Diễn đàn

Một cán bộ Tập đoàn VNPT làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

QA 10/07/2024 22:17

Ngày 10/7/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác cán bộ, công bố Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Theo Quyết định số 98/QĐ-BĐVN-HĐTV được Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) ban hành ngày 10/7/2024, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty BĐVN. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

ong-pham-anh-tuan-2.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long và Phụ trách HĐTV Tổng công ty BĐVN Nguyễn Trường Giang trao Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ cho ông Phạm Anh Tuấn và tặng hoa chúc mừng.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long chúc mừng Tổng công ty BĐVN kiện toàn được chức danh lãnh đạo của Tổng công ty; chúc mừng ông Phạm Anh Tuấn được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc cũng như tập thể cán bộ của Tổng công ty BĐVN tin tưởng tiếp nhận và bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc.

thu-truong-pham-duc-long.jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết ngày nay, Bưu điện không chỉ cạnh tranh với các công ty bưu chính chuyển phát như trước kia mà còn cạnh tranh với các công ty công nghệ làm nghề chuyển phát. Dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng và Ban cán sự Đảng, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty đã nhận ra điều đó và kịp thời có sự thay đổi.

"Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, với lợi thế về mạng lưới và con người, BĐVN cần tận dụng các ứng dụng công nghệ để phát huy thế mạnh đó, để hai yếu tố này kết hợp trở thành lợi thế cạnh tranh và tạo sức mạnh riêng biệt của BĐVN”.

Cũng theo Thứ trưởng, BĐVN cần một đội quân thiện chiến về công nghệ để xây dựng nền tảng công nghệ vững chắc để phát triển dịch vụ, tạo thế đổi mới, chuyển mình. Hôm nay, có một người công nghệ gia nhập BĐVN, sẽ nhận nhiệm vụ phụ trách công nghệ.

Thứ trưởng tin tưởng với bề dày kinh nghiệm phong phú về công nghệ, kinh doanh và chiến lược sản phẩm, ông Phạm Anh Tuấn có thể đóng góp lớn cho BĐVN, dẫn dắt đội “Ngự lâm quân” công nghệ đóng góp cho BĐVN hoàn thành được sứ mệnh, trên hai việc: Một là vận dụng thế mạnh hiện có của BĐVN kết hợp với công nghệ; Hai là tạo ra không gian mới cung cấp công nghệ cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát.

ong-nguyen-truong-giang.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách HĐTV phát biểu giao nhiệm vụ cho tân Phó Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho tân Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách HĐTV Nguyễn Trường Giang cho biết, việc kiện toàn chức danh Phó Tổng Giám đốc phụ trách về công nghệ đối với ông Phạm Anh Tuấn là mảnh ghép hoàn chỉnh của Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty BĐVN, giúp Ban Tổng Giám đốc có thêm nguồn lực cần thiết để giải quyết các vấn đề trong triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới.

Ông Nguyễn Trường Giang cho hay: “Chuyển đổi số của BĐVN khác với DN công nghệ làm về bưu chính, phải kế thừa các giá trị của ngành Bưu điện và tận dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra sự phát triển. Ban lãnh đạo Tổng công ty cam kết tạo ra không gian để ông Tuấn có thể phát huy năng lực, cống hiến sức lực vào sự phát triển của BĐVN. Tôi tin rằng, với sự tăng cường của đội ngũ lao động công nghệ thông tin vừa qua của Tổng công ty và sự gia nhập của anh Phạm Anh Tuấn, đội ngũ tinh nhuệ này sẽ giúp BĐVN bứt phá sớm chinh phục mục tiêu trở thành DN Bưu chính công nghệ”.

Nhận nhiệm vụ mới, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc bày tỏ cảm ơn Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng công ty BĐVN đã tin tưởng giao nhiệm vụ, đồng thời cam kết tận tâm, tận tụy cống hiến hết mình cho sự phát triển của BĐVN.

ong-pham-anh-tuan.jpg
Phó Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn cam kết tận tâm, tận tụy cống hiến hết mình cho sự phát triển của BĐVN.

Trong chương trình hành động thời gian tới, ông Phạm Anh Tuấn đặt ra 3 điểm mấu chốt đồng bộ với chỉ đạo của Thứ trưởng Phạm Đức Long và những kỳ vọng của Ban lãnh đạo Tổng công ty.

Đầu tiên, phải quy hoạch lại toàn bộ hệ thống hạ tầng công nghệ hiện nay và nâng tầm hệ thống của Tổng công ty. Thứ hai, nâng tầm đội ngũ công nghệ thông tin chuyên nghiệp, đáp ứng sự mong mỏi của không chỉ lãnh đạo Tổng công ty mà của tất cả hệ thống. Thứ ba, tìm kiếm những không gian phát triển mới, tiến tới bước xa hơn là chúng ta sẽ cung cấp các dịch vụ không chỉ cho chính nội bộ đơn vị mà còn hướng ra khách hàng bên ngoài.

Trong chiến lược năm 2030 của Tổng công ty, BĐVN định hướng trở thành một DN bưu chính công nghệ, ông Phạm Anh Tuấn bày tỏ tin tưởng: "BĐVN sẽ là DN công nghệ cung cấp các giải pháp, dịch vụ số trong lĩnh vực bưu chính, logistics và thương mại điện tử".

Ông Phạm Anh Tuấn sinh năm 1975, là Thạc sĩ Điện tử - Viễn thông. Bắt đầu gia nhập Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) từ tháng 5/1998 và trải qua nhiều vị trí công tác tại Công ty Viễn thông liên tỉnh, Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) cùng các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn VNPT. Trước khi nhận nhiệm vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty BĐVN, ông Phạm Anh Tuấn từng giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone), Trưởng Ban Chiến lược sản phẩm, Tập đoàn VNPT./.

Bài liên quan
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Cục ATTT cần xây dựng "binh pháp số" trên không gian mạng
    Ngoài vũ khí số, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Cục An toàn toàn thông tin (ATTT) phải có binh pháp số. Cục ATTT cần xây dựng cho mình một binh pháp trên không gian mạng.
  • Hơn 45 tỉnh, thành phố triển khai thí điểm học bạ số VNPT
    VNPT đã đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai thí điểm phần mềm học bạ số tại hơn 45 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, với hàng triệu học bạ số được đồng bộ thành công lên cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT.
  • Tencent trình làng hàng loạt bản cập nhật AI, sáng tạo độc quyền mới
    Tencent đã công bố hàng loạt dịch vụ đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI), sáng tạo độc quyền, và giải pháp toàn cầu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh nỗ lực chuyển đổi số tại sự kiện Global Digital Ecosystem Summit diễn ra tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Thế giới ở Thâm Quyến từ ngày 5 - 6/9/2024.
  • Hoạt động tội phạm mạng trên nền tảng Telegram tăng 53% trong năm 2024
    Trước những lo ngại gia tăng về độ bảo mật của Telegram, đội ngũ Kaspersky Digital Footprint Intelligence đã tiến hành phân tích các kênh Telegram hoạt động ngầm. Kết quả cho thấy xu hướng đáng lo ngại: số lượng tội phạm mạng lợi dụng Telegram làm nền tảng để thực hiện các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ ngày càng tăng.
  • Trung tâm dữ liệu Việt Nam chuyển dịch xanh, bền vững trong kỷ nguyên AI
    Các trung tâm dữ liệu (TTDL) liên tục được mở rộng, dẫn tới những lo ngại về tác động môi trường. Vì thế, xu hướng chung hiện nay là xây dựng các TTDL xanh, bền vững đạt chuẩn quốc tế, từ đó thúc đẩy hạ tầng số, cung cấp nhiều dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp (DN).
Đừng bỏ lỡ
Một cán bộ Tập đoàn VNPT làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO