"Minh Beta": Tinh thần không dừng lại trong đại dịch

Gia Bách| 30/07/2021 07:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Doanh nhân Bùi Quang Minh chia sẻ về các mô hình kinh doanh đa lĩnh vực trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Doanh nhân Bùi Quang Minh, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Beta Group. Hiện tại, Beta Group đang hoạt động ở 3 lĩnh vực: dịch vụ giải trí, bất động sản và giáo dục; với sản phẩm mũi nhọn bao gồm: Beta Cinemas, A.Plus Home và Crimson Business Institute.

Tại talkshow trực tuyến mang tên "Đầu tư vào Startup và cách thức vươn ra thị trường quốc tế" do S-World phối hợp cùng VnExpress thực hiện, doanh nhân Bùi Quang Minh chia sẻ về các mô hình kinh doanh đa lĩnh vực trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. 

Với tinh thần không dừng lại trong đại dịch, Bùi Quang Minh và Beta Group đang tiến hành mở rộng nhiều mô hình phù hợp hơn và lấy khách hàng làm trung tâm. Bùi Quang Minh nhận định, các giá trị và mô hình mà Beta Group đang theo đuổi mang tính chất cộng hưởng: những mảnh ghép khác nhau có thể bổ trợ và giúp Beta Group trở thành đơn vị tiên phong trên thị trường, đặc biệt nhắm vào phân khúc giới trẻ.

Từ khao khát tạo thay đổi đến con đường trở thành "Minh Beta"

Bùi Quang Minh là gương mặt tiêu biểu và kỳ cựu trong làng khởi nghiệp Việt. Cách đây khoảng hơn 10 năm, khi thị trường khởi nghiệp Việt Nam còn trong giai đoạn sơ khai, doanh nhân sinh năm 1983 này đã 'làm mưa làm gió' trên thị trường F&B với thương hiệu Doco Donuts.

Năm 2011, ông nhận được học bổng Fulbright và sang Mỹ theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ). Tốt nghiệp MBA năm 2014, sau khi về nước, với số vốn ban đầu 10 tỷ đồng, Bùi Quang Minh khởi động dự án đầu tư cụm rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cineplex, với cụm rạp liên hợp đầu tiên ở Thái Nguyên. Dự án này tiếp tục được xem là sự thành công mới vì chỉ sau 6 tháng ra mắt, Beta Cineplex đã được định giá ở mức 60 tỷ đồng. Đến nay, hệ thống có 10 cụm rạp trên toàn quốc. Với sự thành công của thương hiệu Beta Cineplex, từ đó ông có biệt danh "Minh Beta".

Những bài toán Beta Group đang đối mặt

Chia sẻ với host Nguyễn Phi Vân tại talkshow trực tuyến nói trên, doanh nhân Bùi Quang Minh có đề cập đến những khó khăn Beta Group đang gặp phải. Trong thời đại số hóa tăng trưởng nhanh, việc cạnh tranh với các nội dung điện ảnh trực tuyến trên các nền tảng Netflix, VieOn hoặc các nền tảng streaming, là một thách thức lớn. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh mô hình rạp chiếu phim toàn cầu đang đối mặt với nhiều nguy cơ, chuỗi rạp chiếu phim Beta Cineplex thuộc Beta Group không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, đối với vấn đề này, ông Minh vẫn lạc quan với tiềm năng phát triển của thị trường rạp chiếu phim Việt Nam và chia sẻ nhiều nhận định, cũng như hướng đi riêng hoạch định cho Beta Group trong chương trình.

Tại talkshow trực tuyến mang tên "Đầu tư vào Startup và cách thức vươn ra thị trường quốc tế", doanh nhân Bùi Quang Minh chia sẻ về các mô hình kinh doanh đa lĩnh vực trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Với xu hướng cắt gọt bớt các ngành không phải chủ đạo của nhiều DN trong đại dịch, Beta Group đi ngược lại xu hướng này bằng cách phát triển thêm hai nhánh dịch vụ là A.Plus Home và Crimson Business Institute. Chia sẻ về hướng đi này, Bùi Quang Minh cho biết, đây không phải là kế hoạch ngắn hạn, bộc phát, mà đây là sản phẩm ông đã ấp ủ nhiều năm trước khi cho ra đời, và hiện tại đã được đưa vào hoạt động.

Trong giai đoạn khó khăn giữa đại dịch, các sản phẩm của Beta Group vẫn được nhiều bạn trẻ đón nhận. Theo chia sẻ của Bùi Quang Minh, mô hình bất động sản A.Plus Home Hoàng Cầu, chuỗi căn hộ dịch vụ cho thuê giá rẻ dành cho sinh viên và các bạn trẻ mới ra trường, có tỷ lệ thuê 100% chỉ sau vài tháng đưa vào hoạt động. Đối với Crimson Business Institute, Bùi Quang Minh mong muốn đưa những khóa học lãnh đạo và quản trị được Đại học Harvard cấp phép về Việt Nam để các bạn trẻ ở Việt Nam tiếp cận thuận lợi hơn.

Về mô hình kinh doanh, Bùi Quang Minh mong muốn mang chuỗi rạp chiếu phim giá rẻ theo mô hình mới Beta Lite đến gần hơn với các huyện lị, thị trấn trên cả nước. Để làm được điều đó, ông Minh và đội ngũ đã tận dụng khoảng thời gian giãn cách xã hội để cân bằng lực lượng và nghĩ ra mô hình kinh doanh phù hợp hơn với các địa phương, nhằm mang thương hiệu Beta Cineplex đến gần hơn với các bạn trẻ ở vùng sâu, vùng xa, và vẫn đảm bảo kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Biến nguy thành cơ sau đại dịch

Khi nền kinh tế đang chậm lại bởi COVID-19, Bùi Quang Minh và Beta Group cũng buộc phải chậm lại, nhưng ông nhận thấy, đây chính là thời gian vàng để nghĩ ra kế hoạch cho tương lai, khi thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đẩy lùi được Covid-19. Cụ thể hơn, Bùi Quang Minh chia sẻ về mô hình nhượng quyền thương hiệu và các dự định của ông và đội ngũ đã xây dựng.

Khi kể câu chuyện về người mẹ thưởng con trai của bà bằng tấm vé xem phim tại rạp chiếu phim Beta Cineplex, ông Minh xúc động chia sẻ về mong mỏi muốn thực hiện một mô hình điện ảnh giải trí mang lại giá trị tinh thần cao, có thể đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường sau này. 

Về sản phẩm bất động sản A.Plus Home, quan điểm của Bùi Quang Minh cũng tập trung vào phát triển cho đối tượng khách hàng trẻ. Ông gọi đây là một sản phẩm của lòng tự tôn, vì nó sẽ giúp các bạn trẻ có một nơi ở phù hợp với những gì các bạn cống hiến cho xã hội. Ông cho rằng một môi trường sống văn minh, sạch sẽ có thể đẩy mạnh năng lực cống hiến và giá trị tinh thần của các bạn trẻ.

Với tinh thần không dừng lại trong đại dịch, Bùi Quang Minh luôn giữ tinh thần lạc quan cho tương lai của Beta Group và những tiềm năng cho thị trường sắp tới. Như chia sẻ khiêm tốn của ông với host Nguyễn Phi Vân, chúng ta luôn là một phiên bản hấp dẫn của bản thân, nhưng chúng ta chưa hoàn hảo, và chúng ta sẽ luôn cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một phiên bản gần sự hoàn hảo nhất có thể./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
"Minh Beta": Tinh thần không dừng lại trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO