Người dân ngồi nhà nộp lệ phí trước bạ, nộp phạt vi phạm giao thông

Bình Minh| 08/04/2020 17:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị liên quan thu tiền nộp phạt và lệ phí trước bạ phương tiện giao thông đường bộ trong cả nước qua Cổng dịch vụ công Quốc gia từ Quý 3/2020.

Theo đó, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) như nộp lệ phí trước bạ, nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) nhằm tăng hiệu quả, giảm tiếp xúc xã hội thời dịch bệnh COVID-19. 

Cụ thể, Cục CSGT yêu cầu CSGT Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, vận động nhân dân sử dụng các dịch vụ đã triển khai như:

Thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ (GTĐB) và nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy qua Cổng DVCQG; thu nộp hộ tiền xử phạt vi phạm hành chính, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ và giấy chứng nhận đăng ký xe qua bưu điện… để hạn chế người dân đi lại hoặc đến trụ sở cơ quan CSGT.

Người dân ngồi nhà nộp lệ phí trước bạ, nộp phạt vi phạm - Ảnh 1.

Ảnh: Giao diện dịch vụ công Quốc gia (Ảnh minh họa)

Trước đó, từ 12/3/2020, người vi phạm GTĐB tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Thuận đã có thêm hình thức nộp tiền phạt qua Cổng DVCQG (truy cập:  https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html), thay cho hình thức trực tiếp đến trụ sở đơn vị phụ trách địa bàn mà công dân vi phạm để đóng tiền phạt. 

Đến Quý 3/2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước. 

Liên quan đến việc gửi thông báo các lỗi vi phạm giao thông qua thư điện tử (email) đến người dân, Cục CSGT thông tin, đây là hành vi một số đối tượng lừa đảo, giả danh lực lượng CSGT. Khi gặp trường hợp trên, Cục CSGT khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu của các đối tượng gửi thư điện tử, nhắn tin thông báo vi phạm giao thông hoặc cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, thẻ tín dụng cho người khác khi nhận được các các thư điện tử có dấu hiệu nghi vấn. Sau đó, cần thông báo ngay cho cơ quan Công an khi có sự nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết. Không nên tự mình xử lý vì sẽ dễ sập bẫy kịch bản lừa đảo của tội phạm.


Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Người dân ngồi nhà nộp lệ phí trước bạ, nộp phạt vi phạm giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO