An toàn thông tin

Mua lại InQuest, OPSWAT tăng cường tiếp cận thị trường và năng lực an ninh mạng

AD 08/08/2024 21:35

Thương vụ mua lại này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi OPSWAT tiếp tục phát triển với vị thế doanh nghiệp đầu ngành với các giải pháp an ninh mạng (ANM) toàn diện, dựa trên chiến lược phòng chống mã độc.

van-phong-opswat.jpg
(Ảnh minh họa)

OPSWAT, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ANM cho cơ sở hạ tầng trọng yếu, vừa thông báo chính thức tại Hội nghị Black Hat USA 2024 thương vụ mua lại và sáp nhập InQuest, nhà cung cấp giải pháp ANM đầu ngành, nổi tiếng với công nghệ tiên tiến Deep File Inspection and RetroHunting.

Cụ thể, với thương vụ mua lại này, OPSWAT sẽ đẩy nhanh chiến lược tiếp cận thị trường, phục vụ các cơ quan chính phủ liên bang và tăng cường khả năng bảo vệ hệ thống mạng khỏi các mối đe dọa.

Bằng cách hợp nhất các tính năng thông tin mối đe dọa của InQuest với MetaDefender Cloud và FileScan.io của OPSWAT, OPSWAT sẽ tăng cường đáng kể năng lực thông tin, dự báo mối đe dọa của mình. Khách hàng của InQuest cũng sẽ được hưởng lợi từ tính năng Phát hiện và Phản ứng mạng (NDR – Network Detection and Response) được nâng cao từ việc tích hợp với MetaDefender.

InQuest là một doanh nghiệp danh tiếng và được đánh giá cao vì đã bảo vệ các cơ quan của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ với các thiết bị mạng của mình, có khả năng phân tích vượt qua tầng 7 trong mô hình OSI (Open Systems Interconnection). Kết hợp với các giải pháp thông tin mối đe dọa ANM, InQuest đã chứng minh được hiệu quả trong việc bảo vệ các hệ thống mạng quan trọng nhất của Hoa Kỳ.

Mối quan hệ giữa OPSWAT và InQuest đã phát triển vượt bậc kể từ khi hai công ty thiết lập hợp tác công nghệ vào năm 2013, khi nền tảng MetaDefender của OPSWAT được tích hợp cùng giải pháp Phát hiện và Phản ứng mạng của InQuest cho một cơ quan tại Lầu Năm Góc.

professional-services-cybersecurity-assessments-new.jpg

Chia sẻ về thương vụ này, ông Benny Czarny, Nhà sáng lập kiêm CEO của OPSWAT cho biết: "Sự kết hợp giữa công nghệ của InQuest với nền tảng OPSWAT MetaDefender sẽ nâng cao hiệu quả việc cập nhật thông tin và phòng chống mối đe dọa ANM, giúp các tổ chức Liên bang và các cơ quan trọng yếu khác hoạt động an toàn và hiệu quả hơn".

Ông Michael Arcamone, cựu CEO của InQuest và hiện là Giám đốc Chiến lược kiêm Phó Chủ tịch Kinh doanh khối Chính phủ Liên bang tại OPSWAT, cho biết. “Thương vụ sáp nhập này cho phép chúng tôi tận dụng các nguồn lực và chuyên môn dồi dào của OPSWAT để phát triển thêm công nghệ của mình và cung cấp giá trị lớn hơn cho khách hàng".

Đặc biệt, ông Pedram Amini, cựu Giám đốc Công nghệ của InQuest, sẽ gia nhập đội ngũ lãnh đạo của OPSWAT với vai trò Giám đốc nghiên cứu. Trong vai trò này, ông sẽ dẫn dắt các cải tiến trong lĩnh vực thông tin mối đe dọa mạng, học máy và bảo mật email, cũng như thúc đẩy đổi mới và nâng cao năng lực của công ty trong những lĩnh vực quan trọng này.

Ông Amini đã ra mắt InQuest Labs tại Blackhat USA 2019, và tới nay cộng đồng này đã phát triển đến hàng ngàn người dùng cùng hợp tác để khám phá và triệt tiêu khả năng hoạt động của các mã độc. Ông Amini sẽ giúp thúc đẩy sự kết hợp của các cộng đồng InQuest Labs, MetaDefender.com và FileScan.io để tăng cường hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu độc lập trên toàn cầu trong cuộc chiến chung chống lại các chiến dịch tấn công mạng./.

Bài liên quan
  • Các công ty bảo hiểm trước thách thức an toàn, an ninh mạng
    Chuyển đổi số là yếu tố then chốt, góp phần giúp lĩnh vực bảo hiểm nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình đó, lĩnh vực bảo hiểm cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm phòng ngừa rủi ro tài chính, an ninh mạng và bảo vệ thông tin khách hàng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mua lại InQuest, OPSWAT tăng cường tiếp cận thị trường và năng lực an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO