netMeeting: Giải pháp "may đo" chuyên biệt đáp ứng trải nghiệm họp trực tuyến chất lượng cao

Lan Phương| 03/06/2021 15:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Nền tảng họp trực tuyến netMeeting là nền tảng do Công ty cổ phần NetNam xây dựng theo định hướng làm chủ công nghệ.

Ngày 3/6/2021, Khối các cơ quan công nghệ số thuộc Bộ TT&TT đã có cuộc họp trực tuyến toàn khối. Thay vì họp trực tuyến tại 5 điểm cầu như trước, Khối Công nghệ số đã tổ chức họp theo hình thức phân tán với khoảng 100 điểm cầu nhằm thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, thực hiện đúng quy định không tập trung đông người.

Giải pháp họp trực tuyến "may đo" chuyên biệt

netMeeting là giải pháp tư vấn, triển khai, tích hợp, hỗ trợ và bảo trì hệ thống họp trực tuyến (video conference) trên hạ tầng (bao gồm tài nguyên máy chủ và kết nối Internet) của khách hàng.

Giải pháp được xây dựng với nhiều tùy chọn nền tảng khác nhau hướng tới đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, bảo mật, phù hợp với nhu cầu và chi phí đầu tư của khách hàng. netMeeting được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho cho khối các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

netMeeting cũng là thương nhãn của NetNam thuộc liên minh CoMeet, được bảo trợ bởi Bộ TT&TT và Cục Tin học hóa. Liên minh CoMeet gồm 5 thành viên CMC TS, NetNam, iWay, FDS và DQN đều là những hội viên tích cực của Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA). Trong đó, các công ty thành viên cùng phối hợp để thúc đẩy các giải pháp, nền tảng họp trực tuyến dựa trên công nghệ và phần mềm nguồn mở

Những tính năng nổi bật của giải pháp

Người dùng có máy tính và đường truyền ổn định có thể sử dụng giải pháp. Những tính năng đáng chú ý của netMeeting như tổ chức hội họp trực tuyến, không hạn chế số điểm tham gia, chia sẻ màn hình của tất cả các thành viên theo điều phối của người quản trị, trò chuyện riêng qua tính năng chat, ghi lại nội dung cuộc họp…

Đặc biệt hơn, người dùng có thể yên tâm về tính an toàn, bảo mật nhờ mã hóa dữ liệu và chế độ kiểm soát thành viên tham gia họp. Hiện nay, người dùng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ trên các trình duyệt web khác nhau.

Nỗ lực mang đến giải pháp chất lượng cao của Netnam

Trao đổi với PV Tạp chí TT&TT, ông Nguyễn Minh Đức, Service Manager của NetNam cho biết: Chính thức cùng liên minh CoMeet ra mắt từ cuối tháng 04/2020 với lợi thế hạ tầng kỹ thuật sẵn có và hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ trực tuyến của 1 nhà  cung cấp  dịch vụ Internet (ISP) tiên phong tại Việt Nam, giải pháp hội nghị trực tuyến netMeeting sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về cam kết chất lượng dịch vụ cũng như hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Điều này theo ông Đức được thể hiện qua nhiều khía cạnh, trong đó, việc đảm bảo chất lượng của một hệ thống hội nghị video với quy mô lớn về số người tham dự và số cuộc họp đồng thời cần nhiều yếu tố như đường truyền ổn định, băng thông thông lớn… giúp chất lượng hình ảnh, âm thanh cuộc họp trở nên rõ nét và không bị gián đoạn. Qua đó có thể thấy netMeeting có lợi thế rất lớn trong việc hạ tầng máy chủ được đặt trong nước, không phụ thuộc vào băng thông quốc tế.

Theo ông Đức, netMeeting được phát triển dựa công nghệ và phần mềm nguồn mở, nhờ vậy giải pháp dễ dàng tích hợp với các hệ thống thương mại, dịch vụ mà khách hàng sẵn có, từ đó giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, tổ chức mà vẫn linh hoạt đáp ứng được nhiều điểm cầu, người dùng tham gia. Có thể coi netMeeting là món đầu tư tối ưu cho tổ chức, doanh nghiệp trong trạng thái "bình thường mới".

Đối với các doanh nghiệp, các cơ quan lớn, mỗi ngày cần tổ chức rất nhiều cuộc họp quan trọng. Do đó, cam kết về bảo mật và an toàn thông tin trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhóm khách hàng này khi sử dụng các công cụ họp trực tuyến. netMeeting được phát triển theo chuẩn mở với thiết kế kỹ thuật, mã nguồn được rà soát, đánh giá sẽ tăng cường mức độ an toàn, giảm thiểu khả năng tồn tại những lỗi tiềm ẩn, gây mất an toàn, an ninh, đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư cho người sử dụng ở mức cao nhất, giúp khách hàng giải tỏa được mối bận tâm này.

Đặc biệt, ông Đức cho hay với văn hóa dịch vụ đã trở thành thương hiệu của NetNam, khách hàng khi sử dụng giải pháp netMeeting sẽ được hỗ trợ 24/7 kể cả lễ tết bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và chuyên nghiệp. Sở hữu quy trình quản lý dịch vụ chặt chẽ nhưng linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng, netMeeting hứa hẹn trở thành giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực họp trực tuyến dành cho khối doanh nghiệp, tổ chức.

netMeeting hướng tới hàng ngàn điểm họp

Về hướng phát triển của netMeeting trong thời gian tới, ông Đức cho biết: Ra mắt từ cuối tháng 04/2020, giải pháp họp trực tuyến netMeeting được xây dựng nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng các công cụ làm việc online trong đợt giãn cách xã hội do ảnh hưởng của COVID-19.

Trải qua hơn một năm hoạt động, thử nghiệm và không ngừng cải tiến, netMeeting đã có cơ hội được cung cấp trải nghiệm cho một số cơ quan bộ ngành và các sự kiện đào tạo quốc tế. Giải pháp nhận được nhiều đánh giá tích cực, đáp ứng được nhu cầu cầu họp trực tuyến với hơn 100 điểm cầu.

Để chuẩn bị cho cuộc họp trực tuyến, ông Đức cho biết NetNam đã xây dựng các kịch bản có thể xảy ra để có hướng điều phối, đào tạo người dùng ở các vị trí (chủ tọa, người phát biểu, người tham dự...). Vì là sản phẩm "nội" nên các yêu cầu của các đơn vị có nhu cầu họp trực tuyến được điều chỉnh cho phù hợp nhất với quá trình thiết lập cuộc họp đơn giản và giá cả hợp lý nhất so với các sản phẩm quốc tế. Giải pháp đặc biệt phù hợp với cơ quan nhà nước. Sắp tới NetNam có thể hỗ trợ quy mô cuộc họp lớn hơn gấp 2 - 3 lần và năng lực công nghệ có thể tiếp cận giải pháp cho hàng nghìn điểm tham gia. 

Trong thời gian tới, netMeeting sẽ tiếp tục cải thiện và hoàn thiện dịch vụ để tiếp cận được thị trường một cách rộng rãi, giải quyết được đa dạng hơn "bài toán nhu cầu" của khách hàng cũng như làm chủ về công nghệ "Make in Vietnam" theo định hướng của Bộ TT&TT./.

Bài liên quan
  • Khát vọng về Đại học số 1 về công nghệ số
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo và định hướng quan trọng về hướng phát triển của Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) trong thời gian tới tại buổi thăm và làm việc với Học viện ngày 19/3.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
netMeeting: Giải pháp "may đo" chuyên biệt đáp ứng trải nghiệm họp trực tuyến chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO