực hành chính tả tiếng Việt, nghe và nói tiếng Anh, phát âm chuẩn theo phương pháp ngữ âm (phonics), luyện tư duy toán học, phát triển kỹ năng sống, đọc truyện tương tác và phim hoạt hình giải trí. Cách tiếp cận toàn diện này nhằm mục đích tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện trong những năm đầu đời.

hinh-anh-4.png

ICANKid thực hiện phương pháp dạy 5E (Tham gia - Khám phá - Giải thích - Xây dựng - Đánh giá) tối đa hóa các điểm tiếp xúc ngôn ngữ cho trẻ theo 5 bước gồm: thu hút sự chú ý, khám phá khái niệm, giải quyết các khái niệm tương tự, thực hành, và đánh giá kết quả. Đây là phương pháp giáo dục đa trí tuệ của TS. Howard Gardner, không chỉ giúp trẻ phát triển các trí tuệ thông thường (hình ảnh, âm thanh, chuyển động) mà còn chú trọng giúp trẻ phát triển toàn diện các năng lực khác như không gian, tự nhiên, âm nhạc, giao tiếp và nội tâm.

Với kho dữ liệu lớn của ICANKid, trẻ em được tiếp cận hàng trăm truyện tranh nói bằng tiếng Việt và tiếng Anh với các chủ đề: tình gia đình, lòng tự trọng, tình yêu thiên nhiên, đến từ các nhà xuất bản uy tín như Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng, Phúc Minh và Nghé Việt Nam, nhằm giúp trẻ nuôi dưỡng tình yêu với sách, giáo dục nhận thức của các em thông qua các bài học nhân văn, khám phá kiến thức về cuộc sống xung quanh.

Trẻ em cũng có thể tiếp cận các nội dung tạo nền tảng tuyệt vời trước lớp 1 như học nói tiếng Anh với 8 chủ đề với hơn 200 từ và cấu trúc tiếng Anh giúp trẻ tăng vốn từ vựng; Phát âm chuẩn theo ngữ âm với đầy đủ 26 chữ hoa và chữ thường với hơn 100 từ, hoạt động tương tác giúp trẻ ghi nhớ các âm và từ tiếng Anh trôi chảy.

Trẻ có thể luyện chính tả tiếng Việt thông qua các lộ trình chuẩn bị đọc và viết theo ba cấp độ; Rèn luyện tư duy toán học: Làm quen với các con số, so sánh, tính toán trong phạm vi 10, hình dạng và nhận biết, chuỗi quy tắc giúp trẻ rèn luyện tư duy toán học, nhận thức và suy luận logic.

Nền tảng ICANKid giúp phát triển kỹ năng sống thông qua phim hoạt hình và truyện song ngữ, hướng dẫn trẻ xây dựng nhân cách tích cực và kỹ năng giao tiếp với gia đình, người thân, bạn bè

Chia sẻ với PV Tạp chí TT&TT, bà Đinh Thùy Dương, Trưởng ban nội dung, đại diện ICANKid cho biết với thiết kế học liệu đảm bảo chuẩn phát triển cho trẻ 5 tuổi theo thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng như chuẩn phát triển toàn diện của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), ICANKid đã trở thành người bạn, người thầy của trẻ khi giúp trẻ làm quen trọn vẹn tiếng Việt - tiếng Anh - toán theo giáo trình học chuẩn của Bộ GD&ĐT mà không cần đến lớp học thêm, học trước cùng với hình ảnh sinh động, có tính thẩm mỹ cao.

ICANKid tạo nên sự cân bằng giáo dục và giải trí cho trẻ, không chỉ học từ bài tập phát âm, trẻ còn được xem các clip hoạt hình giải trí thật vui nhộn được kiểm duyệt an toàn và hoàn toàn không quảng cáo, mang lại sự an vui cho cha mẹ và giúp trẻ nhỏ được lớn khôn trong thể chất và tinh thần lành mạnh.

Với phương châm giáo dục và giải trí song hành, ICANKid mang đến lợi ích toàn diện cho cả gia đình với các thế mạnh như chỉ trong 1 ứng dụng, trẻ em vừa được thư giãn với trò chơi học tập vừa học nghe, nói tiếng Anh, tập đánh vần tiếng Việt, rèn tư duy Toán học

Đồng thời, theo bà Thùy Dương, chỉ trong một ứng dụng, cha mẹ vừa có thể đồng hành với con vừa có thời gian cho bản thân, đồng thời không bỏ lỡ hành trình phát triển lành mạnh cùng con với các tính năng: Tự điều chỉnh thời gian sử dụng ứng dụng cho bé, theo dõi kết quả học tập của con "từ xa” thông qua báo cáo chi tiết hàng tuần, đảm bảo lộ trình chơi và học hợp lý cho bé với hệ thống cân bằng tự động.

ick5.jpg

Ứng dụng công nghệ số để đáp ứng tối đa trải nghiệm người dùng

ICANKid là sản phẩm giáo dục tiên phong của Galaxy Play, được nghiên cứu, lên ý tưởng, thiết kế sáng tạo và sản xuất 100% tại Việt Nam. Được ra mắt từ năm 2021, đến nay, ICANKid hiện có hơn 50.000 phụ huynh trả tiền.

Mục tiêu của ICANKid là thúc đẩy sự phát triển toàn diện, đảm bảo sự tự tin khi trẻ bước vào lớp 1. Đồng thời, giải pháp thu hẹp khoảng cách số trong lĩnh vực giáo dục, cho phép trẻ em tiếp cận kiến thức “trong tầm tay” chỉ bằng điện thoại di động, máy tính bảng hoặc TV thông minh Android có kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi, thông qua nội dung phù hợp với lứa tuổi, an toàn và không chèn quảng cáo.

Ngoài các nội dung, giáo trình có bản quyền, bà Thùy Dương cho hay ICANkid ứng dụng công nghệ số và không ngừng hoàn thiện để tối ưu trải nghiệm cho người dùng như kết hợp song 2 nền tảng Game (unity) và Native App (ngôn ngữ gốc của hệ điều hành) giúp cho ứng dụng hiệu năng so với các đối thủ trên thị trường.

Hệ thống dữ liệu (data) của ứng dụng xử lý dữ liệu lớn, giúp cho việc phân tích, hiểu trẻ hơn, giúp cho ứng dụng gợi ý cách học cho bé và liên tục cải tiến cập nhật ứng dụng - cho từng tính năng, cách thể học, thể hiện (hiện tại ứng dụng đang cập nhật 2 - 3 tuần 1 phiên bản mới).

Cùng với đó, nền tảng ứng dụng công nghệ học thích ứng (adaptive learning) giúp cho đáp ứng mọi hạ tầng mạng không trễ (lag), luôn mượt và nhận dạng giọng nói (voice recognition) giúp cải tiến được việc phát âm cho bé.

Nỗ lực đạt 1 triệu người đăng ký vào cuối năm 2024

Trong vòng 2 năm qua, bà Thùy Dương cho biết ICANKid tập trung phát triển nội dung và sản phẩm để mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Từ năm 2024 trở đi, ICANKid có chiến lược mạnh mẽ về việc phát triển người dùng, với mục tiêu đạt 1 triệu người đăng ký đến cuối năm 2024. Trong vòng 3 năm tới, ICANKid tập trung đầu tư và phát triển trong thị trường Việt Nam, mang đến sản phẩm giáo dục trực tuyến ưu tú cho trẻ em và phụ huynh Việt”.

hinh-anh-3.png

Ứng dụng ICANKid được phát triển từ Galaxy Education, thành viên của Công ty Giải trí và Giáo dục Galaxy Entertainment & Education, vào năm 2020 và chính thức chuyển sang Galaxy Play từ tháng 11/2023. Sứ mệnh của Galaxy Play là tiếp tục phát triển ứng dụng ICANKid trở thành nền giáo dục vui chơi và học tập tốt nhất cũng như ứng dụng phổ biến nhất dành cho trẻ em Việt Nam.

icankid-6.png
Đại diện ICANKid nhận giải Vàng Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024 ở hạng mục nội dung số

Với những nỗ lực của mình, vừa qua ICANKid là 1 trong 18 giải pháp lọt vào Chung khảo Giải thưởng ASEAN Digital Awards và đạt giải Vàng hạng mục nội dung số. Để đạt được giải Vàng là cả một sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của đội ngũ để phát triển sản phẩm mang tính phổ quát, ứng dụng cao và khả năng mở rộng theo tiêu chí của Hội đồng giám khảo gồm 13 thành viên./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ICANKid: sản phẩm giáo dục trực tuyến ưu việt cho trẻ em và phụ huynh Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO