Nền tảng thi tiếng Anh trực tuyến dựa trên AI: Tương lai mới của chứng chỉ ngoại ngữ

Tuấn Trần| 28/11/2022 11:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều học sinh đang chuyển sang lựa chọn Duolingo English Test (DET) - bài kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tuyến, được công nhận bởi hơn 4.000 chương trình đại học (ĐH) trên thế giới.

Nhiều học sinh đang chuyển sang lựa chọn DET, bài kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tuyến, hiện đã được công nhận bởi hơn 4.000 chương trình ĐH trên thế giới. Nhờ tích hợp công nghệ AI và các phương pháp đánh giá khoa học (assessment science) mới nhất, DET đã tạo thêm cơ hội cho hàng trăm nghìn người học tiếng Anh trên khắp thế giới trong vòng 6 năm qua, đồng thời đưa ra một hình thức kiểm tra trình độ tiếng Anh mới mẻ, đáng tin cậy, phù hợp với nhịp thay đổi của thế giới hiện đại.

Tương lai mới của chứng chỉ ngoại ngữ với bài thi tiếng Anh trực tuyến - Ảnh 1.

DET là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tuyến, hiện đã được công nhận bởi hơn 4.000 chương trình ĐH trên thế giới.

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia đứng đầu về số lượng người tham gia Duolingo English Test, với tỷ lệ thí sinh gia tăng lên tới hơn 100% qua từng năm. Trong năm 2022, học sinh và sinh viên Việt Nam từ khắp mọi miền đất nước đã sử dụng chứng chỉ DET để chứng nhận trình độ tiếng Anh tại hơn 125 thành phố khác nhau trên toàn cầu.

Đặng Thị Phương Anh, sinh viên Việt Nam ngành Khoa học máy tính tại ĐH Adelaide (Úc), chia sẻ: "Duolingo đã "cứu cánh" quá trình nộp hồ sơ du học của mình vào năm ngoái khi dịch COVID-19 khiến tất cả các đợt thi IELTS bị hủy. Nhờ có Duolingo, mình đã có thể nộp chứng chỉ tiếng Anh đúng hạn và tiết kiệm được rất nhiều chi phí".

Đánh giá trực tuyến cho kỷ nguyên số

Hình thức học trực tuyến một phần hoặc toàn bộ thời gian đang trở thành thói quen của nhiều học sinh. Vì vậy, sự xuất hiện của những bài thi trực tuyến là điều tất yếu.

Dẫn đầu xu hướng này, Duolingo đã ra mắt bài thi tiếng Anh trực tuyến DET vào năm 2016. Với 49 USD (tương đương với khoảng 1,1 triệu đồng), thí sinh có thể làm bài thi trực tuyến tại nhà linh động, vào bất kỳ thời điểm nào trong vòng 21 ngày sau khi thanh toán lệ phí thi mà không bị lệ thuộc vào lịch hẹn hay phải đi đến trung tâm kiểm tra.

Ông Simon Lebus, Cố vấn cấp cao của Duolingo đồng thời là cựu Giám đốc điều hành Ofqual kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Cambridge Assessments, cho biết: "Phần lớn quy trình thi lấy chứng chỉ hiện nay lệ thuộc nhiều vào việc thí sinh cần phải có mặt tại các trung tâm kiểm tra. Điều này có thể tạo ra rào cản đáng kể cho những học sinh và sinh viên muốn đăng ký học cao hơn, đặc biệt những em ở các vùng nông thôn và tại các nước đang phát triển. Vì vậy, chúng ta cần khẩn trương triển khai một hình thức kiểm tra ngôn ngữ trên nền tảng số, nhằm hỗ trợ những tài năng đến từ mọi nơi trên thế giới".

Gần đây, một số bài thi chuẩn hóa phổ biến như SAT cũng đã bắt đầu tiếp bước Duolingo để mang tới các phiên bản thi trực tuyến dễ tiếp cận hơn.

Bài thi DET đặt tính bảo mật lên hàng đầu

Các bài thi trực tuyến thường gặp những rủi ro nhất định về yếu tố bảo mật, nhưng nhờ có sự kết hợp của công nghệ và sự đổi mới trong kỹ thuật giám sát, Duolingo đã tạo ra một hệ sinh thái an toàn mà không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dự thi.

DET hiện đang được chấp nhận bởi 25 trường đại học có tỷ lệ ghi danh cao nhất từ sinh viên quốc tế ở Hoa Kỳ và một số trường ĐH uy tín khác, bao gồm ĐH Quốc gia Úc, Cornell, Duke, Columbia, ĐH Hoàng gia Luân Đôn, McGill, MIT, Northeastern, đại học New York, Penn, UChi Chicago, USC, Yale, và nhiều trường khác.

Tương lai mới của chứng chỉ ngoại ngữ với bài thi tiếng Anh trực tuyến - Ảnh 2.

Bài thi hiện đang được chấp nhận bởi 25 ĐH có tỷ lệ ghi danh cao nhất từ sinh viên quốc tế ở Hoa Kỳ và một số trường ĐH khác.

Phương pháp tiếp cận thông qua công nghệ cao của bài thi này sẽ đảm bảo quá trình kiểm tra diễn ra suôn sẻ và minh bạch. Mỗi bài thi đều trải qua nhiều vòng đánh giá từ xa, không đồng bộ do các chuyên gia uy tín thực hiện. Thay vì một giám thị cho nhiều thí sinh, mô hình này tăng cường bảo mật bằng cách cho phép nhiều người giám sát cho mỗi thí sinh. Ngoài ra, phương pháp này loại bỏ khả năng thiên vị hoặc xung đột lợi ích.

Tấm vé thông hành đến với các trường ĐH

Học sinh Việt Nam hiện đang sử dụng DET để đăng ký vào các chương trình học ở hơn 28 quốc gia. Trong đó, quốc gia được quan tâm hàng đầu là Hoa Kỳ, và các trường ĐH được ưa chuộng là ĐH Công nghệ Swinburne (Úc) và ĐH bang Arizona (Hoa Kỳ).

Tại Việt Nam, ĐH Bách Khoa TP.HCM gần đây đã trở thành trường ĐH đầu tiên áp dụng DET trong quá trình tuyển sinh.

TS. Đặng Đăng Tùng, Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế tại ĐH Bách Khoa TP.HCM cho biết. "Những sinh viên tương lai của chúng tôi có thể đăng ký và làm bài thi tiếng Anh trực tuyến bất cứ lúc nào, bất kể họ ở đâu tại Việt Nam. Các đặc điểm của DET mà chúng tôi yêu thích nhất đó là các câu hỏi thiết kế dựa trên AI dành cho người dự thi, chi phí hợp lý cho sinh viên và kết quả được giao nhanh chóng trong 48 giờ."

Bên cạnh đó, ĐH Fulbright Việt Nam cũng đang chấp nhận DET cho quá trình xét tuyển đầu vào tiếng Anh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng thi tiếng Anh trực tuyến dựa trên AI: Tương lai mới của chứng chỉ ngoại ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO