Chuyển đổi số

Ngân hàng phát triển nền tảng số đa kênh toàn diện khép kín

Anh Minh 09:41 27/04/2024

Theo TPBank, ngân hàng này đã đạt được quy trình liền mạch 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian gián đoạn xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng.

Kể từ khi tái cơ cấu vào năm 2012, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã phát triển từ một ngân hàng nhỏ thành 1/10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng hơn 12 triệu người. Sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, TPBank đã áp dụng chiến lược tiếp cận “áp dụng và xây dựng” để phát triển nền tảng số đa kênh toàn diện khép kín.

Bằng cách xây dựng trên nền tảng này, TPBank đã đạt được trải nghiệm ngân hàng đa kênh ưu tiên kỹ thuật số và ưu tiên khách hàng, qua đó không chỉ đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới thông qua nhiều điểm chạm mà còn giảm bớt chi phí dịch vụ.

thumbnail.jpg
Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số

Để đạt được tốc độ xây dựng nhanh chóng, TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ với nhiệm vụ làm chủ các tính năng tùy chỉnh và phát triển giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX).

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số với triết lý ưu tiên kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt của dịch vụ.

“Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi có thể đào sâu vào cốt lõi để tập trung vào việc hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng một cách liền mạch. Tốc độ hiện đại hóa tăng nhanh chóng khi đội ngũ thiết kế UI/UX nội bộ của chúng tôi có khả năng xây dựng trên nền tảng một cách dễ dàng và đầy tự tin”, ông Hưng cho biết.

Hiện tại, TPBank đang phát triển các tính năng với tốc độ ra mắt nhanh hơn gấp 6 lần, từ tối đa 6 tháng đến chưa đầy 1 tháng.

Việc triển khai nền tảng Backbase đã giúp TPBank nắm bắt được cơ hội mở rộng kinh doanh. Cụ thể, nền tảng ngân hàng tương tác được giới thiệu đến gần 3 triệu người dùng hiện tại sau 9 tháng. Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng bán lẻ tăng hơn 7 triệu người trong vòng 5 năm. Số lượng giao dịch ngân hàng di động tăng gấp đôi vào năm 2023, với hơn 1 tỷ lượt giao dịch được ghi nhận.

Tổng Giám đốc TPBank thông tin thêm rằng ngân hàng đã đạt được quy trình liền mạch 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian gián đoạn xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng.

Theo ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase, thế mạnh của nền tảng nằm ở khả năng tạo nên sân chơi bình đẳng cho các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình hiện đại hóa của họ, bất kể thâm niên trong ngành của họ là bao lâu.

Mới đây, Backbase và TPBank đã nhận được giải thưởng "Giải pháp Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024. Giải thưởng đã vinh danh những bước tiến lớn của TPBank trong hành trình chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số thông qua các điểm chạm đa kênh, được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Ban giám khảo của cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker nhấn mạnh việc TPBank triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp cải thiện rõ rệt khả năng hoạt động đa kênh của ngân hàng.

Cách tiếp cận xây dựng và áp dụng mang tính chiến lược đã giúp TPBank cải tiến hoàn toàn hệ thống ngân hàng trực tuyến và di động, kết nối gần 3 triệu khách hàng với nền tảng mới, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng số lượng khách hàng số và góp phần vào sự phát triển của ngân hàng bán lẻ./.

Bài liên quan
  • TPBank ứng dụng giải pháp AI chuyên sâu của IBM
    Ứng dụng nền tảng IBM Cloud Pak for Data với khả năng khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên sâu trong lĩnh vực ngân hàng giúp TPBank tiết kiệm 40% thời gian phát triển và vận hành các mô hình mới.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng phát triển nền tảng số đa kênh toàn diện khép kín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO