Giúp các đơn vị kinh doanh TMĐT tự động hóa 100% quy trình
Theo đại diện Boxme, nền tảng Omisell được Boxme Global bắt đầu phát triển từ tháng 10/2020 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2021. Nền tảng này được bắt đầu triển khai cho các khách hàng của Boxme Global và mở các gói dịch vụ dạng Software-as-a-service ra các thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.
Omisell là hệ thống giúp người bán hàng quản lý việc bán hàng đa kênh, đa nền tảng và đa quốc gia tại một nơi duy nhất. Các tính năng của Omisell hỗ trợ doanh nghiệp (DN) chuyển đổi số (CĐS) có thể kể đến như việc dễ dàng kết nối và đồng bộ sản phẩm giữa tất cả các kênh bán như Shopee, Lazada và các website bán hàng; Quản lý tồn kho tập trung trên tất cả nền tảng; Tạo vận đơn sang hãng vận chuyển nội địa và quản lý đơn hàng tiện lợi trên một nền tảng duy nhất.
Theo đại diện Boxme, đơn vị này xây dựng Omisell dựa trên kinh nghiệm hơn 10 năm của Boxme Global trong lĩnh vực vận hành kho vận và TMĐT cho hơn 10.000 khách hàng trên toàn Đông Nam Á. "Nền tảng ra đời với mong muốn giúp bất kỳ ai đang kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT có thể tự động hóa 100% quy trình vận hành, áp dụng công nghệ để quản lý kinh doanh dễ dàng hơn. Từ đó có thể mở rộng DN ra quy mô toàn khu vực và toàn cầu bất kỳ lúc nào", đại diện Boxme chia sẻ.
Đại diện Boxme cho rằng, công ty hiểu các vấn đề DN đang gặp phải khi bán hàng TMĐT ở mỗi quốc gia trong khu vực. Vì vậy, với việc được hỗ trợ bởi hơn 100 đối tác trong khu vực, từ các hãng vận chuyển, sàn TMĐT cho đến các công cụ hỗ trợ kinh doanh, Boxme tin rằng mình có thể giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ vượt qua những trở ngại này khi sử dụng Omisell.
Mong muốn cùng thương hiệu Việt "Go global"
Chia sẻ về mô hình của Omisell, đại diện Boxme cho rằng, nền tảng được tích hợp với các sàn TMĐT, nền tảng website TMĐT để giúp người bán dễ dàng tạo và đồng bộ sản phẩm từ cửa hàng này sang cửa hàng khác. Tiếp theo, Omisell sẽ tích hợp với các đơn vị vận chuyển ở từng quốc gia để tự động tạo vận đơn, giao hàng và thu tiền COD (giao hàng nhận tiền).
Từ đó, Omisell giúp người bán tự động hóa 100% quy trình xử lý đơn hàng của họ bằng cách việc cho phép tạo các lệnh tự động và kết nối với các đơn vị hoàn tất đơn hàng. Tất cả các đơn hàng khi phát sinh từ bất kỳ kênh bán hàng nào sẽ được tự động xử lý và giao cho người mua mà không cần đến bất kỳ thao tác nào từ người bán. Sau đó, người bán có thể xem hiệu suất kinh doanh qua các báo cáo của Omisell và kết nối với các ứng dụng khác nhau để thực hiện các thao tác như Telesales, Upsell, POS, quản lý tài chính, CRM…
Đại diện Boxme cho rằng, điểm khác biệt của Omisell nằm ở việc tập trung vào giải quyết khâu tự động hoá việc vận hành cho doanh nghiệp. Nếu như trước đây, các DN thường hay sử dụng các phần mềm để quản trị nhân viên và các khâu vận hành thì Omisell hướng tới việc cung cấp các tính năng tự động, giúp giảm thiểu hầu hết khâu vận hành bằng tay như việc cho phép đặt các lệnh tự động lấy đơn từ các kênh bán, tự động chuyển vận đơn sang hãng vận chuyển hay tự động tạo bảng kê đóng gói theo các khung thời gian đặt trước.
Tất cả những tính năng này đều được phát triển dựa trên kinh nghiệm của Boxme Global đã vận hành cho hơn 10.000 DN trên toàn khu vực, đặc biệt là các DN nước ngoài không có nhiều nhân sự vận hành khi kinh doanh tại một nước khác khiến họ bắt buộc phải tìm những ứng dụng tự động hoá.
Giám đốc Boxme Global Hán Văn Lợi chia sẻ về việc phát triển Omisell, với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, Boxme đã và đang hỗ trợ cho hàng nghìn DN quốc tế kinh doanh trong khu vực này. Nhưng khác với các DN nội địa, những khách hàng lớn của Boxme lại đặt vấn đề tự động hóa lên hàng đầu, trước cả việc tối ưu về doanh thu và lợi nhuận.
"Chúng tôi đã học được rất nhiều từ kinh nghiệm hỗ trợ vận hành kho vận cho các DN nghìn tỷ này. Boxme hy vọng có thể chia sẻ lại cho các DN Việt Nam để có thể cùng các thương hiệu Việt vươn ra quy mô khu vực và xa hơn là toàn cầu. Đây là lý do vì sao chúng tôi phát triển phần mềm Omisell", ông Lợi nhấn mạnh.
Đại diện Boxme khẳng định, trong bối cảnh các DN đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu chấm dứt, nhu cầu CĐS của DN trở nên ngày càng bức thiết. Với việc đạt giải Sao Khuê 2021 trong lĩnh vực CĐS, Omisell kỳ vọng sẽ là một giải pháp có thể giúp các nhà kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT thay đổi để tồn tại và phát triển cũng như vươn ra quy mô khu vực nhanh chóng và dễ dàng. Trong đó, DN không cần đầu tư về vận hành, nhân sự mà thay vào đó, xây dựng một hệ thống vận hành tự động và chỉ chú trọng vào bán hàng và tăng trưởng.
Tăng trưởng doanh thu từ 3-5 lần cho người bán hàng nhỏ lẻ, SME
Cũng theo đại diện Boxme, Omisell hiện đang có nhiều gói dịch vụ dành cho các đối tượng khác nhau, từ gói Individual (dành cho những người bán nhỏ lẻ đang triển khai bán hàng trên các kênh online), gói SME (dành cho những người bán truyền thống đang chuyển đổi sang các kênh Online, thêm các tính năng quản lý công việc truyền thống như Telesales, POS), gói Enterprise (dành cho những DN lớn cần quản lý nhiều nhân sự, nhiều phòng ban và trên quy mô lớn) cho đến gói Service Provider và Enabler (dành riêng cho các đối tác với các chức năng quản lý cho DN).
Chia sẻ về những bài học kinh nghiệm (case study) mà Omisell có thể xây dựng, đại diện Boxme cho rằng, đối với các nhà bán hàng nhỏ lẻ, Boxme thấy rằng, họ thường gặp khó khăn trong việc mất nhiều thời gian đăng bán hàng trên từng kênh Shopee, Lazada, Sendo… vì mỗi trang web TMĐT có những quy định riêng; Không muốn đầu tư vào nhân sự khi chưa có lãi; Không biết cách vận hành và quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT.
Từ đó, Omisell có thể hỗ trợ giúp các nhà bán hàng nhỏ lẻ đồng bộ nội dung bán hàng từ Shopee lên các sàn TMĐT khác cũng như thử nghiệm bán hàng theo combo, theo các chương trình khuyến mãi… để đo đạc đánh giá hiệu quả. Kết quả là các nhà bán hàng nhỏ lẻ sau khi sử dụng Omisell không mất thêm nhân sự, thời gian mà vẫn có thể đẩy lên nhiều kênh bán, tự động bán hàng và nhất là doanh thu tăng gấp 3 lần sau 1 tháng triển khai mà không mất thêm chi phí cố định.
"Tương tự, đối với DN SME, Omisell có thể giúp các đơn vị này tăng doanh thu gấp 5 lần sau 3 tháng thực hiện, trong đó doanh thu từ online chiếm hơn 70%", đại diện Boxme chia sẻ.
Về kế hoạch trong thời gian tới, đại diện Boxme cho biết, sau thời gian chạy thử nghiệm trong quý 1/2021 thông qua việc miễn phí sử dụng cho các đối tác sẵn có, Omisell dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong quý 3/2021 với các chương trình ưu đãi, nhằm mục tiêu đạt 30.000 người đăng ký sử dụng với khoảng 3.000 khách hàng. Mục tiêu trong năm 2021 của Omisell là có khoảng 100.000 người đăng ký cùng 5.000 khách hàng thông qua việc xây dựng cộng đồng hỗ trợ và mở rộng thị trường.