Doanh nghiệp số

Infineon khai trương văn phòng và lập trung tâm phát triển chip điện tử tại Hà Nội

Hoàng Linh 31/05/2023 19:20

Công ty Infineon Technologies AG của Đức đã thông báo việc mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, đồng thời thành lập một đội ngũ phát triển chip điện tử làm việc tại thủ đô Hà Nội.

khai-truong-vp-infineon-31052023.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương văn phòng Infineon tại Hà Nội

Việc mở rộng quy mô này diễn ra khi công ty khai trương chính thức văn phòng mới tại Hà Nội với quy mô lớn hơn, tập trung chủ yếu ở các bộ phận nghiên cứu và phát triển chip, bán hàng và tiếp thị. Văn phòng tại toà nhà Peakview, 36 Hoàng Cầu, Hà Nội, là văn phòng thứ 60 của Infineon trên toàn cầu.

Theo Infineon, đội ngũ phát triển chip dự kiến sẽ có khoảng 25 chuyên gia kỹ thuật vào cuối năm nay. Lực lượng này sẽ tập trung vào kiểm thử và tuỳ chỉnh các mạch kỹ thuật số, mạch tín hiệu analog và tích hợp, hỗ trợ các ứng dụng xe tự động, giám sát và cân bằng pin. Các hoạt động của đội ngũ phát triển chip tại Hà Nội được quản lý bởi Infineon Technologies Việt Nam - công ty con trực thuộc Infineon Technologies châu Á - Thái Bình Dương.

ong-do-nhat-hoang.jpg
Cục trưởng Đỗ Nhất Hoàng: Việt Nam sẵn sàng để đón các nhà đầu tư trên thế giới

Chúc mừng Infineon Technologies AG mở văn phòng tại Hà Nội, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết thế giới có nhiều khó khăn bất ổn, các quốc gia, tập đoàn trên thế giới đang sắp xếp lại chuỗi cung ứng, sản xuất của mình, mở ra nhiều cơ hội cho nhiều quốc gia, lãnh thổ trong đó có Việt Nam.

Nắm bắt cơ hội này, Việt Nam đã định vị được chuỗi cung ứng, sự dịch chuyển này để có sự chuẩn bị để đón làn sóng các nhà đầu tư. Việt Nam hướng tới thu hút đầu tư có chọn lọc và hướng tới kinh tế xanh, số, tuần hoàn, tri thức.

Để đón làn sóng đầu tư, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cho biết Việt Nam đã có những sửa đổi luật pháp, ưu đãi hỗ trợ đầu tư cho những dòng công nghệ cao, trong đó R&D được ưu đãi, hỗ trợ hàng đầu. Việt Nam đã trở thành cứ điểm toàn cầu của Samsung khi tập đoàn này đã đầu tư khoảng 20 tỷ USD vào Việt NAm. Năm ngoái, Samsung đã khai trương trung tâm R&D lớn nhất ở Hà Nội. Bên cạnh đó, một số tập đoàn lớn cũng đã thành lập trung tâm R&D và hôm nay có thêm Infinenon được tin tưởng sẽ lớn mạnh, phục vụ không chỉ cho Việt Nam mà cả châu Á, các khu vực khác trên thế giới.

Chuẩn bị hỗ trợ đầu tư, Việt Nam cũng rất quan tâm tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho làn sóng đầu tư mới. Các trường đại học, viện nghiên cứu đang có sự phối hợp với nhau để tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng ý kiến, ông C.S Chua, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ty Infineon Technologies châu Á - Thái Bình Dương cũng cho biết: “Việt Nam đang nổi lên như một nhân tố quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu của ngành điện tử với các khoản đầu tư kỷ lục vào ngành sản xuất trong những năm gần đây. Với dân số gần 100 triệu người và cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang phát triển thành một thị trường trọng điểm và trở thành điểm ưu tiên của các tập đoàn đa quốc gia trong việc tìm kiếm nhân tài kỹ thuật”.

Ông Hartmut Hiller, Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận thiết kế và các dịch vụ hỗ trợ (DES), Infineon Technologies cho biết: “Trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ giúp chúng tôi dáp ứng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tuỳ chỉnh cho các giải pháp và hệ thống trên chip (SoC) hàng đầu của Infineon”.

Ông Hartmut Hiller cũng bày tỏ tin tưởng điều này sẽ củng cố hệ sinh thái phát triển phần cứng tại địa phương, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo khả năng tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng và chuyên nghiệp”.

Trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch tăng trưởng năng lực tham vọng của DES. Trong giai đoạn đầu, DES sẽ tập trung vào chuyên môn và năng lực về hệ thống trên chip SoC, tìm kiếm các chuyên gia cho kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tuỳ chỉnh. Các nhân sự mới này sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa nơi đây trở thành một trung tâm R&D tiêu chuẩn quốc tế, tương tự như các trung tâm R&D quốc tế của Infineon đặt tại Munich (Đức), Villach (Áo), Bangalore (Ấn Độ) và Singapore.

Chip vi điều khiển cho các ứng dụng về ô tô là hoạt động phát triển mới khác được thành lập tại Hà Nội trước mắt sẽ hoạt động dựa trên sự kế thừa kinh nghiệm và hoạt động từ các trung tâm chính của Infineon tại Munich (Đức), Dublin (Ireland) và Singapore. Nhóm phát triển vi điều khiển tại Hà Nội sẽ tập trung bước đầu vào công tác kiểm thử.

Công ty Infineon Technologies AG là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn cho hệ thống điện và IoT. Infineon đẩy mạnh quá trình giảm phát thải carbon và kỹ thuật số hoá thông qua các sản phẩm và giải pháp. Với khoảng 56.200 nhân viên trên toàn thế giới, Infineon đạt khoảng 14,2 tỷ euro doanh thu trong năm tài chính 2022./.

Bài liên quan
  • Ngành công nghệ vi mạch và cơ hội phát triển ở Việt Nam
    Trong những năm gần đây, ngành công nghệ vi mạch bán dẫn đã trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Thiếu hụt chip trên toàn cầu là vấn đề nóng đang được các quốc gia quan tâm.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Infineon khai trương văn phòng và lập trung tâm phát triển chip điện tử tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO