Meta có kế hoạch ra mắt tiền điện tử mới

AD| 08/04/2022 06:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Financial Times, Meta đang có kế hoạch phát triển một loại tiền điện tử mới sẽ được nhắm đến sử dụng trong metaverse (vũ trụ ảo).

Kế hoạch này được cho là đang ở giai đoạn đầu triển khai. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Meta ngày càng chú trọng vào các dịch vụ trọng tâm trong metaverse - môi trường ảo dành cho mọi người tương tác, giải trí và làm việc.

Đồng tiền này hiện được nội bộ nhóm gọi là Zuck Bucks, được cho là lấy cảm hứng từ tên của CEO Mark Zuckerberg.

Dự kiến, Zuck Bucks không được phát triển dựa trên blockchain như các tiền điện tử hiện hành khác. Thay vào đó, nó sẽ hoạt động như một token trong ứng dụng và được kiểm soát tập trung bởi Meta. Ý tưởng này được cho là giống với đồng Robux của nền tảng trò chơi trẻ em nổi tiếng Roblox.

Meta cũng không hoàn toàn tách biệt khỏi các sản phẩm blockchain, vì công ty này cũng đang xem xét đăng và chia sẻ NFT trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Hiện công ty Meta chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. Tuy nhiên, chia sẻ với The Verge, đại diện Meta cho biết, công ty "liên tục xem xét các cải tiến cho sản phẩm nhằm phục vụ người dùng, doanh nghiệp và nhà sáng tạo". Các dịch vụ tài chính và thanh toán cũng là kế hoạch nằm trong quá trình phát triển metaverse của công ty.

Meta cũng được cho là đang xem xét tạo ra các loại tiền ảo dưới dạng "token xã hội" hoặc "token danh tiếng". Những token này có thể được sử dụng như phần thưởng cho người có đóng góp trong các hội nhóm Facebook. 

Nếu được triển khai, loại tiền điện tử này có thể mang lại cho Meta một kênh doanh thu mới trong bối cảnh sự quan tâm đến Facebook và Instagram đang có xu hướng giảm dần. Đồng thời, công ty cũng có thể kiểm soát các giao dịch trên những ứng dụng và dịch vụ của mình, bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và nền tảng thực tế ảo Meta Quest.

Trước đó, Mark Zuckerberg cũng từng cho biết, Instagram sẽ giới thiệu các mã thông báo không thể thay thế (NFT) trong ngắn hạn.

Đầu năm nay, Meta cũng đã gia nhập Liên minh Bằng sáng chế mở tiền điện tử (Crypto Open Patent Alliance - COPA), một nhóm các doanh nghiệp cam kết thúc đẩy cách tiếp cận mở đối với công nghệ tiền kỹ thuật số./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Meta có kế hoạch ra mắt tiền điện tử mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO