Kinh tế số

Ngân hàng Việt trang bị cho hàng triệu khách hàng trợ lý ảo hoạt động 24/7

PV 11/12/2024 21:15

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố ra mắt ViePro - trợ lý ảo tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) hoạt động trên nền tảng ngân hàng số MyVIB, nâng cao trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

Đây là sáng kiến đổi mới giúp VIB nâng cao trải nghiệm khách hàng trong tìm kiếm thông tin ngân hàng, hướng tới mục tiêu tăng 40% hiệu suất dịch vụ, 20% cơ sở khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.

screenshot-1863-(1).png

Việc ứng dụng ViePro còn giúp VIB trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trang bị cho hàng triệu khách hàng của mình một trợ lý ảo hoạt động 24/7, phản hồi chính xác và tức thì bằng tiếng Việt với đa dạng chủ đề về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, được xây dựng trên dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới Amazon Web Services (AWS).

Bên cạnh đó, ViePro còn có sức mạnh nâng cao hiệu quả về nâng cao hiệu suất dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, giải pháp đột phá này còn giúp ngân hàng tối ưu hóa đến 80% yêu cầu về nguồn lực công nghệ thông tin so với các giải pháp hiện tại.

Đồng thời, với trải nghiệm tiên tiến, thân thiện mới được tạo ra với người dùng được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng cơ sở khách hàng của VIB lên 20%, khẳng định cam kết của ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động.

Hơn nữa, ViePro còn trở thành một công cụ số có khả năng cố vấn tài chính thông minh, hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn với các dịch vụ như tính toán khả năng vay và quản lý chi tiêu dựa theo hồ sơ khách hàng.

Khi nói về sức mạnh mà ViePro có thể tạo ra, ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số của VIB chia biết thêm, AWS đã hỗ trợ rất hiệu quả cho chiến lược "Mobile First, Cloud First, AI First" của VIB, giúp trải nghiệm khách hàng của chúng tôi liên tục được nâng cao. Trong đó, các tính năng tích hợp công nghệ AI đặc biệt thu hút thế hệ Gen Z và cả những khách hàng lần đầu tiếp cận dịch vụ ngân hàng số.

Đặc biệt hơn, GenAI có tiềm năng to lớn trong việc cách mạng hóa dịch vụ khách hàng và mở rộng cơ sở người dùng. Với sự hỗ trợ từ AWS, chúng tôi đã phát triển và hoàn thiện nhanh chóng trợ lý AI ViePro, tối ưu chi phí và giảm độ phức tạp.

Điều này không chỉ tăng cường hiệu quả vận hành mà còn mang đến trải nghiệm tìm kiếm thông tin chính xác, tức thì theo thời gian thực, từ đó nâng cao trải nghiệm ngân hàng toàn diện cho khách hàng”, ông Trần Nhất Minh nhấn mạnh.

Tăng tốc triển khai AI nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng

Theo ý kiến đánh giá của các chuyên gia công nghệ khi nói về việc VIB sử dụng GenAI phát triển ngân hàng số, đây là bước tiến của VIB, và việc ứng dụng trợ lý AI sẽ giúp VIB tiên phong về công nghệ, mở ra một kỷ nguyên mới của sáng tạo và hiệu quả, với khách hàng là trọng tâm.

Đặc biêt, VIB đã phát triển trợ lý ảo GenAI với cơ sở kiến thức độc quyền, an toàn, đảm bảo nhà cung cấp AI không có quyền và không thể truy cập vào dữ liệu bảo mật của ngân hàng; giúp VIB có thể tùy chỉnh dữ liệu lưu trữ trên AWS của mình, tạo nên các ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh như các dịch vụ tài chính cá nhân hóa.

Khi nói về công các ưu điểm của nghệ GenAI, ông Eric Yeo, Tổng Giám đốc AWS Việt Nam, nhấn mạnh, VIB là một ngân hàng tiên phong áp dụng công nghệ số mới, điều này cụ thể ViePro, một trợ lý AI hoàn hảo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Việt trang bị cho hàng triệu khách hàng trợ lý ảo hoạt động 24/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO