Make in Viet Nam

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt NamBưu điện ra mắt trợ lý ảo MiPo hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh

Hoàng Linh 16/11/2024 17:56

Với nhiều lợi ích thiết thực, trợ lý ảo MiPo sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ khách hàng cho nhân viên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới.

Ngày 15/11/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) chính thức ra mắt trợ lý ảo MiPo hỗ trợ nhân viên Bưu điện, nhất là đội ngũ giao dịch viên, nhân viên bưu cục, nhân viên kinh doanh, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã,… trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và trong quá trình giao dịch, phục vụ khách hàng.

mipo-2.jpg

MiPo ra đời xuất phát từ định hướng ứng dụng trợ lý ảo vào hoạt động chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như sự cần thiết về trợ lý ảo đóng vai trò như một hệ tri thức của doanh nghiệp, có tính tích lũy, kế thừa, chọn lọc cao và cung cấp cho người dùng nguồn thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ.

Đây là hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên do BĐVN làm chủ, xây dựng và phát triển. Mục tiêu nhằm hỗ trợ nhân viên Bưu điện trong quá trình phục vụ khách hàng, giải quyết các công việc hàng ngày và tối ưu hóa năng suất làm việc.

Phản hồi nhanh chóng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên

MiPo hoạt động như một chatbot, nhân viên chỉ cần truy cập vào website của MiPo, chọn chủ đề hoặc đặt câu hỏi đặt câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực dịch vụ. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin một cách tức thì, chính xác với thời gian chưa đến 5 giây/câu hỏi.

Chỉ một thao tác đơn giản, giao dịch viên, nhân viên tại các bưu cục đã có thể tra cứu được mọi thông tin cần thiết để phục vụ, giải đáp và tư vấn khách hàng mà không cần phải tốn thời gian tìm, đọc nhiều văn bản, quy định như cách làm truyền thống trước đây.

Từ đó, nhân viên Bưu điện có thể giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, rút ngắn thời gian chờ đợi và giao dịch của khách hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sự phục vụ của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời, trợ lý ảo MiPo giúp nhân viên xử lý công việc một cách hiệu quả hơn, giảm bớt sai sót trong quá trình giao dịch. Hiệu suất công việc theo đó cũng tăng lên đáng kể.

mipo-3.jpg

Nội dung thông tin phản hồi của MiPo bao phủ hầu hết các lĩnh vực hoạt động của BĐVN từ sản phẩm, dịch vụ, chính sách cơ chế, phí hoa hồng, quy trình thực hiện, quy định nghiệp vụ,…. Tùy theo nội dung câu hỏi, MiPo sẽ phản hồi theo các hình thức phản hồi phù hợp như trích dẫn từ các văn bản, quy định, hướng dẫn; các biểu mẫu; video, hình ảnh,…

Dữ liệu của MiPo được cập nhật liên tục và dựa trên các văn bản, tài liệu, quy định chính thức của Bưu điện Việt Nam, đảm bảo nguồn thông tin phản hồi luôn là thông tin mới, chính xác, đầy đủ và tin cậy.

MiPo không chỉ đưa ra câu trả lời mà còn có các tính năng tương tác như like (hài lòng) và dislike (chưa hài lòng) để người dùng đánh giá về mức độ hữu ích của câu trả lời. Khi câu trả lời chưa giải quyết được câu hỏi, người dùng có thể sử dụng tính năng “Góp ý” để bổ sung thông tin hoặc đề xuất cải tiến.

Thông qua khả năng tự học hỏi từ chính những dữ liệu trong các câu hỏi và sự tương tác với người dùng trong quá trình sử dụng, MiPo sẽ ngày càng hoàn thiện, phù hợp và đáp ứng tốt hơn các nhu cầu thực tế.

Thúc đẩy quá trình tự học, tự trau dồi, tự hoàn thiện của nhân viên

Thay vì tham gia nhiều khóa đào tạo tập trung, trực tiếp theo cách truyền thống, nhân viên Bưu điện có thể chủ động học hỏi, tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng từ Kho tri thức phong phú của MiPo.

Với đa dạng nội dung được số hóa, thông tin được cập nhật liên tục và khả năng phản hồi thông tin nhanh, ngay cả những nhân viên Bưu điện tại các địa bàn xã, vùng sâu, vùng xa, có điều kiện đi lại khó khăn cũng đều có thể dễ dàng tự học và nâng cao năng lực chuyên môn thông qua MiPo. Điều này giúp nhân viên Bưu điện tự tin hơn trong tư vấn, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Việc ứng dụng MiPo một mặt hỗ trợ giảm chi phí đào tạo, tối ưu thời gian, gia tăng tính linh hoạt cho nhân viên khi không phải sắp xếp công việc để tham gia các khóa đào tạo; mặt khác hỗ trợ củng cố kiến thức, tăng cường kỹ năng để nâng cao năng lực chuyên môn, đồng đều hóa mặt bằng chất lượng lao động của Bưu điện Việt Nam. Qua đó, chuyên nghiệp hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách HĐTV Tổng công ty BĐVN, trợ lý ảo MiPo là bước đầu trên hành trình hiện thực hóa kế hoạch đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào mọi mặt sản xuất kinh doanh của BĐVN.

mipo-1.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang: Trợ lý ảo MiPo là bước đầu trên hành trình hiện thực hóa kế hoạch đưa AI vào mọi mặt sản xuất kinh doanh của BĐVN.

MiPo được phát triển theo xu hướng AI trong lĩnh vực hẹp và là minh chứng rõ nét cho việc BĐVN đang ngày càng chủ động trong việc nắm bắt và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm mang lại giá trị, trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên, khách hàng, người dân.

Giai đoạn đầu, MiPo sẽ hỗ trợ các nội dung cơ bản cho giao dịch viên, nhân viên bưu cục, đặc biệt là các nhân viên ở Bưu điện - Văn hóa xã. Với MiPo, mọi nhân viên đều có thể tự tin tư vấn, giải đáp, hỗ trợ, cung cấp ngay cả những dịch vụ phức tạp nhất theo yêu cầu của khách hàng.

Trong thời gian tới, MiPo sẽ tiếp tục được hoàn thiện để mở rộng triển khai hỗ trợ khách hàng trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin bưu gửi; tích hợp vào hệ thống tổng đài để triển khai cuộc gọi tự động. Đồng thời, tham gia vào hỗ trợ dự đoán khối lượng bưu gửi trong khai thác vận chuyển, tính toán tối ưu tuyến thu gom/phát trả và hỗ trợ Bưu tá trong việc hoàn thiện đơn hàng.

Như vậy, với việc trợ lý MiPo tiếp tục được hoàn thiện để mở rộng triển khai hỗ trợ khách hàng cho thấy Bưu điện Việt Nam đang nỗ lực nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt để cạnh tranh với các sản phẩm cùng chủng loại. Cùng với đó, Bưu điện Việt Nam cũng tiến tới mở rộng sản phẩm để đáp ứng người dùng, doanh nghiệp Việt sử dụng thực hiện đáp ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • VNPT 2024: Những dấu ấn nổi bật
    Không chỉ giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, đạt mức tăng trưởng 7% so với cùng kỳ, năm 2024, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) còn ghi dấu ấn với nhiều hoạt động ý nghĩa, khẳng định trách nhiệm với cộng đồng.
  • Bước phát triển mới của phong trào sưu tập tem trên toàn quốc
    Năm 2025, Hội Tem Việt Nam sẽ tích cực triển khai các hoạt động nhằm kiện toàn tổ chức và phát triển phong trào sưu tập tem trên toàn quốc, hướng tới Triển lãm Tem Bưu chính Quốc gia Vietstampex 2025.
  • OPPO ra mắt mẫu Reno đầu tiên tích hợp AI tiếng Việt
    Ngày 3/1, OPPO chính thức ra mắt Reno13 series tại thị trường Việt Nam - bao gồm Reno13 Pro, Reno13, và Reno13 F. Reno13 series cũng chính là thế hệ đầu tiên được OPPO tích hợp và hoàn thiện AI tiếng Việt, giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng.
  • Phát triển nguồn nhân lực số ở Latvia và gợi mở cho Việt Nam
    Để phát triển nhân lực số trong phát triển kinh tế số, Latvia cũng như nhiều quốc gia trên thế giới cần xây dựng chính sách, biện pháp thúc đẩy phát triển kỹ năng số, nhân lực số.
  • Đạo đức đang trở thành thách thức lớn nhất của AI
    Đạo đức AI rất quan trọng vì công nghệ AI được thiết kế để tăng cường hoặc thay thế trí tuệ con người, điều này có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng nếu không được quản lý đúng cách.
Đừng bỏ lỡ
  • Đông Nam Á có thể nắm bắt cơ hội từ hàng tỷ USD đầu tư vào đám mây và AI?
    Các hãng công nghệ lớn đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á để phát triển cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI). Nhưng để khai thác tối đa dòng vốn này, các quốc gia trong khu vực cần giải quyết khoảng cách về kỹ năng số và thách thức về lượng khí thải carbon.
  • Ngành TT&TT vươn mình trong kỷ nguyên mới
    Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các xếp hạng lĩnh vực TT&TT của Việt Nam đang có thứ hạng cao và nhiều thứ hạng trong top đầu thế giới. Do vậy, Ngành TT&TT cần tiếp tục phát huy trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Bộ TT&TT hướng dẫn đầu tư CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước
    Việc ban hành 2 Thông tư, hành lang pháp lý cho hoạt động đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, thuê dịch vụ công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước cơ bản đầy đủ, tạo thuận lợi cho các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số trong giai đoạn tới.
  • Xu thế công nghệ trong An ninh mạng năm 2025
    Giám đốc công nghệ VSEC - Ông Phan Hoàng Giáp nhận định “Trong bức tranh của năm 2025, các xu thế như trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng bảo mật Cloud Native (Cloud Native Application Protection Platform - CNAPP) được dự báo sẽ chi phối ngành an ninh mạng”.
  • Báo chí - Truyền thông Việt Nam 2024: Nhìn từ hai thái cực
    Năm 2024, báo chí - truyền thông Việt Nam tiếp tục đứng trước những cơ hội và thách thức mang tính bước ngoặt.
  • FPT tự động hóa quy trình ngân hàng bằng robot ảo cho VietinBank
    VietinBank và FPT đã chính thức khởi động dự án triển khai tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bằng giải pháp akaBot. Hợp tác đánh dấu sự chuyển mình của VietinBank trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Robotics và AI.
  • VNPT ra mắt các gói cước Internet tốc độ x3
    Các gói cước mới nhưng giá không đổi được áp dụng từ 1/1/2025 đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng như tích hợp truyền hình, di động, công nghệ mở rộng vùng phủ WiFi Mesh, AI Camera an ninh thông minh...
  • 5 năm chuyển đổi số quốc gia
    Việt Nam là một quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nhận thức về chuyển đổi số, song hành cùng các quốc gia tiên tiến.
  • Các dự đoán về AI năm 2025
    Năm 2024, chúng ta thấy trí tuệ nhân tạo (AI) đã chuyển từ giai đoạn thí điểm sang ứng dụng thương mại. Sang năm 2025, AI sẽ mở rộng triển khai toàn diện tại các doanh nghiệp.
  • Giáo sư người Việt làm tổng biên tập tạp chí khoa học hàng đầu thế giới
    GS Dương Quang Trung là người Việt đầu tiên được Hiệp hội Điện, Điện tử quốc tế (IEEE) bổ nhiệm tổng biên tập một tạp chí khoa học uy tín bậc nhất.
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam Bưu điện ra mắt trợ lý ảo MiPo hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO