Theo TPBank, xu hướng ngân hàng mở đã được đơn vị này đã ứng dụng mạnh mẽ, để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tài chính ở các ứng dụng thứ 3. Chưa kể, nhờ TPBank Sandbox, thời gian kết nối đối tác đã giảm từ 2 - 3 tháng xuống còn 2 tuần.
Khi người dùng đòi hỏi ngày càng cao về một ứng dụng (app) vừa ổn định, tốc độ xử lý nhanh vừa tiện lợi, an toàn, những ngân hàng nắm giữ công nghệ từ gốc rễ mới có thể giúp người dùng có những trải nghiệm thực sự đáng đồng tiền bát gạo.
Theo Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, một số website, ứng dụng hoàn tiền có dấu hiệu biến tướng theo kiểu bán hàng đa cấp, không rõ ràng và minh bạch về mô hình hoạt động.
Ngân hàng mở (Open banking) ngày càng trở thành một yếu tố quyết định về sự đổi mới cho các ngân hàng và người chơi công nghệ tài chính (fintech). Theo nghiên cứu của IDC Financial Insights, các tổ chức dịch vụ tài chính ngày càng cởi mở trong việc hợp tác với các công ty fintech hoặc đầu tư vào các công ty này với mục đích xây dựng năng lực đổi mới. Bên cạnh sự đổi mới, các lợi ích chính khác của ngân hàng mở là mang lại tiện ích cho khách hàng, cũng như các dịch vụ được điều chỉnh phù hợp hơn với lối sống của họ.