Indonesia kêu gọi doanh nghiệp CNTT tham gia triển khai CPĐT

Bảo Bình| 13/07/2021 18:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Cơ sở hạ tầng chính phủ điện tử (CPĐT) Indonesia sẽ ra mắt trong năm 2021, tuy nhiên đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Indonesia kêu gọi sự tham gia của các nhà cung cấp CNTT-TT nâng cao hiệu quả trong việc triển khai CPĐT.

Triển khai CPĐT chính là chìa khóa để có các dịch vụ công hiệu quả, chất lượng cao, minh bạch và có trách nhiệm, bằng cách sử dụng dữ liệu được tích hợp hiệu quả từ cả chính quyền trung ương và khu vực.

Niềm tin trên được khẳng định tại ngày thứ hai Hội nghị Satu Data Indonesia WebSummit về CPĐT để phục hồi kinh tế quốc gia. WebSummit được Indonesia tổ chức trực tuyến và có 1.400 người tham dự.

Indonesia kêu gọi các doanh nghiệp CNTT tham gia triển khai chính phủ điện tử - Ảnh 1.

TS. Moeldoko phát biểu tại Satu Data Indonesia WebSummit. Ảnh: Jakartaglobe

Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu lớn Indonesia (ABDI), TS. Rudi Rusdiah MA, tiết lộ rằng cơ sở hạ tầng CPĐT Indonesia - sẽ ra mắt trong năm 2021 này, theo khung thời gian của chính phủ - đang phải đối mặt với nhiều thách thức, yêu cầu giải pháp từ các bên liên quan. Ông kêu gọi sự tham gia của các nhà cung cấp CNTT-TT như Huawei, XL Axiata, BigBox và các nhà phát triển công nghệ khác để tạo hiệu quả trong việc triển khai CPĐT.

“Chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ của Huawei Indonesia và các nhà cung cấp công nghệ khác sẽ đẩy nhanh quá trình tích hợp nhiều trung tâm dữ liệu. Chúng tôi cũng kỳ vọng các giải pháp CNTT-TT phù hợp sẽ giúp chính phủ giải quyết các thách thức khác nhau liên quan đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng CPĐT như tiết kiệm ngân sách CNTT, sử dụng, năng lực, khả năng mở rộng và nhu cầu tiêu chuẩn hóa như trong các quy định”, TS. Rudi cho biết .

Xem xét vai trò ngày càng quan trọng của CPĐT và tích hợp dữ liệu quốc gia, Tổng tham mưu trưởng TNI Purn, TS. Moeldoko đánh giá cao sự kiện Satu Data Indonesia WebSummit và sự hỗ trợ của các nhà cung cấp công nghệ và các công ty trong ngành bao gồm Huawei, XL Axiata, BRI, Telkom Indonesia và các công ty khác.

“CPĐT và quản lý dữ liệu tích hợp bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất theo quy định của chính sách Satu Data Indonesia trở thành nhu cầu cần thiết để hiện thực hóa tầm nhìn lớn về một Indonesia dựa trên đổi mới, tiên tiến. Điều này cũng sẽ điều hướng việc hoạch định chính sách và quyết định quan trọng để tạo nền tảng cho việc quản lý hiệu quả và có trách nhiệm các dịch vụ công”, Tiến sĩ Moeldoko nói.

Ông cho biết thêm, những sáng kiến như vậy không chỉ làm tăng tính toàn vẹn dữ liệu của chính phủ và thúc đẩy cải thiện các dịch vụ công, mà còn đóng vai trò là động lực cho tất cả các bên liên quan, bao gồm cả khu vực tư nhân, tái khẳng định cam kết của họ đối với bước nhảy vọt hướng tới một Indonesia tiên tiến vào năm 2045.

Giám đốc điều hành Huawei Indonesia, Jacky Chen, cam kết sẽ cung cấp các giải pháp và chia sẻ kiến thức chuyên môn toàn cầu của mình đối với chủ quyền dữ liệu mạnh mẽ, tự quản của Indonesia cũng như hệ thống dữ liệu tích hợp cho phép Indonesia đi tắt đón đầu nền kinh tế toàn cầu vào năm 2045. Huawei cho rằng việc triển khai hiệu quả CPĐT sẽ giúp chính phủ hợp lý hóa các quy trình quan liêu, tạo sự minh bạch và quan trọng nhất là tăng chất lượng dịch vụ công, hỗ trợ các nỗ lực phục hồi kinh tế quốc gia, đặc biệt là do đại dịch toàn cầu./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Indonesia kêu gọi doanh nghiệp CNTT tham gia triển khai CPĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO