Trong những năm qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nói riêng, cải cách thể chế, xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước (CQNN) để phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) ngày một tốt hơn.
Những chính sách mới được ban hành tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP sẽ kịp thời tạo khuôn khổ pháp lý cho việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử.
Trước tình hình diễn biến của dịch Covid19 đang diễn biến phức tạp, Bưu điện Việt Nam (VnPost) đã đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống bưu điện, đảm bảo các thủ tục hành chính vẫn được triển khai một cách bình thường.
UBND tỉnh Quảng Nam đã đưa vào sử dụng phân hệ đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Tỉnh giúp Lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức của Tỉnh.
6, UBND Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost) tổ chức lễ ký kết "Thỏa thuận hợp tác triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích". Theo đó, từ nay, Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, năm 2017, Bưu điện tỉnh đã thực hiện chuyển phát thành công hơn 55.000 hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tới tận tay người dân và doanh nghiệp.
Sáng 16/12/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ngày 26/4, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Thông tin truyền thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện.