Truyền thông

Kim ngạch xuất khẩu của Bắc Ninh đạt hơn 4 tỷ USD, dẫn đầu cả nước

Đỗ Thêu 17/10/2023 16:44

Trong tháng 9/2023, kim ngạch xuất khẩu của Bắc Ninh đã tăng lên, đạt hơn 4 tỷ USD, vượt trội hơn so với TP. HCM và là địa phương dẫn đầu cả nước.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt 30,6 tỷ USD, cả nước có 9 tỉnh/thành phố có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên.

Trong đó, khu vực phía Bắc có các địa phương: Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nội và Phú Thọ. Các địa phương còn lại ở vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ gồm: TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

cong-ty-samsung-bac-ninh-1697505815.jpg
Công ty Samsung Bắc Ninh là doanh nghiệp (DN) có kim ngạch xuất khẩu lớn.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong tháng, Bắc Ninh vượt TP. Hồ Chí Minh trở thành địa phương có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước, đạt 4,2 tỷ USD, trong khi của TP. HCM chỉ đạt 3,4 tỷ USD.

Ba địa phương có quy mô lớn tiếp theo lần lượt là Bắc Giang đạt gần 3 tỷ USD, Hải Phòng và Bình Dương đạt hơn 2 tỷ USD.

Tính chung 09 tháng, TP. Hồ Chí Minh vẫn là địa phương dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu với 31,1 tỷ USD; Bắc Ninh xếp thứ hai với 28,66 tỷ USD; tiếp đến là Bình Dương với 22,51 tỷ USD; Thái Nguyên với 20,17 tỷ USD; Hải Phòng với 18,1 tỷ USD…/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Kim ngạch xuất khẩu của Bắc Ninh đạt hơn 4 tỷ USD, dẫn đầu cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO