Indonesia đẩy mạnh số hóa dịch vụ công với siêu ứng dụng

AD| 14/07/2022 19:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Indonesia đang đẩy nhanh quá trình số hóa các dịch vụ công (DVC) bằng cách triển khai xây dựng các siêu ứng dụng (super apps) tích hợp các dịch vụ để tạo ra một hệ thống dữ liệu Indonesia thống nhất.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Indonesia, ông Johnny G. Plate, các ứng dụng mà các cơ quan chính phủ nước này đang sử dụng hiện nay quá nhiều, không hiệu quả và có xu hướng hoạt động riêng lẻ. Do đó, cần phải có các siêu ứng dụng để tích hợp các dịch vụ vào cùng một hệ thống nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và giao tiếp giữa các cơ quan, bộ, ngành.

Hiện nay, Indonesia có khoảng 24.400 ứng dụng đang hoạt động. Bộ TT&TT nước này đã có lộ trình để sắp xếp lại hàng nghìn ứng dụng phân tán bằng bằng cách tạo ra một siêu ứng dụng toàn diện, duy nhất cho Indonesia và tối đa sẽ chỉ có 8 ứng dụng được tích hợp.

Indonesia đẩy mạnh số hóa dịch vụ công với siêu ứng dụng - Ảnh 1.

(Hình minh họa)

Các siêu ứng dụng sẽ được thiết kế để hạn chế sự trùng lặp của những ứng dụng có tính năng giống hệt nhau từ các cơ quan, tổ chức chính phủ khác nhau. Do đó, theo ông Johnny G. Plate để phát triển các siêu ứng dụng tích hợp và tin cậy, cần có sự hợp tác chặt chẽ từ mọi khu vực của chính phủ.

Bộ TTT&TT Indonesia dự kiến sẽ dừng hoạt động của 24.400 ứng dụng và sau đó dần dần tích hợp dịch vụ vào các siêu ứng dụng. Việc sử dụng siêu ứng dụng được cho là sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra được một hệ thống dữ liệu liên thông thống nhất và cũng tiết kiệm chi phí vận hành.

Để hiện thực hóa chính phủ điện tử, Indonesia vẫn đang sử dụng 2.700 trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, hiện chỉ có khoảng 3% dữ liệu là dựa trên đám mây, 93% phần còn lại là riêng lẻ và trở thành một trong những thách thức cho việc sản xuất dữ liệu ở Indonesia.

"Hiện tại, chỉ 3% trong số 2.700 trung tâm dữ liệu và máy chủ là dựa trên đám mây, phần còn lại là hoạt động độc lập, điều này gây khó khăn cho khả năng tương tác dữ liệu để tạo ra một hệ thống dữ liệu thống nhất khi chính phủ Indonesia thực hiện các chính sách dựa trên dữ liệu. Vì vậy, chúng tôi cần chuẩn bị và sắp xếp nó một cách hợp lý", Bộ trưởng Bộ TT&TT chia sẻ.

Để đạt được hiệu quả trong quản lý trung tâm dữ liệu, theo Bộ trưởng Johnny, trong thời gian tới, chính phủ Indonesia sẽ xây dựng 4 trung tâm dữ liệu dựa trên nền tảng đám mây./.

Bài liên quan
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Indonesia đẩy mạnh số hóa dịch vụ công với siêu ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO