Tối ưu trang danh sách cửa hàng trên website doanh nghiệp với Map4D

TH| 31/10/2022 11:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Trải nghiệm khách hàng (TNKH) là “cầu nối” quyết định tỷ lệ chuyển đổi thực tế, tăng trưởng doanh thu, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Nói cách khác, TNKH là chìa khóa thành công trong kinh doanh. Vậy làm cách nào để nâng cấp TNKH?

TNKH quyết định tỷ lệ chuyển đổi

Thương hiệu muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường cần nhiều yếu tố. Ngoài chất lượng sản phẩm, chiến lược kinh doanh đột phá, marketing khác biệt… thì thiện cảm của khách hàng đổi với thương hiệu là yếu tố sống còn.

Về dài hạn, TNKH là cảm nhận của khách hàng đối với một thương hiệu theo thời gian. Nó là kết quả sau nhiều tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp (DN).

Xét về ngắn hạn, TNKH là hành trình từ khi phát sinh nhu cầu đến lúc chốt mua sản phẩm cũng như các dịch vụ hậu mãi. Vấn đề của các DN là xây dựng được hành trình trải nghiệm liên tục, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự thú vị.

Tối ưu trang danh sách cửa hàng trên website doanh nghiệp với Map4D  - Ảnh 1.

TNKH - chìa khóa thành công trong kinh doanh

Theo các nghiên cứu công bố, 88% người dùng sẽ không quay lại một trang web hoặc ứng dụng có giao diện xấu, tốc độ tải chậm. 90% khách hàng sẽ từ bỏ thương hiệu chỉ sau 2 lần trải nghiệm không tốt. Không tối ưu trang địa cửa hàng đồng nghĩa với việc DN xây dựng hành trình trải nghiệm cho người dùng không tốt, từ đó đẩy khách hàng về phía đối thủ cạnh tranh.

Khách hàng thực sự cần gì khi truy cập trang danh sách cửa hàng của DN?

Với nhóm khách hàng có xu hướng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trực tiếp tại cửa hàng, hành trình mua hàng của họ thường gồm 3 bước: tìm kiếm thông tin, di chuyển đến cửa hàng và cuối cùng là trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ trực tiếp. Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, khách hàng sẽ truy cập website DN để tìm kiếm những thông tin cần thiết. Một trong số đó là trang danh sách hệ thống cửa hàng.

Khách hàng cần thông tin từ trang danh sách cửa hàng để tự mình giải quyết các thắc mắc về hệ thống cửa hàng như: Thương hiệu này có bao nhiêu cửa hàng? Gần đây có những cửa hàng nào? Từ nhà hoặc cơ quan đến đó mất bao lâu? Nên di chuyển đường nào là thuận tiện nhất?...

Tối ưu trang danh sách cửa hàng trên website doanh nghiệp với Map4D  - Ảnh 2.

Map4D cung cấp thông tin thiết thực giải đáp thắc mắc của người dùng về hệ thống cửa hàng

Khi đáp ứng được những thông tin này, DN đã xây dựng được một trải nghiệm liên tục, không bị gián đoạn. Lúc này, thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu tiếp tục tăng lên và tỷ lệ chuyển đổi càng cao.

Trên thực tế, các hoạt động truyền thông, quảng cáo chỉ làm cho khách hàng biết đến sản phẩm, thương hiệu. Tuy nhiên, khách hàng có xu hướng tìm đến website DN sau khi có đủ thông tin về sản phẩm. Nếu trang danh sách cửa hàng không được tối ưu, DN đã lãng phí một khoảng không hề nhỏ cho các chiến dịch quảng cáo trước đó.

Vậy khách hàng mua sắm online có cần đến thông tin hệ thống cửa hàng không?

Chắc chắn là có! Trước khi đưa ra ra quyết định mua sắm trên website, mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử, khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin kỹ về nhà cung cấp. Lúc này, kênh đáng tin cậy là website DN. Hệ thống cửa hàng là tiêu chí đánh giá quy mô, sự uy tín của nhà cung cấp. Nó liên quan đến các vấn đề sửa chữa, đổi trả sản phẩm… sau này.

CellphoneS đã tối ưu trang danh sách cửa hàng trên website như thế nào?

Là hệ thống bán lẻ ủy quyền chính hãng cũng như đối tác chiến lược của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, CellphoneS có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Bên cạnh các nền tảng bán hàng trực tuyến, CellphoneS khuyến khích khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng. Câu hỏi đặt ra là giải pháp nào cung cấp thông tin hệ thống cửa hàng đầy đủ, chính xác và trực quan nhất.

Sau quá trình cân nhắc, nghiên cứu và trải nghiệm, CellphoneS đã quyết định chọn nền tảng bản đồ số Map4D tích hợp vào website để tối ưu TNKH. Với 3 giao diện lập trình ứng dụng (API) cơ bản (trong số 11 API) từ nền tảng bản đồ số Map4D, CellphoneS đã rất thành công trong tối ưu trang địa chỉ cửa hàng, từ đó cải thiện TNKH, nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Tối ưu trang danh sách cửa hàng trên website doanh nghiệp với Map4D  - Ảnh 3.

CellphoneS tích hợp bản đồ Map4D vào trang danh sách cửa hàng trên webite

Thứ nhất, API Distance matrix - Ma trận khoảng cách cung cấp khoảng cách và thời gian di chuyển từ vị trí người dùng đến các cửa hàng xung quanh. Từ đó, người dùng có thể đưa ra lựa chọn nên đến cửa hàng nào để trải nghiệm.

Thứ hai, API Auto suggest/Auto complete - tự động đề xuất. Tính năng của API này là tự động gợi ý trên cơ sở thông tin người dùng cung cấp. Trong trang danh sách cửa hàng của CellphoneS có ô "nhập địa chỉ để tìm cửa hàng gần nhất". Giả sử người dùng đang ở địa chỉ số 10 đường số 5, phường Him Lam, quận 7, TP. HCM. Lúc này, chỉ cần nhập số 10 đường số 5, các thông tin tiếp theo sẽ được hệ thống tự động đề xuất. Hoặc trường hợp nhập sai tên đường, Map4D cũng sẽ có đề xuất phù hợp. Bạn chỉ cần chọn đúng địa chỉ vị trí của mình.

Thứ ba, API Load maps 2D – bản đồ 2D hiển thị bản đồ với đầy đủ hệ thống địa chỉ, đường xá… và danh sách các cửa hàng trên website CellphoneS.

Bên cạnh vai trò góp phần nâng cấp TNKH, các API của Map4D còn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong định tuyến giao hàng, phân bổ hàng hóa một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.

"Bản đồ Map4D cho phép thể hiện bức tranh toàn cảnh hệ thống cửa hàng của CellphoneS theo khu vực, cung cấp đường đi, khoảng cách một vị trí bất kỳ đến vị trí của cửa hàng nhằm giúp người dùng thuận tiện nhất trong việc tìm kiếm cửa hàng gần nhất, đồng thời CellphoneS cũng có công cụ để phân phối đơn hàng hiệu quả hơn", CellphoneS chia sẻ.

Chương trình khuyến mại: Chiết khấu 20% + miễn phí 30 ngày dùng thử

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng cũng như hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia, IOTLink đưa ra chương trình ưu đãi đối với dịch vụ API bản đồ.

  • - Hoàn toàn miễn phí 30 ngày dùng thử
  • - Chiết khấu 20% trong 2 tháng (sau khi dùng thử)
  • Đối tượng áp dụng: Đối với DN lần đầu đăng ký dịch vụ

Thời gian: Đến hết 30/11/2022

Ngoài ra, IOTLink còn linh hoạt trong chính sách tính phí dịch vụ theo trọn gói hoặc từng API.

Xem chi tiết tại: https://iotlink.com.vn/map-4d/


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tối ưu trang danh sách cửa hàng trên website doanh nghiệp với Map4D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO