Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cao Bằng

BBT| 17/12/2020 17:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh Cao Bằng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh Cao Bằng.

Năm 2020, Đài PTTH Cao Bằng đã luôn bám sát sự chỉ đạo định hướng của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, tiếp tục chú trọng cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng chương trình, bám sát nhiệm vụ chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020, Đài PTTH Cao Bằng đã chủ động bám sát định hướng của cấp trên để truyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ, đảng viên lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc; đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc về dân chủ, nhân quyền, tôn giáo nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” và “bạo loạn lật đổ tại Việt Nam”.

Đài đã duy trì chuyên mục “Thông tin đối ngoại” trên sóng PTTH Cao Bằng. Trong năm 2020, Đài đã thực hiện 48 chuyên mục (20 phút/chuyên mục) với tổng số 48 phóng sự và trên 250 tin, tin vắn phản ánh về công tác thông tin đối ngoại. Bên cạnh đó biên tập, biên dịch sang phát thanh 4 thứ tiếng (Kinh, Tày-Nùng, Mông và Dao); chuyên mục “Du lịch non nước Cao Bằng”, trong năm 2020 đã thực hiện 48 chuyên mục (15 phút/chuyên mục).

Theo báo cáo của Đài PTTH Cao Bằng, năm 2020, Đài đã thực hiện như sau:

Về phát thanh:

- Tổng số giờ chương trình phát thanh phát mới: 912,5 giờ (2,5 giờ/ngày)

- Số giờ chương trình phát thanh Đài tự sản xuất phát mới: 912,5 giờ (2,5 giờ/ngày).

Về truyền hình:

- Tổng số giờ chương trình truyền hình phát mới: 2.190 giờ/năm (6 giờ/ngày)

- Số giờ chương trình truyền hình Đài tự sản xuất phát mới: 2.190 giờ/năm (6 giờ/ngày).

- Tổng số giờ phát sóng phim Việt Nam 2020 trên tổng số giờ phát sóng phim: 274 giờ/548 giờ.

- Tổng số chương trình thực hiện liên kết: 24 chương trình/năm

- Số giờ phát chương trình liên kết: 36 giờ/năm.

Năm 2020, Đài PTTH Cao Bằng đã phối hợp bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng thực hiện chuyên mục “vì chủ quyền an ninh biên giới Quốc Gia” 02 số/tháng. Thực hiện các phóng sự phản ánh công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Phối hợp với các Đài thuộc huyện biên giới thông tin về công tác tuần tra, bảo vệ cột mốc, phát quang đường biên, đường thông tầm nhìn (82 tin, 16 bài).

Thực hiện sản xuất và phát sóng 24 chuyên mục “Xây dựng Đảng” có thời lượng 15 phút/chuyên mục với 156 tin, bài và 48 phóng sự; phối hợp thực hiện sản xuất và phát sóng 24 chuyên mục “An ninh Cao Bằng” có thời lượng 20 phút/chuyên mục với 186 tin, bài và 54 phóng sự…

Bên cạnh đó, Đài PTTH Cao Bằng đã thực hiện các nội dung tuyên truyền với các đề tài đảm bảo bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đúng định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng tập trung phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm, những băn khoăn, bức xúc của nhân dân… Tập trung tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng...

Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, Đài PT-TH đã tăng cường tuyên truyền sâu rộng. Thông tin sâu trong chuyên mục “Xây dựng Đảng” đồng thời mở tiểu mục: Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đến nay Đài đã tuyên truyền cấp cơ sở và trên cơ sở: Khoảng 320 tin bài (ước 130 bài, phóng s, 290 tin); Tuyên truyền Đại hội trước, trong và sau Đại hội với các thể loại: tin, bài phản ánh, phóng sự gồm cả phát thanh, truyền hình, đăng trên trang điện tử của Đài, riêng phát thanh bằng 04 thứ tiếng: Tiếng Việt, Tày Nùng, Mông, Dao và 02 chương trình truyền hình tiếng Mông, Dao. Cụ thể: 225 tin bài Trong đó: 90 bài phản ánh, Phóng sự, 04 phóng sự chào mừng Đại hội, 2 clíp phục vụ báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm.

Trong năm 2020, Đài PTTH Cao Bằng đã thực hiện sản xuất và phát sóng trên 7.500 tin, bài và gần 800 phóng sự trong 365 bản tin thời sự hằng ngày; thực hiện 52 số “Phát ngôn ấn tượng”; duy trì 365 bản tin “Cao Bằng ngày mới”; thực hiện 48 chuyên mục “Dân cử và cử tri” có thời lượng 15 phút/chuyên mục; thực hiện sản xuất và phát sóng 24 chuyên mục “Cao Bằng – Tiềm năng và phát triển” có thời lượng 15 phút/chuyên mục…

Đài PTTH Cao Bằng đã duy trì sản xuất và phát sóng chuyên mục “An toàn giao thông”/tuần; 24 chuyên mục “Lao động và công đoàn” có thời lượng 15 phút/chuyên mục; mục “Giá cả thị trường”/tuần; mục “Thầy thuốc của bạn”/tuần; thực hiện được trên 400 tin, bài phản ánh, tuyên truyền về an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch tả lợn châu phi; phòng, chống rét; phòng, chống dịch bệnh mùa hè; phòng, chống thiên tai bão, lũ, sạt lở đất, cháy rừng, cháy, nổ;…

Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài đã thực hiện tốt việc đăng tải các chương trình phát thanh, truyền hình và nhiều tin bài một cách kịp thời, bám sát vào nhiệm vụ chính trị và các vấn đề thời sự về biển, đảo trong nước cũng như địa phương.

Năm 2020, Đài PTTH Cao Bằng đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền nhân dân tỉnh Cao Bằng; góp phần nâng cao dân trí, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân tỉnh.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cao Bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO