Chuyển đổi số

Ngân hàng phát triển nền tảng số đa kênh toàn diện khép kín

Anh Minh 09:41 27/04/2024

Theo TPBank, ngân hàng này đã đạt được quy trình liền mạch 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian gián đoạn xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng.

Kể từ khi tái cơ cấu vào năm 2012, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã phát triển từ một ngân hàng nhỏ thành 1/10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng hơn 12 triệu người. Sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, TPBank đã áp dụng chiến lược tiếp cận “áp dụng và xây dựng” để phát triển nền tảng số đa kênh toàn diện khép kín.

Bằng cách xây dựng trên nền tảng này, TPBank đã đạt được trải nghiệm ngân hàng đa kênh ưu tiên kỹ thuật số và ưu tiên khách hàng, qua đó không chỉ đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới thông qua nhiều điểm chạm mà còn giảm bớt chi phí dịch vụ.

thumbnail.jpg
Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số

Để đạt được tốc độ xây dựng nhanh chóng, TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ với nhiệm vụ làm chủ các tính năng tùy chỉnh và phát triển giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX).

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số với triết lý ưu tiên kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt của dịch vụ.

“Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi có thể đào sâu vào cốt lõi để tập trung vào việc hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng một cách liền mạch. Tốc độ hiện đại hóa tăng nhanh chóng khi đội ngũ thiết kế UI/UX nội bộ của chúng tôi có khả năng xây dựng trên nền tảng một cách dễ dàng và đầy tự tin”, ông Hưng cho biết.

Hiện tại, TPBank đang phát triển các tính năng với tốc độ ra mắt nhanh hơn gấp 6 lần, từ tối đa 6 tháng đến chưa đầy 1 tháng.

Việc triển khai nền tảng Backbase đã giúp TPBank nắm bắt được cơ hội mở rộng kinh doanh. Cụ thể, nền tảng ngân hàng tương tác được giới thiệu đến gần 3 triệu người dùng hiện tại sau 9 tháng. Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng bán lẻ tăng hơn 7 triệu người trong vòng 5 năm. Số lượng giao dịch ngân hàng di động tăng gấp đôi vào năm 2023, với hơn 1 tỷ lượt giao dịch được ghi nhận.

Tổng Giám đốc TPBank thông tin thêm rằng ngân hàng đã đạt được quy trình liền mạch 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian gián đoạn xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng.

Theo ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase, thế mạnh của nền tảng nằm ở khả năng tạo nên sân chơi bình đẳng cho các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình hiện đại hóa của họ, bất kể thâm niên trong ngành của họ là bao lâu.

Mới đây, Backbase và TPBank đã nhận được giải thưởng "Giải pháp Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024. Giải thưởng đã vinh danh những bước tiến lớn của TPBank trong hành trình chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số thông qua các điểm chạm đa kênh, được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Ban giám khảo của cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker nhấn mạnh việc TPBank triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp cải thiện rõ rệt khả năng hoạt động đa kênh của ngân hàng.

Cách tiếp cận xây dựng và áp dụng mang tính chiến lược đã giúp TPBank cải tiến hoàn toàn hệ thống ngân hàng trực tuyến và di động, kết nối gần 3 triệu khách hàng với nền tảng mới, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng số lượng khách hàng số và góp phần vào sự phát triển của ngân hàng bán lẻ./.

Bài liên quan
  • TPBank ứng dụng giải pháp AI chuyên sâu của IBM
    Ứng dụng nền tảng IBM Cloud Pak for Data với khả năng khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên sâu trong lĩnh vực ngân hàng giúp TPBank tiết kiệm 40% thời gian phát triển và vận hành các mô hình mới.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Nền tảng số Việt Nam hiện diện trên bản đồ AI thế giới
    Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024, uy tín thế giới và qua đây khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam đang vươn tầm thế giới.
  • Lỗ hổng bảo mật của SAP đặt ra câu hỏi về sự vội vàng trong AI
    Công ty bảo mật đám mây Wiz đã công bố một báo cáo chi tiết về các lỗ hổng bảo mật của SAP, hiện đã được vá, đặt ra những câu hỏi đáng báo động về vai trò thứ yếu của trí tuệ nhân tạo (AI) trong phòng thủ an ninh mạng.
  • Tình cảm đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho quê hương Kinh Bắc - Bắc Ninh
    Trên cương vị người đứng đầu Đảng ta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 5 lần về thăm, làm việc với Bắc Ninh. Đối với vùng quê Kinh Bắc, Tổng Bí thư luôn dành một tình cảm đặc biệt. Trong nhiều bài phát biểu, nói chuyện, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn nhận mình là người Bắc Ninh. Những ý tứ "Bắc Ninh quê tôi", "Quan họ quê tôi"... cũng được Tổng Bí thư nhắc đến nhiều lần trong bài kết luận sâu sắc tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021.
  • Cha mẹ hiểu biết để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Các chủ đề bảo mật, an toàn mạng trên quy mô toàn cầu là một phần công việc và dịch vụ hàng ngày mà các công ty viễn thông cung cấp cho người dùng. Mặc dù Internet đại diện cho một nguồn khả năng vô tận, nhưng bên cạnh những mặt tích cực, các công nghệ mới cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro nếu chúng được sử dụng một cách liều lĩnh và chúng ta không nhận thức được những rủi ro này. Đó là lý do tại sao phải nâng cao nhận thức cho người dùng, đặc biệt là những người trẻ tuổi nhất biết bảo vệ bản thân trong môi trường ảo.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành sự quan tâm đặc biệt cho việc xây dựng nền báo chí cách mạng
    Đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu sự nghiệp bằng nghề báo. Ông trải qua các vị trí công tác ở Tạp chí Học tập, nay là Tạp chí Cộng sản từ cán bộ tư liệu, biên tập viên, Trưởng ban, Phó Tổng Biên tập đến Tổng Biên tập. Là một nhà báo, ông còn tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ người làm báo Việt Nam tại Học viện Báo chí-Tuyên truyền.
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng phát triển nền tảng số đa kênh toàn diện khép kín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO