Ngân hàng Campuchia đầu tư để tăng trải nghiệm số cho khách hàng

AD| 28/02/2022 19:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm đẩy mạnh trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng, mới đây Oriental Bank Plc., ngân hàng thương mại mới nhất ở Campuchia với chiến lược ưu tiên kỹ thuật số đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu BPC.

Theo đó, nền tảng của BPC SmartVista sẽ được sử dụng để hỗ trợ trải nghiệm ngân hàng số từ tìm hiểu về khách hàng, mở tài khoản nộp tiền và chuyển tiền. Nền tảng cũng sẽ được sử dụng để nâng cao trải nghiệm thanh toán đầu cuối liền mạch và bảo mật, bao gồm mã QR, phát hành thẻ, ứng dụng cho vay kỹ thuật số và các kênh ngân hàng tự phục vụ khác như dịch vụ ATM di động.

Campuchia có hơn 22 tỷ USD trong lưu thông tiền tệ và tỷ lệ hiểu biết kỹ thuật số đang ngày càng gia tăng tăng. Đặc biệt, với việc thanh toán số và kinh doanh trực tuyến đang phát triển ở Campuchia, đây là cơ hội hoàn hảo để thu hút những khách hàng mới và hiểu biết về công nghệ.

Ngân hàng thương mại mới nhất của quốc gia Đông Nam Á này đặt mục tiêu nắm bắt một thị phần lớn người tiêu dùng hiểu biết công nghệ cũng như những người thích trải nghiệm ngân hàng truyền thống. Với chiến lược này, Oriental Bank tham gia vào phương thức kỹ thuật số 60%, cách tiếp cận ngân hàng thông thường 40%.

Công ty cho biết, là một ngân hàng mới thành lập, họ không gặp phải những hạn chế của hệ thống cũ “chậm chạp". Thay vào đó, chiến lược doanh nghiệp của công ty nhằm tận dụng thế mạnh của công nghệ fintech và kỹ thuật số. 

Datuk Phan Ying Tong, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Oriental Bank, cho biết: "Oriental Bank đang kết hợp công nghệ và nhân lực để đảm bảo có thể tiếp cận được với khách hàng ở mọi mức độ nhu cầu khác nhau. Chúng tôi đã chọn BPC vì những hiểu biết sâu rộng về thị trường địa phương và tốc độ cạnh tranh của họ trong việc hỗ trợ từ đầu cho một ngân hàng mới. Hợp tác với BPC, chúng tôi có thể mở rộng quy mô và phát triển mạnh mẽ".

Với mục tiêu cung cấp các sản phẩm tài chính tin cậy, lấy khách hàng làm trung tâm cho Campuchia, OBP đã bị thu hút bởi sự dễ dàng trong việc hợp tác với các dịch vụ P2P thế hệ tiếp theo của BPC, tạo thành một phần của hệ sinh thái của ngân hàng, bao gồm kết nối API với các bên thứ ba để thanh toán tức thì. Ngân hàng cũng bị thu hút bởi khả năng của BPC trong việc mở rộng hệ sinh thái với các dịch vụ giá trị gia tăng khi ngân hàng phát triển.

Terry Paleologos, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BPC chia sẻ: "BPC có thị phần mạnh mẽ và hiện diện ở Campuchia với một đội ngũ nhân viên được trang bị đầy đủ để hỗ trợ khách hàng và đối tác. Xây dựng một neobank ngay từ đầu là một sáng kiến thú vị khi nền tảng sẽ mang lại trải nghiệm kỹ thuật số đầu tiên cho những khách hàng có nhu cầu".

"Chúng tôi tự tin rằng với sự hợp tác này, cả Oriental Bank và BPC đang cùng nhau mở đường cho con đường hướng tới sự đổi mới vĩ đại", Terry Paleologos khẳng định.

Trong hơn 25 năm, BPC đã đi đầu trong cuộc cách mạng số, hỗ trợ hơn 350 tổ chức tài chính tại hơn 100 quốc gia với các giải pháp thanh toán và ngân hàng hiện đại.

Trong khi đó, Oriental Bank là ngân hàng thương mại mới nhất của Campuchia, với mục tiêu nhanh chóng đưa nhu cầu dịch vụ tài chính tại Campuchia vào kỷ nguyên số./.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Ngân hàng Campuchia đầu tư để tăng trải nghiệm số cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO