Make in Vietnam

Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia

TH 03/01/2023 09:55

Công cuộc chuyển đổi số (CĐS) đã và đang được đẩy mạnh trên cả nước hướng đến "mục tiêu 2025, định hướng đến 2030" nhằm xây dựng thành công Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Năm 2022 là năm cả nước khắc phục hậu quả của đại dịch, bước vào giai đoạn bình thường mới. Không nằm ngoài vòng xoáy thời đại, IOTLink đã "vượt bão" để mang nền tảng bản đồ số Map4D đến gần hơn với người dân, phát huy giá trị góp phần vào công cuộc CĐS cả nước.

"Vượt bão" để "phục hồi và tái thiết"

"Phục hồi và tái thiết" là mục tiêu trọng tâm của IOTLink trong năm 2022. Sau đại dịch, hàng loạt các hoạt động bị đóng băng, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy, tình hình giãn cách, phong tỏa được nới lỏng dần… Nhiều doanh nghiệp (DN) buộc phải rời bỏ "thương trường" vì sức ép kinh tế tài chính.

Là DN trẻ trong lĩnh vực công nghệ, IOTLink không thể tránh khỏi vòng xoáy đó. Dù vậy, IOTLink đã tận dụng và huy động tối đa mọi nguồn lực để ứng dụng rộng rãi nền tảng bản đồ số Map4D phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn.

picture1.jpg
IOTLink được sự hỗ trợ của Bộ TT&TT cũng như sự tin tưởng, đồng hành của quý đối tác, khách hàng đã mạnh mẽ vượt qua đại dịch, bước vào giai đoạn phục hồi và tái thiết.

Nhìn nhận một cách tích cực, đại dịch COVID-19 là cơ hội để IOTLink nhìn lại chặng đường 5 năm trong hành trình mang đến cho người Việt sự chủ động về công nghệ nền tảng.

Map4D đã được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công nhận đáp ứng các tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân 2022. Đây là cơ sở để IOTLink đưa Map4D tiến sâu hơn vào công cuộc CĐS quốc gia.

Kế thừa và sáng tạo - 2 nguyên tắc xuyên suốt 1 hành trình

Trước khi Map4D được công bố, tại Việt Nam chưa có nền tảng bản đồ số hiển thị hình ảnh 3D theo chiều thời gian do người Việt phát triển và làm chủ. Map4D được đội ngũ chuyên gia công nghệ dày dặn kinh nghiệm phát triển trên hai nguyên tắc: kế thừa và sáng tạo.

Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia - Ảnh 1.

Kế thừa những đặc tính ưu việt từ những bản đồ đi trước, tự đúc kết kinh nghiệm và sáng tạo bứt phá để tiên phong tạo ra giải pháp thúc đẩy CĐS

Kế thừa

Map4D kế thừa những giá trị từ các bản đồ số được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Kế thừa trên nguyên tắc chọn lọc và tự đúc kết. Sở hữu lợi thế người Việt hiểu người Việt, IOTLink đã phát triển Map4D bám sát nhu cầu, thói quen sử dụng nền tảng bản đồ tại Việt Nam.

Sáng tạo

Sáng tạo được thể hiện ở đặc trưng sản phẩm mang tính tiên phong. Chiều thời gian 4D được tích hợp vào nền tảng bản đồ số là bước tiến lớn về mặt công nghệ tại Việt Nam. Điều này giúp người dùng thấy được sự thay đổi của một dự án, một khu vực… theo mốc thời gian tùy chọn (quá khứ, hiện tại, tương lai) thông qua hình ảnh 3D.

Với 11 API năm 2021, đến năm 2022 IOTLink đã nâng cấp lên thành 15 API bám sát nhu cầu của người dùng hướng tới sự đơn giản, thông minh và giá trị bền vững.

Tiên phong phát triển các giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia

Map4D chứa đựng khối lượng khổng lồ dữ liệu POI, đường xá, địa điểm, địa hình, công trình biên giới, hải đảo… cùng nhiều công nghệ, thuật toán được cập nhật liên tục. Đây là cơ sở để phát triển các giải pháp công nghệ giúp tổ chức, DN tối ưu quy trình, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Lĩnh vực nông nghiệp

Trên cơ sở xây dựng và hoàn thiện dữ liệu vùng, bản đồ số Map4D vừa cung cấp vừa lưu trữ giúp các phòng ban chia sẻ thông tin nhanh chóng, chính xác.

Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia - Ảnh 2.

Phát triển phần mềm quản lý nông nghiệp trên nền tảng bản đồ số Map4D để nâng cao năng lực quản lý, phát triển thế mạnh vùng

Map4D đã phát huy vai trò trong việc cung cấp nền bản đồ hỗ trợ các địa phương hoàn thiện dữ liệu vùng. Từ đó, tạo ra các phần mềm quản lý chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi tại các tỉnh, thành, đặc biệt là khu vực Tây Nam bộ.

Lĩnh vực bán lẻ - phát triển chuỗi cửa hàng

Tối ưu trang địa chỉ hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch là một trong những đóng góp quan trọng của Map4D trong năm 2022. Các DN bán lẻ, ngân hàng đã nâng cấp trải nghiệm khách hàng nhờ tạo được sự liên tục, thú vị. Giữ chân, biến người dùng trở thành khách hàng trung thành, Map4D góp phần tạo sợi dây liên kết giữa thương hiệu và khách hàng bởi sự trực quan, đơn giản.

Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia - Ảnh 3.

Tối ưu trang địa chỉ cửa hàng trên website DN để nâng cấp trải nghiệm khách hàng, tăng cường lợi thế cạnh tranh

Lĩnh vực du lịch

Mô phỏng đối tượng thực tế lên bản đồ bằng hình ảnh 3D là lợi thế rất lớn trong các hoạt động "visual" khu du lịch, địa điểm nổi tiếng.

Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia - Ảnh 4.

Map4D cung cấp giải pháp quản lý và "visual" cho các khu du lịch, điểm đến nổi tiếng

Một hình ảnh có giá trị hơn ngàn từ ngữ. DN du lịch tích hợp bản đồ vào phần mềm, ứng dụng hay đơn giản là tái hiện các địa điểm trên Map4D sẽ giúp du khách có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về một khu du lịch. Du khách có thể tham quan trực tuyến các điểm đến, khám phá từng ngóc ngách và từ đó "kích thích đôi chân muốn đi".

Lĩnh vực bất động sản

Công nghệ 4D chiều thời gian giúp các chủ đầu tư thấy được sự thay đổi của dự theo thời gian và dự đoán khả năng sinh lời chính xác.

Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia - Ảnh 5.

Công nghệ 4D chiều thời gian trên Map4D giúp người dùng thấy được sự thay đổi của các dự án

Công tác quảng bá dự án cũng trở nên dễ dàng nhờ tính năng mô phỏng 3D và cho phép tham quan trực tuyến. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với các tòa nhà, công trình thông qua các tính năng nổi bật như: thông tin chi tiết, chia sẻ, tham quan trực tuyến, chỉ dẫn đường đi, xem được các tiện ích xung quanh với khoảng cách chính xác.

Dự án phát triển đô thị thông minh

Cũng trong năm 2022, IOTLink trực tiếp tham gia vào các đề án, dự án hướng đến phát triển đô thị thông minh. Dựa vào bản đồ, các tổ chức, nhà đầu tư có thể tra cứu thông tin để hoàn thiện dữ liệu - cơ sở để đưa ra các giải pháp thông minh mà không mất nhiều thời gian. Trên nền tảng Map4D, các tổ chức có thể tích hợp công nghệ thông minh, liên kết mạng lưới các đối tượng, nhanh chóng phát hiện vấn đề, lỗi phát sinh, từ đó nhanh chóng sửa chữa, hạn chế tối đa tổn thất.

Một đô thị thường bao gồm các lớp tài sản như cây xanh, hệ thống chiều sáng, camera an ninh, hệ thống điện, cấp thoát nước… Với Map4D, các lớp tài sản sẽ được mô phỏng chính xác giúp phát triển các phần mềm, ứng dụng phục vụ quản lý hiệu quả.

Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia - Ảnh 6.

Map4D tiên phong tạo ra các giải pháp góp phần thúc đẩy CĐS quốc gia

Tổng kết

Map4D đã khắc phục các vấn đề tồn đọng và góp phần biến những điều tưởng chừng không thể thành khả thi, dễ thực hiện. Các giải pháp Map4D mang đến cho cộng đồng gắn liền với tiêu chí tiết kiệm - nhanh chóng - đơn giản - hiệu quả tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng trong nội bộ tổ chức, DN hoặc giữa các tổ chức, DN với nhau, hướng đến xây dựng một Việt Nam hùng cường, vững mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Map4D tiên phong tạo ra giải pháp công nghệ thúc đẩy CĐS quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO