MoMo ra mắt tính năng khám phá địa điểm xung quanh từ ăn uống đến mua bán

PV| 13/12/2021 14:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 13/12, siêu ứng dụng MoMo vừa chính thức ra mắt mini app Thổ địa MoMo với 2 tính năng nổi bật là thổ địa quán ngon và thổ địa mua bán giúp người dùng "Khám phá quán ăn ngon" theo đúng gu và "Mua ngay bán gần" xung quanh khu vực sống.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, thị trường bán lẻ nói chung, ngành F&B nói riêng đã bị tác động mạnh mẽ. Nhiều cửa hàng, tiểu thương phải thu hẹp mô hình kinh doanh, đóng cửa hoặc rút lui khỏi thị trường. 

Theo bảng công bố "Top 10 Công ty uy tín Ngành (F&B) năm 2021" được công bố ngày 20/10, Vietnam Report thống kê có đến 91% doanh nghiệp thuộc nhóm ngành F&B bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh trong năm nay.

Hậu COVID-19, hành vi của người tiêu dùng cũng có sự chuyển dịch rõ rệt. Với nhu cầu bị dồn nén sau nhiều tháng giãn cách, mọi người có khuynh hướng gia tăng mua sắm, họp mặt ăn uống khi cuộc sống đang dần trở lại "bình thường mới".

Trong bối cảnh đó, siêu ứng dụng MoMo ra mắt mini app Thổ địa MoMo - giúp người dùng dễ dàng khám phá địa điểm xung quanh gồm 2 tính năng chính là: Thổ địa quán ngon và Thổ địa mua bán. Bên cạnh giúp người dùng sẽ có được trải nghiệm mượt mà với tiện ích "tất cả trong một" (all in one), Thổ Địa MoMo còn tạo ra kênh bán hàng, công cụ tiếp cận khách hàng mới… cho đối tác, các SME trong ngành F&B và mua sắm,... khi giúp họ "go-online" dễ dàng nhằm góp phần thúc đẩy doanh số, lấy đà phục hồi sau đại dịch.

Thổ địa quán ngon, nơi tổng hợp hơn hàng chục nghìn hàng quán lớn, nhỏ tại TPHCM và Hà Nội, hành trình khám phá ẩm thực của người dùng từ chọn quán, tìm hiểu thông tin, mua deal giảm giá, thanh toán không tiền mặt đến đánh giá (review) ... sẽ được tối ưu trải nghiệm, tiết kiệm chi phí hiệu quả với hàng loạt chương trình khuyến mãi của MoMo và đối tác. Cụ thể, sẽ giúp người dùng khám phá những quán ăn/cafe xung quanh khu vực sống (Hyperlocal).

Tính năng Thổ địa mua bán được thiết kế như một "sàn rao vặt". Đây sẽ là nền tảng an toàn kết nối người mua và người bán trong khu vực, giúp mọi người dễ dàng mua và bán mọi mặt hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển. Tại đây, người dùng có thể thực hiện mọi hoạt động, từ đăng tin bán hàng, trao đổi thông tin, thanh toán hay chia sẻ tin đăng tới bạn bè, giúp việc theo dõi và quản lý mỗi đơn hàng trở nên tiện lợi hơn. 

Đặc biệt, với việc cả người mua và người bán tại Thổ địa mua bán đều đã được xác thực thông tin tài khoản, tình trạng lừa đảo hay bùng đơn hàng thường có trong thương mại điện tử sẽ được hạn chế tối đa.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo chia sẻ: "Với Thổ địa MoMo, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành người bạn chí cốt, đồng hành với người dùng mỗi khi "ăn gì - ở đâu". Chúng tôi cũng kỳ vọng, việc ra mắt sản phẩm như đóng góp cho xã hội thông qua việc giúp các đối tượng dễ bị tổn thương là các micro SME, SME có thêm khách hàng, tăng trưởng doanh số để phục hồi sau đại dịch"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
MoMo ra mắt tính năng khám phá địa điểm xung quanh từ ăn uống đến mua bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO